Những thứ tuyệt đối không cho vào lò vi sóng tránh cháy nổ

Lò vi sóng là một dụng cụ nhà bếp để làm chín, hâm nóng thức ăn một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên không thể tùy tiện cho mọi thứ vào lò vi sóng nếu không muốn cháy nổ.

Giấy bạc, túi giấy và túi nilon

Không ít những gia đình chế biến các món nướng bằng cách bọc thực phẩm bằng giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng. Các chuyên gia đã khuyên rằng, không nên sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, bởi bọc giấy bạc cho thực phẩm để trong lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được, tạo nên các tia lửa điện tóe lên dễ làm lò bị cháy.

Sử dụng đồ kim loại để trong lòng vi sóng

Nhiều người nghĩ rằng đồ kim loại chịu nhiệt tốt và sẽ không bị bốc cháy nhưng đó là ở điều kiện bình thường, còn trong lò vi sóng thì các phân tử kim loại sẽ tự bốc cháy. Vì thế nên tránh cho dao, nĩa, muỗng làm bằng kim loại vào lò vì dễ gây cháy nổ.

Những thứ tuyệt đối không cho vào lò vi sóng tránh cháy nổ-1

Để trái cây, trứng có vỏ hay thực phẩm đóng hộp vào lò

Các loại trái cây, trứng còn trong vỏ, hạt tiêu hay thực phẩm đóng hộp đều không nên cho vào lò vi sóng, chúng sẽ làm giảm chất lượng hoặc nổ (với trứng). Những thực phẩm có vỏ dày như khoai tây, táo, bí hay hạt dẻ phải được lột vỏ trước khi cho vào lò. Cần đập vỏ hoặc cắt những thức ăn có bọc kín hoặc thức ăn có lớp da dày, mở nắp hoặc gỡ nút chai trước khi nấu.

Chất lỏng

Khi đun chất lỏng bằng lò vi sóng, nhiệt độ trong lò có thể sẽ cao quá mức nhiệt độ sôi của nước. Lúc này, chỉ cần một tác động nhỏ hoặc đơn giản là mở cửa lò hơi nước bên trong sẽ bốc lên dữ dội, dễ gây bỏng.

 

Theo GiadinhVietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/nhung-thu-tuyet-doi-khong-cho-vao-lo-vi-song-tranh-chay-no-d167075.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.