Lau 3 chỗ này của nồi cơm, cả nhà tiết kiệm cả đống tiền điện

Nồi cơm điện cũng cần phải được lau rửa vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ rất bẩn, có mùi khét, đặc biệt còn làm tốn điện.

Van xả nồi cơm điện

Lau 3 chỗ này của nồi cơm, cả nhà tiết kiệm cả đống tiền điện-1


Vì van xả và nắp có thể tháo rời nên bạn có thể mang trực tiếp ra vòi để vệ sinh, sau khi vệ sinh thì lắp lại. Bằng cách này, nồi cơm điện trở nên dễ sử dụng như mới, vừa sạch sẽ lại đảm bảo vệ sinh.

Bên trong của vỏ nồi cơm điện

Lau 3 chỗ này của nồi cơm, cả nhà tiết kiệm cả đống tiền điện-2


Phần này là do khi nấu cơm hoặc xới cơm, cơm rơi vào nhưng bạn không lấy nó ra. Vì thế nấu cơm nhiều lần chúng sẽ bị cháy khét. Đây cũng là nơi bọt cơm có thể trào lên rồi chảy xuống. Do đó, thường xuyên dùng khăn ẩm lau thật kỹ.

Đôi khi bạn cũng nên mở vung nồi, rồi úp ngược nó xuống để những cặn bẩn, cơm rơi vào trong đáy nồi rơi ra.

Mâm nhiệt

Lau 3 chỗ này của nồi cơm, cả nhà tiết kiệm cả đống tiền điện-3

Đưa vợ đi mua sắm, chồng bị nhân tình bắt gặp và màn đụng độ có 1 không 2 khiến ai cũng hóng
Mâm nhiệt là mấu chốt của việc nấu cơm, bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất truyền nhiệt của nồi cơm điện, không chỉ làm chậm quá trình nấu, tốn điện hơn mà còn khiến cơm không ngon.

Ở giữa mâm nhiệt cũng rất quan trọng phải có cảm biến, nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một ít dầu hoặc cặn bẩn trên bề mặt, có thể khiến cơm chín nửa chừng, và cũng có thể khiến nồi cơm điện không bật được.

Vì mâm nhiệt có các đường vân và không thể làm ướt nên có thể làm sạch bằng kem đánh răng và bàn chải đánh răng.

Cần lưu ý là bạn không được quên rút nguồn điện trước khi cọ bằng kem đánh răng. Có thể nhúng bàn chải đánh răng vào một ít nước nhưng bạn không thể cho trực tiếp nước vào mâm nhiệt. Sau khi chà, tìm một miếng giẻ, thấm ẩm và vắt khô, sau đó lau sạch kem đánh răng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dspl/lau-3-cho-nay-cua-noi-com-ca-nha-tiet-kiem-ca-dong-tien-dien-a362259.html

tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.