Lau nhà bằng sữa tươi, nghe thì lạ nhưng nếu áp dụng được thì đem lại hiệu quả mỹ mãn

Nếu không có nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, bạn hãy áp dụng những mẹo lau nhà dưới đây, chỉ cần làm 1 lần có thể giúp nhà sạch trong cả tuần.

Ai cũng muốn ngôi nhà của mình luôn được sạch sẽ và gọn gàng. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, dường như mọi người đang khá bận rộn với cuộc sống hối hả hàng ngày, chúng ta không có thời gian và năng lượng để có thể làm sạch ngôi nhà thường xuyên được. Nhưng nếu bạn không làm vệ sinh, bụi sẽ luôn được thổi vào nhà và tích tụ thành từng lớp dày, nhìn vừa bẩn lại mất nhiều thời gian dọn dẹp hơn. Đừng lo lắng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một bí quyết lau nhà 1 lần là sạch bụi trong 1 tuần, đỡ được rất nhiều năng lượng cũng như thời gian.

Lau nhà bằng sữa tươi, nghe thì lạ nhưng nếu áp dụng được thì đem lại hiệu quả mỹ mãn-1

Mẹo dọn dẹp nhà cửa

1. Xà phòng tắm

Xà phòng được sử dụng khi tắm để xử lý mồ hôi và vết dầu rất tốt. Nhưng bạn có biết rằng chúng ta có thể trộn xà phòng với nước để làm sạch sàn nhà rất tốt không? Với cách làm này, bạn có thể tẩy vết bẩn trên sàn nhà dễ dàng hơn, đồng thời giúp tiệt trùng và lấy lại vẻ sáng bóng cho sàn nhà, hơn nữa xà phòng còn tạo một lớp phủ bên ngoài giúp bụi khó bám vào hơn, qua đó tiết kiệm được thời gian lau nhà.

Cách làm: Cho bánh xà phòng vào xô nước ấm, đánh bọt, sau đó dùng nước này để lau nhà

2. Nước vo gạo 

Đừng đổ bỏ nước vo gạo đi, chúng ta có thể dùng nó để lau nhà rất tốt. Có thành phần từ tự nhiên, không hóa chất nên an toàn cho sức khỏe con người. Ngoài ra, dùng nước vo gạo lau nhà còn giúp bảo dưỡng bề mặt gạch đồng thời còn ngăn ngừa tĩnh điện, làm giảm khả năng tích tụ bụi bẩn. Mùi thơm của nước vo gạo cũng đem lại sự sảng khoái cho con người.

Cách làm: Cho nước vo gạo vào xô và nhúng chổi lau nhà vào lau như với nước bình thường. Sau khi lau 1-2 lần, bạn lau lại bằng nước sạch để loại bỏ vệt trắng do cặn gạo bám vào bề mặt gạch.

Lau nhà bằng sữa tươi, nghe thì lạ nhưng nếu áp dụng được thì đem lại hiệu quả mỹ mãn-2

2. Dùng muối

Nếu chỉ sử dụng nước sạch chắc chắn là không thể loại bỏ hết các vết bẩn do dầu mỡ tạo thành. Để làm sạch, bạn có thể dùng muối. Chúng ta hãy rắc muối lên khu vực có vết dầu mỡ, để một lúc cho muối tan ra rồi dùng khăn lau lại. Muối gần như hòa tan các chất béo này và cho phép chúng ta làm sạch tốt hơn mà không tốn công sức.

3. Sữa tươi 

Chúng ta có thể tận dụng lại sữa tươi hết hạn để lau nhà. Sữa giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu chỉ với cách thực hiện đơn giản: đổ một ít sữa tươi lên vết bẩn, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Cuối cùng bạn nên dùng nước để lau thật sạch sàn nhà để tránh thu hút kiến, ruồi… và nên dùng sữa không đường sẽ tốt hơn.

4. Có thể dùng bột giặt để lau tường và sàn

Nếu không có nước lau sàn, bạn có thể dùng bột giặt để thay thế cũng mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần đổ bột giặt vào nước. dùng que đánh chúng lên để hòa tan. Sau đó, dùng cây lau nhà được làm ẩm để lau tường và sàn nhà sẽ giúp sạch sẽ hơn. Nên lau 2 lần bằng nước bột giặt và chu kỳ thứ 3 lau bằng nước sạch là tốt nhất. Ngoài việc giúp làm sạch, nó cũng giúp giảm bám bụi.

Lau nhà bằng sữa tươi, nghe thì lạ nhưng nếu áp dụng được thì đem lại hiệu quả mỹ mãn-3

Cách làm khô sàn nhà nhanh chóng

Để sàn nhà nhanh khô hơn, chúng ta hãy cho muối vào nước hoặc trong dung dịch dùng để lau nhà. Cách làm rất đơn giản: Chúng ta sẽ sử dụng nước ấm pha với muối và sau đó là dung dịch tẩy rửa. Nước ấm sẽ hòa tan muối tốt hơn và làm tăng tốc độ bay hơi của nước sau khi lau bởi nhiệt độ càng cao thì tốc độ bay hơi càng tốt.

Dùng nước ấm khi lau sàn, sẽ giúp sàn khô nhanh hơn. Ngoài ra, việc pha thêm muối, do có chứa magiê clorua và canxi clorua nên cũng góp phần vào vấn đề hấp thụ nước. Khi những chất này ở trên mặt đất, chúng nhanh chóng khô lại thành những hạt nhỏ li ti và hút nước, giúp sàn khô nhanh hơn bình thường.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.