Lau tủ lạnh bằng nước lã là chưa đủ: Hòa thứ này vào nước, vừa an toàn, hết mùi hôi lại sạch khuẩn

Để làm sạch tủ lạnh, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Sử dụng chanh

Tủ lạnh sử dụng một thời gian thường bám nhiều cặn bẩn cũng như có mùi hôi. Để làm sạch tủ lạnh một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Chanh tươi là một ví dụ.

Chanh là thực phẩm không hiếm và thường có sẵn trong nhà bếp. Chanh chứa axit có thể làm sạch các vết bẩn một cách dễ dàng đồng thời có tác dụng khử khuẩn. Mùi dễ chịu của chanh cũng khử mùi hôi của tủ khá tốt.

Lau tủ lạnh bằng nước lã là chưa đủ: Hòa thứ này vào nước, vừa an toàn, hết mùi hôi lại sạch khuẩn-1

Bạn cần vắt nước cốt chanh hòa vào nước. Thêm một chút muối vào hỗn hợp này. Khuấy đều cho muối tan hết.

Dùng khăn thấm hỗn hợp nước chanh muối và lau khắp các bề mặt của tủ lạnh. Bạn cũng có thể cho dung dịch vào bình xịt và phun trực tiếp vào các vết bẩn trên tủ rồi lau sạch. Khi tủ đã sạch, hãy lấy khăn khô lau lại một lần nữa.

Sử dụng giấm

Tương tự như nước chanh, giấm trắng cũng chứa axit có thể khử mùi, làm sạch vết bẩn và khử khuẩn trong tủ lạnh. Bạn có thể pha giấm với một ít muối và nước. Dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này và lau toàn bộ tủ. Khi các vết bẩn đã được làm sạch, hãy lấy khăn khô lau lại một lần nữa.

Sử dụng baking soda

Lau tủ lạnh bằng nước lã là chưa đủ: Hòa thứ này vào nước, vừa an toàn, hết mùi hôi lại sạch khuẩn-2

Baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Nó có thể giúp bạn loại bỏ các vết bẩn và khử mùi. Giá thành của baking soda cũng khá rẻ, rất tiện lợi để vệ sinh đồ dùng trong nhà.

Hãy cho một ít baking soda ra bát trộn với nước ấm. Dùng khăn vải nhúng vào hỗn hợp trên rồi lau khắp tủ. Nếu vết bẩn bám chặt, bạn có thể thấm nước baking soda lên trên và để khoảng 3-5 phút. Sau đó, dùng khăn vải khô lau lại cho sạch là được.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Lau tủ lạnh bằng nước lã là chưa đủ: Hòa thứ này vào nước, vừa an toàn, hết mùi hôi lại sạch khuẩn-3

Tinh dầu tràm trà có công dụng khử trùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để làm sạch tủ lạnh, giúp khử mùi hôi và khử khuẩn.

Pha vài giọt tinh dầu dầu tràm trà với nước ấm rồi đổ vào bình xịt. Lắc đều hỗn hợp và xịt lên bề mặt tủ lạnh. Dùng khăn lau toàn bộ tủ cho thật sạch.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lau-tu-lanh-bang-nuoc-la-la-chua-du-hoa-thu-nay-vao-nuoc-vua-an-toan-het-mui-hoi-lai-sach-khuan.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.