Lấy phấn cho vào tủ quần áo: Nhìn thì "hoảng hốt" nhưng điều diệu kỳ xảy ra ngay sau đó

Không ngờ viên phấn viết bảng rẻ tiền, dễ kiếm lại là trợ thủ đắc lực giúp chị em giải quyết vô số những rắc rối thường gặp.

Khử mùi ẩm mốc của quần áo

Lấy phấn cho vào tủ quần áo: Nhìn thì hoảng hốt nhưng điều diệu kỳ xảy ra ngay sau đó-1

Ngoài ra, phấn còn giúp hút dầu mỡ, giữ quần áo của bạn luôn khô ráo, thơm tho. Ảnh minh họa.

Ở nước ta khí hậu thường ẩm ướt khiến cho quần áo hay đồ đạc thường bị ẩm mốc. Có một thứ có thể giúp bạn giải quyết tỉnh trạng ẩm mốc trong tủ quần áo, đó chính là phấn viết bảng.

Lấy khoảng khoảng 8 – 10 viên phấn viết bảng cho vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo. Phấn bảng sẽ có tác dụng hút không khí ẩm mốc trong tủ quần áo, giúp quần áo khô thoáng, hạn chế ẩm mốc. Sau khoảng 7-10 ngày, chị em nhớ thay phấn viết 1 lần để cách làm này có thể phát huy được tối đa tác dụng.

Đây là một lựa chọn rẻ tiền, dễ dàng, đơn giản và giúp bạn không phải tốn thời gian giặt đi giặt lại những bộ quần áo bị ẩm mốc cũng như phải dọn dẹp cả tủ quần áo.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo

Với những người đứng bếp hoặc làm công việc sửa xe thường xuyên bị dầu mỡ dính lên quần áo thì sử dụng phấn để khắc phục là một cách làm vừa nhanh, hiệu quả lại không tốn kém. Bạn chỉ việc lấy phấn chà xát lên phần dính dầu của quần áo rồi để vài phút cho ngấm.

Phấn bảng sẽ hút ra một phần vết bẩn, giúp việc giặt giũ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Giữ đồ kim loại, đồ bạc không bị gỉ, xỉn màu

Lấy phấn cho vào tủ quần áo: Nhìn thì hoảng hốt nhưng điều diệu kỳ xảy ra ngay sau đó-2

Với những món đồ trang sức bằng bạc sử dụng lâu ngày đã xỉn màu hay dụng cụ kim loại bị gỉ sét bạn chỉ việc bọc viên phấn vào mảnh vải rồi để chung với nhau.

Nó sẽ giúp các đồ vật này được sáng đẹp lên, không còn gỉ và xỉn màu nữa. 

Che các vết nứt hoặc xước ở trên tường

Nếu tường nhà bạn xuất hiện những vết nứt hoặc vết xước nhỏ thì biện pháp khắc phục nhanh nhất là sử dụng viên phấn viết bảng.

Dùng viên phấn ma sát với vết nứt và xước ở trên tường sẽ lấp đầy được khoảng trống và giúp phần tường này mềm mịn hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý sử dụng màu phấn trùng với màu tường để việc che lấp được hiệu quả nhất.

Đuổi kiến, gián

Lấy phấn cho vào tủ quần áo: Nhìn thì hoảng hốt nhưng điều diệu kỳ xảy ra ngay sau đó-3

Hãy vẽ vài đường phấn ở nơi có kiến hoặc gián thường xuyên xuất hiện trong nhà bạn.

Đảm bảo kiến hay gián sẽ không bén mảng tới những nơi đó thêm một lần nào nữa bởi chúng đặc biệt ghét mùi của phấn bảng.

Theo Giadinh&xahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/o/lay-vien-phan-viet-bang-cho-vao-tu-quan-ao-nhin-thi-hoang-hot-nhung-dieu-dieu-ky-xay-ra-ngay-sau-do-20200707110708058.htm

tủ quần áo,


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.