Lấy ruột măng cụt xanh siêu nhanh chỉ với 1 lần gọt, bạn đã biết chưa?

Bí quyết này giúp bạn gọt măng cụt xanh nhanh hơn gấp 5 lần luôn đấy.

Cơn sốt măng cụt xanh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong những ngày gần đây, chốt đơn chậm vài phút thôi là chẳng còn hàng để mua nữa rồi. Măng cụt xanh đã gọt vỏ sẵn có giá khá đắt, khoảng 600.000đ/kg. Trong khi đó, măng cụt xanh nguyên vỏ rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng 120.000đ/kg.

Rõ ràng, nếu muốn thử ăn măng cụt xanh, mua loại nguyên vỏ chắc chắn là lựa chọn kinh tế hơn. Sở dĩ, giá măng cụt xanh đã gọt vỏ đắt vì thao tác gọt rất tốn sức, tốn thời gian và cả nước vì loại quả này nhiều nhựa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn bí kíp gọt măng cụt xanh nhanh thần tốc, chỉ với 1 đường dao là xong!

Lấy ruột măng cụt xanh siêu nhanh chỉ với 1 lần gọt, bạn đã biết chưa?-1
Nắm được bí quyết, việc bổ măng cụt xanh trở nên siêu đơn giản (Ảnh: Hoa Mẩu)

Lưu ý: Bạn nên chọn những trái măng cụt xanh có lớp vỏ căng tròn, sáng mịn, không bị thâm vết côn trùng chích; cũng không nên chọn những trái măng cụt xanh quá nhỏ vì như vậy phần thịt măng cụt xanh chẳng đáng bao nhiêu.

Bí quyết bổ măng cụt xanh chỉ với 1 lần gọt

Đây là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị: 1 chiếc thớt, 1 con dao thật sắc và 1 chiếc thìa inox cán dài. Bạn nên đặt thớt dưới vòi nước, vừa bổ măng cụt xanh vừa xả nước để loại bỏ bớt phần nhựa măng cụt tiết ra từ vỏ, tránh làm thịt măng cụt bị chát và thâm. 

Thay vì gọt từng lớp vỏ của trái măng cụt xanh, bạn cứ mạnh dạn bổ đôi trái măng cụt theo chiều ngang như thế này. 

Lấy ruột măng cụt xanh siêu nhanh chỉ với 1 lần gọt, bạn đã biết chưa?-2
Bổ đôi trái măng cụt xanh (Gif: @nguyen_khanh_ly_2023)

Khi đã cắt đôi thì các phần viền thịt của từng múi măng cụt sẽ hiện rõ. Lúc này bạn dùng cán thìa inox xuyên vào từng múi măng cụt. Khi các múi măng cụt được tách khỏi vỏ, bạn bẩy nhẹ là nửa phần ruột quả măng cụt sẽ được tách ra.

Lấy ruột măng cụt xanh siêu nhanh chỉ với 1 lần gọt, bạn đã biết chưa?-3
Vậy là xong rồi đấy! (Gif: @nguyen_khanh_ly_2023)

Chị em thấy đấy, bổ măng cụt xanh theo cách này sẽ nhanh hơn nhiều. Bạn có thể đeo găng tay trong quá trình bổ măng cụt xanh, nếu sợ nhựa măng cụt dính vào tay nhé.

Cách sơ chế măng cụt xanh để không bị thâm

Lấy được ruột măng cụt xanh mà không biết cách sơ chế, phần măng cụt sẽ nhanh chóng bị thâm, trông kém bắt mắt. Để hạn chế tình trạng măng cụt bị thâm, bạn hãy chuẩn bị 1 chậu nước đá lạnh cùng 1-2 quả chanh. Vắt nước chanh vào chậu nước đá rồi thả ruột măng cụt xanh vào, ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.

Lấy ruột măng cụt xanh siêu nhanh chỉ với 1 lần gọt, bạn đã biết chưa?-4
Măng cụt sống được ngâm trong nước lạnh có vắt chanh để không bị thâm (Ảnh: Phạm Thị Thúy Trâm)

Măng cụt xanh thường được dùng để trộn gỏi. Các lát măng cụt cần được thái mỏng vừa phải, nếu mỏng quá sẽ không có vị ngon, dày quá cũng không ngấm được gia vị khi trộn gỏi. 

Chị em có thể tham khảo cách tự làm gỏi gà măng cụt xanh tại đây.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có những trải nghiệm mĩ mãn với trái măng cụt xanh đang hot rần rần nha!


Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bo-mang-cut-xanh-sieu-nhanh-chi-voi-1-lan-got-ban-da-biet-chua-20230511123509809.htm

măng cụt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.