Loại nào tốt hơn, giấy vệ sinh trắng hay vàng? Còn có loại giấy vệ sinh 'bẩn nhất đời' nhiều người vẫn thường dùng

Giấy vệ sinh là thứ bạn cần dùng hàng ngày, bất kỳ ai cũng dùng, nhưng những bí ẩn đằng sau nó thì không phải ai cũng biết. Có một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc đó là nên sử dụng giấy vệ sinh màu vàng hay màu trắng? Chúng ta cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.

Giấy vệ sinh là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Do đây là mặt hàng tiêu dùng hàng ngày nên có vô vàn thương hiệu và vô vàn loại giấy vệ sinh được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Nhưng trong số đó cũng có không ít sản phẩm được sản xuất qua loa, thiếu an toàn và vệ sinh.

Không may sử dụng phải giấy vệ sinh chất lượng thấp có nguy cơ khiến vùng kín của người dùng bị nhiễm khuẩn và mắc các bệnh phụ khoa. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vài thông tin quan trọng về các loại giấy vệ sinh mà ai cũng nên biết.

Giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng tốt hơn?

Loại nào tốt hơn, giấy vệ sinh trắng hay vàng? Còn có loại giấy vệ sinh bẩn nhất đời nhiều người vẫn thường dùng-1

Giấy vệ sinh màu vàng là loại giấy vệ sinh có màu gốc, nhiều người nghĩ rằng giấy vệ sinh màu gốc được làm từ bột gỗ thô, tự nhiên hơn nên sử dụng tự nhiên sẽ an toàn hơn. Giấy vệ sinh màu vàng chưa tẩy và có giá thành tương đối đắt nên nhiều người cho rằng nên dùng giấy vệ sinh màu vàng sẽ tốt hơn. Vậy điều này có đúng không?

Trên thực tế, giấy vệ sinh màu vàng bán trên thị trường không tự nhiên như chúng ta tưởng. Loại vệ giấy sinh hoàn toàn tự nhiên và nguyên bản được mọi người nhắc đến là loại giấy vệ sinh chưa qua xử lý, loại giấy này được làm từ rơm, rạ, gỗ… Loại giấy này nhìn chung cứng và thô hơn nên không phải loại giấy mà chúng ta vẫn thường sử dụng.

Loại nào tốt hơn, giấy vệ sinh trắng hay vàng? Còn có loại giấy vệ sinh bẩn nhất đời nhiều người vẫn thường dùng-2

Giấy vệ sinh màu vàng có mặt trên thị trường hiện nay sờ vào rất tinh tế, thậm chí có mùi thơm, thực chất các bước xử lý cũng giống như giấy vệ sinh màu trắng. Chỉ là, giấy vệ sinh màu vàng không được tẩy trắng trong quá trình sản xuất.

Vì vậy, giấy vệ sinh màu vàng và giấy vệ sinh màu trắng chỉ khác nhau là một bước tẩy trắng, do có sự khác biệt về màu sắc nên mọi người nghĩ rằng nó có sự khác biệt.

Trên thực tế, dù giấy vệ sinh có màu gì, chỉ cần đạt các tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe là có thể yên tâm sử dụng.

Loại giấy nào là bẩn nhất?

Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt giữa giấy vệ sinh và khăn giấy, một số loại khăn giấy có quy trình phức tạp hơn, yêu cầu cao hơn, sử dụng an toàn hơn.

Giấy vệ sinh bày bán trên thị trường về cơ bản đạt tiêu chuẩn quốc gia và tương đối an toàn khi sử dụng, tuy nhiên, một số thói quen nhỏ có thể khiến giấy vệ sinh bị bẩn, thậm chí gây bệnh cho nhiều người.

Loại nào tốt hơn, giấy vệ sinh trắng hay vàng? Còn có loại giấy vệ sinh bẩn nhất đời nhiều người vẫn thường dùng-3

Nhiều cô gái sẽ mang theo khăn giấy bên mình. Khi tách một gói khăn giấy ra, họ có thể sử dụng một hoặc hai chiếc và gói lại, một thời gian sau mới sử dụng tiếp. Đây là hành vi rất nguy hiểm, vì khăn giấy có khả năng hấp thụ rất mạnh, khăn giấy khi mở ra sẽ hấp phụ rất nhiều vi khuẩn, nếu lâu ngày không sử dụng thì vi khuẩn bị hấp thụ chỉ tăng lên. Nhiều bạn gái mang theo khăn giấy chỉ để tiện cho việc đi vệ sinh, tuy nhiên việc sử dụng loại giấy này rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mà nhiều chị em vẫn chưa biết.

Khi chúng ta sử dụng khăn giấy hàng ngày, không để khăn giấy trong túi hoặc thời gian sử dụng quá lâu sau khi mở, tốt nhất nên sử dụng hết trong vòng hai ngày sau khi mở nắp.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/loai-nao-tot-hon-giay-ve-sinh-trang-hay-vang-con-co-loai-giay-ve-sinh-ban-nhat-doi-nhieu-nguoi-van-thuong-dung-84271.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.