Vì sao tủ lạnh không mát vào mùa hè? Nếu bạn nắm được điểm này, không cần lo tốn tiền gọi thợ

Nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh khá nhiều. Tuy nhiên, trước khi gọi thợ hãy tìm hiểu 4 nguyên nhân dưới đây, có thể giúp bạn tự khắc phục tình trạng của tủ lạnh nhà mình.

Sự phát triển nền kinh tế xã hội đã mang đến cho cuộc sống chúng ta những tiện ích to lớn, trong đó phải kể tới sự xuất hiện của tủ lạnh. Chúng được coi là một thiết bị điện không thể thiếu của mỗi hộ gia đình. Dù là bảo quản thực phẩm đông lạnh hay bảo quản rau quả tươi thì đều giữ được màu sắc cũng như chất lượng.

Vì sao tủ lạnh không mát vào mùa hè? Nếu bạn nắm được điểm này, không cần lo tốn tiền gọi thợ-1

Tuy nhiên, khi sử dụng sẽ có một vài lần xảy ra sự cố, điển hình là vấn đề tủ lạnh không lạnh. Điều này sẽ mang đến những bất tiện lớn cho cuộc sống của chúng ta, nhất là vào mùa hè, nhu cầu sử dụng tủ lạnh khá cao. Vì thế, khi tủ lạnh xảy ra tình trạng này, bạn hãy tìm hiểu ra các nguyên nhân, và có cách khắc phục kịp thời để không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình.

Một số nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh
 
Nguyên nhân quan trọng đầu tiên là vấn đề về bánh răng điều chỉnh nhiệt độ. Nếu điều chỉnh bánh răng không thích hợp, cụ thể là nếu tủ lạnh đang được đặt ở mức làm lạnh thấp hoặc đang chạy ở mức tiết kiệm điện thì tủ lạnh cũng không làm lạnh được.

Vì sao tủ lạnh không mát vào mùa hè? Nếu bạn nắm được điểm này, không cần lo tốn tiền gọi thợ-2

Vào mùa đông và mùa hè, nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp theo sự chênh lệch của nhiệt độ ngoài trời. Như chúng ta thấy, mùa hè nhiệt độ ngoài trời rất cao, vì lo sợ thực phẩm bên trong không đủ nhiệt nên có thể bạn đã điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức "min". Tuy nhiên, đây là cách xử lý không đúng, vì có thể khiến thực phẩm bị đông đá hoặc rau củ bị ủng, nát.
 
Một lý do khác là tủ lạnh sẽ sinh ra một loại tự bảo vệ sau một thời gian dài hoạt động liên tục. Nếu nhiệt độ của máy nén quá cao và thời gian hoạt động quá dài, nó sẽ tự động cắt điện. Đặc biệt là vào mùa hè nhiệt độ quá cao, máy nén sẽ phải hoạt động nhiều để duy trì nhiệt độ ổn định bên trong tủ.

Để tránh trường hợp cháy linh kiện bên trong dẫn đến mất điện nhiều hơn, bạn hãy kết nối lại nguồn điện và điều chỉnh lại thực phẩm chứa trong tủ. Không nên cho quá nhiều loại thực phẩm vào chật kín trong tủ vì như vậy tủ sẽ không có khoảng trống để không khí lạnh lưu thông, do đó, không thể làm lạnh thực phẩm được.
 
Một nguyên nhân khác là do bộ phận xả đá có vấn đề. Nếu bộ phận xả đá của tủ lạnh gặp vấn đề cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh không lạnh. Vì khi tuyết đông lại quanh các thiết bị làm bay hơi, nó sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của bộ phận làm lạnh, khiến tủ lạnh không đủ khả năng làm lạnh. Nguyên nhân khiến bộ phận này gặp vấn đề có thể là do hỏng hóc trong quá trình sử dụng, hoặc do tình trạng kém vệ sinh gây nên.

Lúc này, chỉ cần dọn sạch cặn bẩn trong tủ lạnh để bộ phận làm lạnh không bị tắc nghẽn thì có thể giải quyết được vấn đề. Còn khi đã vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ mà tủ vẫn chưa hoạt động lại bình thường thì cần xem xét trường hợp các bộ phận bị hư hỏng

Ngoài ra thì còn có thể do cửa tủ lạnh đóng không khít, viền cao su (gioăng cao su) bị hở. Lúc này bạn cần kiểm tra lại xem cánh cửa tủ đã khép chặt chưa, gioăng cao su có bị giãn, rách không và khắc phục bằng cách đóng lại cửa tủ lạnh cho thật khít hoặc thay chiếc gioăng mới.

Vì sao tủ lạnh không mát vào mùa hè? Nếu bạn nắm được điểm này, không cần lo tốn tiền gọi thợ-3

Tóm lại: Nguyên nhân dẫn tới việc tủ lạnh không làm mát thì có rất nhiều. Nếu đã thử các cách trên mà không giải quyết được tình trạng trên của tủ lạnh thì có thể do các bộ phận bị hư hỏng hoặc do các vấn đề khác, lúc này bạn cần tìm đến những nhân viên bảo dưỡng chuyên nghiệp để sửa chữa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.