Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng

Lõi giấy vệ sinh tưởng chừng là thứ bỏ đi, nhưng nếu dùng theo cách này sẽ mang lại nhiều tác dụng.

Giấy vệ sinh là mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và hầu hết gia đình nào cũng đều sử dụng. Tại Việt Nam, mọi người thường thẳng tay vứt lõi giấy vệ sinh vào thùng rác khi dùng hết giấy. Tuy nhiên, thứ đồ “bỏ đi” đấy lại là “hàng hot” tại nước ngoài, thậm chí nhiều trang thương mại điện tử còn bán nó với giá trên trời.

Chẳng hạn, trên Ebay, một tài khoản đăng bán 78 lõi giấy vệ sinh với giá 15 bảng Anh (khoảng 430 nghìn đồng). Vậy người ta bỏ tiền ra mua lõi giấy vệ sinh để làm gì?

Thực ra, chỉ cần cắt tỉa đơn giản là bạn có thể biến phế thải thành bảo bối, cả nhà đều đổ xô vào sử dụng đấy. Hãy làm theo các bước như sau nhé.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng-1Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một lõi giấy vệ sinh, dùng kéo cắt một hình tam giác ngược ở đầu ống giấy.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng-2Sau đó, cắt hình tam giác ngược tương tự ở cạnh đối diện. Lúc này chúng ta sẽ có 2 hình tam giác như hình trên.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng-3Tiếp theo, chúng ta hãy cắt bằng một bên hình tam giác đi. Dùng kéo tỉa một chút ở 2 bên để tạo thành 2 tai thỏ.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng-4Chỉ cần cắt tỉa một chút là bạn sẽ có ngay chiếc giá đỡ điện thoại rồi. Bây giờ bạn hãy thử đặt lõi giấy này lên bàn, đặt điện thoại di động vào đó và thưởng thức thành quả xem nhé!

Ngoài dùng làm giá đỡ điện thoại, lõi giấy vệ sinh còn được tận dụng để làm những việc sau:

- Ống đựng bút: Bạn hoàn toàn có thể tận dụng lõi giấy vệ sinh làm ống đựng bút, đồ dùng học tập. Có nó, bàn học và bàn làm việc của bạn sẽ ngăn nắp hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn có thể tô màu, trang trí cho các cuộn giấy để phù hợp hơn với nội thất trong nhà.

- Ươm mầm cây con: Những bộ ươm mầm cây con được bày bán tại các cửa hàng làm vườn cũng có giá tới hàng chục nghìn. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng lõi giấy vệ sinh để ươm cây. Chỉ cần bạn cho vào đó ít đất trồng và hạt giống hoặc cây non, cây sẽ dễ dàng sống và phát triển xanh tốt.

Lõi giấy vệ sinh đừng vội vứt đi, làm thêm 1 bước này cả nhà đổ xô vào sử dụng-5
Lõi giấy vệ sinh còn được tận dụng để ươm mầm cây non.

- Lưu trữ túi nilon: Nếu đang đau đầu không biết cất túi nilon ở đâu cho gọn gàng thì bạn hãy cho chúng vào lõi giấy vệ sinh. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng hơn để kéo nó ra khi sử dụng, vừa tiết kiệm lại vừa gọn gàng đúng không nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng lõi giấy vệ sinh để lưu trữ dây diện, phích cắm trong nhà hay làm đồ chơi cho trẻ em tùy vào sức sáng tạo của bạn.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/loi-giay-ve-sinh-dung-voi-vut-di-lam-them-1-buoc-nay-ca-nha-do-xo-vao-su-dung-search/?id=325794

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.