Luộc lạc đừng cho ngay vào nước, làm thêm bước này củ nào cũng thơm bùi, chắc hạt

Lạc luộc là món khai vị, món ăn vặt mà cả chị em lẫn cánh mày râu đều yêu thích. Ai cũng nghĩ khi luộc lạc chỉ cần cho lạc vào nồi nước đun sôi là xong. Tuy nhiên, đầu bếp chỉ cách luộc lạc ngon hơn nhiều.

Thông thường khi tiến hành luộc lạc, hầu hết mọi người thường rửa sạch rồi cho thẳng vào nồi nước, thêm xíu muối và luộc luôn. Tuy nhiên, với cách này, lạc chưa đủ độ ngon, không nhiều mùi thơm, chắc chắn kém phần hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm của đầu bếp, muốn luộc lạc ngon như các nhà hàng thì trước khi luộc phải thực hiện thêm hai bước nữa. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

- Củ lạc tươi

- Muối, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, nước, hạt thì là

Luộc lạc đừng cho ngay vào nước, làm thêm bước này củ nào cũng thơm bùi, chắc hạt-1

Cách luộc lạc ngon

- Trước tiên khi mua lạc bạn nên chọn củ còn tươi, bánh tẻ vì chúng đủ độ bùi. Không nên chọn củ non quá vì sẽ toàn nước, không bùi. Bên cạnh đó, không nên chọn củ có vỏ khô, già sẽ kém ngọt.

- Củ lạc khi mua về thường dính đất hoặc bùn vì vậy bạn hãy ngâm chúng trong nước một lúc rồi vò kỹ cho đến khi thật sạch.

- Bạn rửa sạch lạc tươi dưới vòi nước. Tiếp đến bạn đừng vội cho ngay lạc vào luộc mà hãy bạn thêm bước này. Bạn dùng tay kẹp nhẹ phần đầu mỏ của củ lạc và nhẹ nhàng tách mở một khe nhỏ giữa hai mảnh vỏ. Bước này rất quan trọng để khi luộc sẽ ngon vì ngấm gia vị hơn.

- Bạn đổ lạc đã bóp vào nồi, thêm hạt thìa là, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế và các loại gia vị khác. Sau đó đổ một lượng muối thích hợp vào. Chỉ nên cho lượng muối vừa đủ nếu không lạc sẽ bị mặn quá.

- Bước tiếp theo là bật lửa và bắt đầu luộc lạc. Trước tiên bạn nên đun với lửa lớn, khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Đun khoảng hơn 20 phút lạc chín thì tắt bếp. Sau đó bạn ngâm lạc trong nước luộc này vài tiếng để lạc ngon hơn.

- Khi ăn bạn bỏ lạc luộc ra đĩa. Lạc luộc theo cách này sẽ có vị bùi bùi thơm ngon, hạt căng mọng, ăn ngon. Vào những ngày thời tiết nắng nóng ăn lạc luộc cũng rất hợp lý.

Lạc luộc là món ăn đơn giản, dân dã nhưng mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn lạc luộc có lượng calo thấp thích hợp với người đang giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, có lợi cho răng, cơ bắp và hệ thần kinh, tốt cho tiêu hóa, giàu chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vì vậy bạn hãy cân nhắc sử dụng lạc luộc ngay hôm nay.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-lac-dung-cho-ngay-vao-nuoc-lam-them-buoc-nay-cu-nao-cung-thom-bui-chac-hat.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.