Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon

Trứng là một nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, hầu như gia đình nào cũng ăn trứng hàng ngày, có thể ăn hiện theo nhiều cách khác nhau như trứng luộc, trứng ốp la, trứng bác,… Mỗi cách ăn đều ngon và bổ dưỡng nhất chính là trứng luộc.

Trứng luộc ít mất chất dinh dưỡng nên đặc biệt nên ăn vào bữa sáng, nếu bạn có thể cho trẻ ăn trứng luộc mỗi sáng thì cơ thể của trẻ phải tuyệt vời và mọi sự phát triển đều tốt.

Nói đến món trứng luộc ai cũng nói là có thể làm được, rất đơn giản, chỉ cần cho trứng vào nước luộc một lúc là bạn có thể ăn được rồi, không có một chút khó khăn nào về kỹ thuật, ngay cả một đứa trẻ cũng có thể làm được.

Nếu quả trứng luộc của bạn không dễ bóc, không chín mềm thì có nghĩa là bạn đã sai phương pháp và bạn cần sửa lại phương pháp.

Vậy cùng là trứng luộc, có người bóc trứng bị rỗ, có người luộc trứng cứng và tanh, có người bóc trứng mịn, có người luộc trứng chín mềm, tại sao lại như vậy?

Ngoài chú ý một số chi tiết nhỏ, luộc trứng cũng có một mẹo nhỏ đó là bạn nhớ cho thêm hai nguyên liệu vào trước khi nấu, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng chín mềm rất ngon nhé! Để tôi chia sẻ với các bạn phương pháp luộc trứng, cũng như các mẹo và chi tiết, hãy cùng tham khảo và học cách làm này nhé, món trứng sau khi chín sẽ dễ bóc và ngon không kém.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-1

Các bước luộc trứng:

Chuẩn bị một vài quả trứng tươi và rửa sạch dưới vòi nước, không nên luộc trực tiếp trong nồi, như vậy rất mất vệ sinh, khi tự làm nên chú ý điều này.

Trứng sau khi rửa sạch mới cho trực tiếp vào nồi, thêm một thìa muối ăn và một lượng nước thích hợp, đun trên lửa lớn cho đến khi sôi.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-2

Sau đó vặn nhỏ lửa, cho một thìa giấm trắng vào nồi, đậy nắp và nấu trong 8 phút ở lửa nhỏ, hoặc điều chỉnh lửa vừa và nấu trong 6 phút để trứng chín đều và sôi ba phút nữa là đủ.

Tôi thậm chí còn khuyên bạn nên luộc trứng ở lửa nhỏ, tuy mất thời gian lâu hơn một chút nhưng làm như vậy rất an toàn, ví dụ như trứng lấy ra khỏi tủ lạnh hoặc có một chút vết nứt trên bề mặt trứng luộc lửa nhỏ sẽ đỡ nứt vỡ hơn.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-3

Khi hết thời gian vớt ra ngay, cho trứng vào chậu nước lạnh ngâm nửa phút.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-4

Cuối cùng, bạn lấy trứng ra và đập vài lần, dùng tay bóc sạch vỏ trứng, rất dễ dàng, trứng bóc ra rất mịn và không có vết rỗ. Phần lòng đỏ cắn vào rất mềm, không bị khô cứng, ăn rất ngon và có thể nếm được mùi thơm ban đầu.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-5Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-6Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-7

Mẹo luộc trứng:

Trước khi luộc, nên cho hai nguyên liệu vào nước là muối ăn và giấm trắng, sau khi cho hai nguyên liệu này vào thì trứng có thể bóc vỏ tốt hơn, lòng đỏ mềm và thơm.

Hãy chú ý đến một vài chi tiết nhỏ:

1. Trước khi nấu, nhớ rửa sạch trứng, tránh những thứ bẩn ngấm vào trứng, vì đôi khi trứng bị nứt là điều không thể tránh khỏi.

2. Khi luộc trứng cần chú ý thời gian, nếu bạn nấu tùy ý, trứng sẽ dễ bị sôi, mùi vị kém và mất đi dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất bạn nên nấu trứng ở nhiệt độ thời gian để nấu hợp lý những quả trứng chín mềm và bổ dưỡng nhất.

Ngoài ra, trứng luộc kỹ là bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất, nên cho trẻ ăn trứng luộc chín kỹ và không nên luộc trứng luộc chín mềm.

3. Trứng sau khi chín bạn cho vào thau nước lạnh khuấy đều ngay, cách này sẽ giúp trứng dễ bóc hơn, tuy nhiên không nên ngâm quá lâu để tránh vi khuẩn phát triển.

Luộc trứng: trước khi luộc nhớ cho thêm 2 nguyên liệu nữa, sau khi nấu xong sẽ bóc sạch vỏ, trứng mềm và ngon-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/luoc-trung-truoc-khi-luoc-nho-cho-them-2-nguyen-lieu-nua-sau-khi-nau-xong-se-boc-sach-vo-trung-mem-va-ngon-86828.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.