Mách bạn phân biệt rau xà lách sạch, không phun thuốc và cách rửa rau xà lách không bị dập nát

Lá của rau xà lách rất mềm, khi rửa rau dễ gây dập nát. Chính vì thế, công đoạn vắt rau cũng cần phải thật nhẹ nhàng, chỉ một chút mạnh tay cũng khiến lá xà lách rách lá. Vì thế, để từng chiếc lá xà lách vẫn nguyên vẹn sau khi rửa, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Chuẩn bị

- Xà lách đã rửa

- Túi lưới, túi nilon

Cách thực hiện

Đầu tiên, cho rau xà lách vào túi lưới.

Sau đó cho tất cả vào túi nilon sạch.

Buộc miệng túi và lắc.

Rau trong túi lưới sẽ chảy nước ra túi nilon. Giờ chỉ việc lấy rau ra, rau vừa ráo nước và lành lặn, không hề bị nát.

Mách bạn phân biệt rau xà lách sạch, không phun thuốc và cách rửa rau xà lách không bị dập nát-1

Cách phân biệt rau xà lách sạch và rau xà lách chứa chất hóa chất

Rau xà lách sạch trồng thời gian dài hơn, nên lá thường có độ già hơn, có màu xanh vàng đặc trưng. Phần lá phía dưới thường có độ vàng úa, lá cuối cùng đã chuyển sang vàng.

Mách bạn phân biệt rau xà lách sạch, không phun thuốc và cách rửa rau xà lách không bị dập nát-2


Ngược lại, rau xà lách chứa chất kích thích do thời gian sinh trưởng ngắn nên lá vàng phía dưới ít, thường là không có. Độ xanh khá đậm, chủ yếu do màu xanh đạm nitrat, lá non mơn mởn, không có độ già.

Cuống rau xà lách sạch có độ giòn, cứng nhưng rất khó gãy, kích thước cọng rau nhỏ, khi bấm vào thấy tiết ra chất nhựa trắng. Đối với rau chứa chất kích thích, cuống rau do được kích thích nên thường to hơn rau sạch, khi bấm vào không có nhựa, hoặc tiết nhựa rất ít. Đặc biệt, cọng rau không có độ cứng, bẻ rất dễ gẫy.

Rau xà lách chứa chất kích thích, chỉ nhìn thoáng qua đã thấy lá rau rất mỡ màng, xanh đậm, bản to, trông bắt mứt hơn rất nhiều so với xà lách sạch được trồng tự nhiên.

Tuy nhiên, rau xà lách chứa chất kích thích dù to bản, mỡ màng, nhưng lại không có độ xoăn vốn có. Các bạn đi chọn rau xà lách nên để ý tới độ xoăn của lá xà lách nhé. Xà lách trồng tự nhiên không chứa chất kích thích thường có độ xoăn nhất định, các lá ôm khít nhau, bản lá hơi dày.

Xà lách là một loại rau rất dễ héo, do là mỏng, rất dễ mất nước. Tuy nhiên chúng ta có thể dựa vào độ tươi của rau trong một thời gian nhất định. Rau xà lách sạch khi sờ bản lá sẽ thấy có độ giày hơn, tươi lâu hơn.

Khi rau có độ hơi héo, nếu phun nước, rau sẽ tươi trở lại phần nào. Tuy nhiên, rau xà lách chứa chất kích thích rất dễ bị héo, khi héo mà tưới nước thì bị úa và không có độ tươi trở lại, khó bảo quản.

Đối với rau xà lách trồng tự nhiên, luôn giữ được độ tươi ngon, giòn và mùi vị đặc trưng của rau dù bạn để ăn sống hay chế biến với những cách khác. Khi ăn, có độ ngọt, thanh mát, ăn sống có đô dòn nhất định.

Trái lại, xà lách chứa chất kích thích không có được độ giòn, ngon, và ăn có vị chát, khi luộc nước có màu xanh đen.

Trên đây là một số điểm cơ bản giúp các bạn phân biệt được rau xà lách sạch và rau chứa chất kích thích và cách vắt rau xà lách đúng cách cho bà nội trợ. Hy vọng bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mach-ban-phan-biet-rau-xa-lach-sach-khong-phun-thuoc-va-cach-rua-rau-xa-lach-khong-bi-dap-nat-search/?id=309605

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.