Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian

Với những mẹo nhỏ đơn giản này, căn bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ, tinh tươm mà không cần lo dầu ăn bám vào làm bẩn.

Khi đun nấu các món chiên, xào không thể tránh khỏi việc dầu mỡ bắn ra các khu vực xung quanh. Nếu không làm vệ sinh thường xuyên thì vết dầu mỡ sẽ keo lại cùng với bụi bẩn bám chắc vào kính ốp hay mặt bếp gas rất khó làm sạch. Vậy làm thế nào để loại bỏ những vết bẩn này? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, có thể đánh bay những vết dầu mỡ cứng đầu, trả lại sự sạch sẽ cho căn bếp nhà bạn.

1. Cách làm sạch kính trong nhà bếp (bao gồm cửa kính, kính ốp tường bếp bị dính dầu)

Bước 1: Bạn chuẩn bị một chiếc bát và nặn khoảng 3-5 cm kem đánh răng vào đó. Kem đánh răng có chứa chất mài mòn có thể loại bỏ vết bẩn trên kính. Sau đó, thêm một ít bột giặt vào bát. Vì chất tẩy rửa có tính tẩy sạch, khử khuẩn nên dùng để lau kính bếp sẽ rất hiệu quả.

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-1

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-2

Bước 2: Chúng ta đổ một chút giấm trắng vào bát. Giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên kính. Sau đó, thêm một chút rượu trắng vào bát. Sở dĩ rượu trắng được dùng để lau kính bếp là do cồn có trong rượu không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn đẩy nhanh quá trình bay hơi nước trên kính rất nhanh.

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-3

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-4

Bước 3: Khi lau, đầu tiên bạn hãy trộn và xịt hỗn hợp 4 loại chất trên lên mặt kính bếp. Sau đó, chúng ta dùng màng bọc thực phẩm dán lên trên, việc này có tác dụng làm cho chất tẩy rửa tiếp xúc hoàn toàn với kính và làm mềm các vết bẩn. 

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-5

Bước 4: Sau khi chờ 10 phút, bạn xé màng bọc thực phẩm trên mặt kính ra. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch vết dầu và các vết bẩn khác. Chỉ cần cọ rửa một lần nữa là những vết bẩn cho dù cứng đầu nhất cũng có thể dễ dàng được loại bỏ, giải quyết được nhiều rắc rối cho gia đình.

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-6

2. Cách làm sạch mặt bếp gas

Mặt bếp là là vị trí rất dễ bị bám bẩn trong quá trình chế biến thức ăn. Để làm sạch nơi này bạn có thể thực hiện theo các phương pháp sau:

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-7

- Dùng chanh tươi: Cắt đôi quả chanh, sau đó lấy từng nửa quả chà mạnh lên các vết gỉ sét và vết dầu mỡ bám trên bếp. Để yên trong 10-15 phút cho các axit có trong chanh phát huy tác dụng, sau đó dùng khăn ẩm lau lại các vết bẩn đó. Bạn sẽ thấy các vết dầu mỡ được loại bỏ nhanh chóng, trả lại vẻ sáng loáng cho bề mặt bếp.

- Dùng giấm: Giấm cũng có tác dụng tẩy tương tự như chanh. Khi sử dụng giấm, bạn có thể cho giấm lên một chiếc khăn rồi lau trực tiếp hoặc cho vào bình xịt rồi xịt lên vết bẩn. Sau đó lấy khăn sạch lau lại, vết dầu và gỉ sét sẽ được đánh bay.

- Sử dụng dầu ăn: Cách này nghe qua thì có vẻ lạ, nhưng đây lại là chất tẩy rửa dầu mỡ khá hữu hiệu đấy.

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-8

Cách làm: Lấy một chiếc khăn sạch, cho ít dầu mỡ lên trên rồi lau vào những khu vực có dầu mỡ bám vào. Dầu có tính bôi trơn, nên khi dùng nguyên liệu này để cọ rửa sẽ khiến các vết bẩn trôi ra dễ dàng. Sau đó bạn hãy lau lại bằng nước rửa chén để loại bỏ hết các vết dầu mỡ và gỉ sét bám trên bếp.

3. Cách tẩy dầu mỡ trên kiềng bếp gas

- Dùng nước nóng + nước rửa chén

Đầu tiên hãy lấy kiềng ra khỏi bếp và đặt vào bồn rửa, đậy nắp cống lại rồi cho nước sôi đổ ngập kiềng. Sau đó, cho một lượng nước rửa chén phù hợp vào ngâm trong khoảng 15 phút, nước nóng sẽ giúp đánh bay các vết dầu mỡ bám trên thành kiềng bếp ga. Khi đã ngâm xong, bạn hãy xả hết nước nóng đi và lấy giẻ rửa chén cho thêm một ít kem tẩy rửa đa năng vào và chà lên kiềng bếp ga. Để yên như vậy khoảng 10 phút để các vết bẩn cứng đầu còn sót lại trên kiềng biến mất. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước nguội và lau sạch lại bằng khăn.

- Dùng chanh tươi và giấm trắng
 
Chuẩn bị một chén giấm trắng, sau đó cắt nửa trái chanh, nhúng chanh vào giấm trắng rồi chà lên kiềng bếp ga. Trong chanh và giấm có các chất acid sẽ đánh bay các vết bẩn lâu ngày, các vết dầu mỡ, vết ố bám trên kiềng bếp. 

Mặt kính bếp dính dầu khó lau? Mách bạn mẹo dọn dẹp không để lại vết bẩn lại tiết kiệm thời gian-9

- Dùng baking soda

Ngâm kiềng trong nuớc nóng với một ít xà phòng rửa chén khoảng 15 phút để nước ấm và xà phòng đánh bay các vết dầu mỡ. Sau đó bạn trộn hỗn hợp baking soda với nước thành hỗn hợp sệt, rồi dùng một chiếc khăn nhúng trong hỗn hợp đó để bôi lên kiềng, đợi thêm khoảng 10 phút nữa rồi dùng giẻ rửa chén chà sạch lại dưới nước. Sau khi thực hiện xong các công đoạn trên, bạn sẽ thấy kiềng bếp gas sáng bóng như mới.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.