Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn

Việc ngâm mộc nhĩ với nước sẽ không thể loại bỏ hết được hoàn toàn chất bẩn và trứng côn trùng.

Mộc nhĩ là loại thực phẩm khá thân thuộc đối với các bà nội trợ. Loại nấm này được xem là một trong những món ăn vị thuốc cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe vì có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng đa dạng. Thông thường, mộc nhĩ được sử dụng để chế biến nhiều món ăn xào hoặc nấu tại nhà rất tiện dụng. 

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-1

Để bảo quản được lâu và thuận tiện trong quá trình vận chuyển, người hái thường phơi khô mộc nhĩ và khi đến tay người tiêu dùng thì đã ở trạng thái khô. Mỗi lần sử dụng mộc nhĩ, chúng ta sẽ phải ngâm với nước để chúng nở mềm ra rồi mới chế biến.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-2

Thông thường, mọi người sẽ thả mộc nhĩ vào một bát nước để ngâm nhưng với cách làm này, các chất bẩn sẽ không được làm sạch hoàn toàn. Vì khi mua mộc nhĩ về, nếu bạn bảo quản không đúng cách sẽ rất dễ bị ẩm, mà môi trường ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc và các vi sinh vật phát triển.

Mặt khác, mộc nhĩ mọc và phát triển ngoài tự nhiên nên không thể tránh được các loại côn trùng sinh sôi và đẻ trứng trên đó. Nên việc ngâm mộc nhĩ với nước chỉ có tác dụng làm mềm và rửa trôi một phần chất bẩn bám bên ngoài còn trứng côn trùng thì rất khó loại bỏ. Khi chế biến và sử dụng mộc nhĩ cũng tương đương với việc bạn đang ăn trứng của côn trùng!

Vậy chúng ta nên ngâm mộc nhĩ như thế nào mới đúng để có thể loại bỏ hết các chất bẩn cũng như trứng côn trùng? Hãy làm theo phương pháp dưới đây, mộc nhĩ sẽ được làm sạch hoàn toàn và bạn có thể yên tâm khi sử dụng!

Cách ngâm mộc nhĩ đúng

Đầu tiên, bạn lấy một chiếc bát to và đổ hai thìa bột mỳ vào. Bột mỳ có tác dụng hấp thụ tốt và có thể hút một số tạp chất trên bề mặt mộc nhĩ. Sau đó, bạn thêm vào một thìa đường trắng. Đường trắng sẽ kích thích mộc nhĩ nở ra nhanh hơn nên giúp bạn tiết kiệm thời gian ngâm.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-3

Tiếp theo, hãy đổ một ít nước ấm vào khuấy đều để bột mỳ và đường hòa tan hết. Việc dùng nước ấm sẽ không làm mất chất dinh dưỡng trong mộc nhĩ mà ngược lại còn đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất bẩn ra ngoài. Khi ngâm, bạn hãy nhớ đảo đều lên để mộc nhĩ nhanh hút nước. Thông thường nên ngâm khoảng 10 phút là mộc nhĩ nở hết.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-4

Sau 10 phút, bạn hãy kiểm tra xem mộc nhĩ đã nở đều hết chưa. Sau đó, bạn vò nhẹ để các chất bẩn bám trên mộc nhĩ được rửa trôi ra ngoài hết. Việc ngâm mộc nhĩ bằng hỗn hợp trên có thể dễ dàng rửa sạch một số trứng giun và bụi bẩn, việc vò nhẹ sẽ giúp thúc đẩy quá trình đó nhanh hơn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra điều này khi nhìn vào màu sắc của nước ngâm: từ màu trắng dần chuyển sang màu đục ngầu.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-5

Tiếp theo, bạn hãy vớt mộc nhĩ ra và thay chậu nước mới cho sạch để loại bỏ những bột thừa bám trên bề mặt nguyên liệu. Nếu thấy nước còn đục thì nên thay tiếp chậu nước khác để rửa cho thật sạch.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-6

Cuối cùng, bạn hãy vớt mộc nhĩ ra cho ráo nước và sử dụng để chế biến các món ăn! Khi dùng cách này để ngâm mộc nhĩ không những giúp chúng nở nhanh, mềm hơn mà còn làm sạch hiệu quả, kể cả những loại "cứng đầu" như trứng côn trùng cũng được loại bỏ hoàn toàn.

Ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước tương đương với việc đưa trứng côn trùng vào người, mách bạn một mẹo, tất cả những chất bẩn sẽ biến mất hoàn toàn-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.