Máy ATM nuốt thẻ: Làm ngay 3 việc để lấy lại nhanh chóng

Nếu gặp phải tình huống bị ATM nuốt thẻ khi rút tiền, bạn đừng vội hoảng hốt mà hãy làm theo những bước dưới đây.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến ATM nuốt thẻ của khách hàng như:

- Nhập sai mã PIN quá 3 lần;

- Thẻ thuộc danh sách thẻ bị khóa;

- Máy ATM bị hỏng, phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền trong quá trình sử dụng;

- Sau khi giao dịch thành công, bạn không rút thẻ ra trong thời gian quy định từ 15-30 giây...

Nếu không may bị máy ATM nuốt thẻ, bạn không nên hoảng hốt. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước dưới đây.

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt thẻ

1. Kiểm tra cẩn thận xem thẻ có nhả ra không

Khi phát hiện ra máy ATM nuốt thẻ, bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra bằng cách ấn thử một số nút khác trên máy xem thẻ có được nhả ra không.

Nếu máy không nhả thẻ, bạn có thể đứng chờ thêm một lúc hoặc chờ người đến sau thực hiện giao dịch xem máy có nhả thẻ của bạn ra không.

Nếu máy vẫn không nhả thẻ, bạn sẽ cần thực hiện 1 trong 2 việc dưới đây để lấy lại.

Máy ATM nuốt thẻ: Làm ngay 3 việc để lấy lại nhanh chóng-1

2. Thông báo ngay nhân viên ngân hàng

Nếu bạn rút tiền ở máy ATM ngay gần ngân hàng và thời điểm rút tiền ngân hàng vẫn làm việc, bạn hãy vào phòng giao dịch để báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý.

3. Gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng

Nếu bạn rút tiền ở máy ATM cách xa phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng, hãy tìm số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng được ghi ở xung quanh máy ATM. Nếu không có, bạn có thể lên mạng tra số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng nơi bạn mở thẻ ATM.

Sau đó, hãy gọi điện tới đường dây nóng để thông báo cho nhân viên ngân hàng. Họ sẽ đưa ra hướng dẫn để bạn có thể lấy lại thẻ ATM.

Lưu ý, mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về việc xử lý thẻ bị nuốt tại ATM. Một số ngân hàng sẽ khóa hủy thẻ nếu khách hàng không liên hệ với ngân hàng để nhận lại thẻ bị nuốt trong vòng 30 ngày (tính từ thời điểm thẻ bị thu tại ATM). Trong trường hợp này, khách hàng phải liên hệ với ngân hàng để được phát hành lại thẻ.

Trường hợp bị thu giữ thẻ ATM của ngân hàng khác hệ thống (thẻ do ngân hàng A phát hành nhưng rút tiền của ở máy ATM của ngân hàng B), trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm bị thu giữ thẻ, có 2 trường hợp có thể xảy ra:

- Nếu muốn nhận lại thẻ tại ngân hàng quản lý máy ATM (tức ngân hàng B) và ngân hàng này có dịch vụ hỗ trợ trả thẻ trực tiếp, khách hàng cần xuất trình CMND/CCCD và giấy xác nhận chủ thẻ do ngân hàng A phát hành để nhận lại thẻ.

- Nếu muốn nhận lại thẻ tại chi nhánh ngân hàng A, khách hàng cần liên hệ với chi nhánh đã phát hành thẻ hoặc bất kỳ phòng giao dịch/chi nhánh nào của ngân hàng A để được hỗ trợ.

Quá hạn 10 ngày hoặc nếu ngân hàng B không đáp ứng yêu cầu của khách hàng thì khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng A để làm thủ tục phát hành thẻ mới.

Bị nuốt thẻ ATM mà cần tiền gấp thì nên làm cách nào?

Nếu cần rút tiền gấp, bạn có thể mang chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân ra chi nhánh ngân hàng để rút tiền trong giờ hành chính. Ngoài ra, nếu ngân hàng có dịch vụ rút tiền không cần thẻ thì bạn có thể sử dụng hình thức này để rút tiền.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/may-atm-nuot-the-lam-ngay-3-viec-de-lay-lai-nhanh-chong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.