Máy giặt sử dụng một thời gian bị phát ra tiếng ồn lớn, chỉ với tuyệt chiêu này máy sẽ lại êm ru

Máy giặt khi sử dụng một thời gian sẽ gặp một số sự cố trong quá trình sử dụng. Điển hình là việc máy giặt kêu to, gây ra tiếng ồn lớn khiến mọi người khó chịu

Máy giặt là một trong những thiết bị điện thiết yếu trong gia đình. Việc sử dụng máy giặt mang đến sự tiện lợi cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, khi sử dụng máy giặt một thời gian bạn thường thấy máy giặt sẽ gặp một số trục trặc trong quá trình sử dụng. Điển hình là khi chúng ta sử dụng máy giặt kêu to khi sấy quần áo. 

Máy giặt sử dụng một thời gian bị phát ra tiếng ồn lớn, chỉ với tuyệt chiêu này máy sẽ lại êm ru-1

Việc máy giặt kêu to khi sử dụng nguyên nhân chung là do:

1. Khi máy giặt hoạt động chúng ta có thể nghe thấy tiếng lách cách. Âm thanh này có thể do đồng xu hoặc các vật kim loại nhỏ khác rơi xuống dưới mâm giặt

Máy giặt sử dụng một thời gian bị phát ra tiếng ồn lớn, chỉ với tuyệt chiêu này máy sẽ lại êm ru-2

Cách giải quyết: Bạn cần tháo mâm giặt ra và kiểm tra, nếu có dị vật thì lấy bỏ ra ngoài.

2. Ngoài ra còn có tiếng kêu vo ve là phổ biến nhất trong quá trình sử dụng, tiếng ồn này có thể do khe hở quá mức giữa ổ trục động cơ và ống bọc trục hoặc ổ trục bị mòn nhiều hoặc có thể do lỏng đai ốc cố định puli truyền động. 

Cách giải quyết: Đối với nguyên nhân này bạn cần gọi cho những trung tâm sửa chữa điện lạnh đến để khắc phục sự cố

3. Một khả năng nữa khiến máy giặt kêu to là do lò xo ly hợp của máy giặt bị hỏng.

Máy giặt sử dụng một thời gian bị phát ra tiếng ồn lớn, chỉ với tuyệt chiêu này máy sẽ lại êm ru-3

Cách giải quyết: Nếu bạn có một chút kinh nghiệm trong việc bảo trì điện, bạn có thể chỉ cần thay lò xo ly hợp và nó có thể được sửa chữa với một chút tiền. Nếu bạn chưa sửa chữa các thiết bị điện hoặc những thứ tương tự, thì hãy tìm một người thợ để sửa chữa nó.

An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.