Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ

Chỉ với vài nghìn, bạn có thể tẩy sạch các vết ố vàng trên quần áo của con, tại sao không thử để trẻ luôn được diện trang phục sạch sẽ, nhìn như mới?

Trẻ em là những đứa trẻ có lòng hiếu kỳ vô hạn. Để thỏa mãn trí tò mò của bản thân, mỗi ngày các bé đều bày ra những trò nghịch ngợm khiến bố mẹ phải than trời. Và sau những màn đùa nghịch ấy, mẹ sẽ phải đối diện với bãi chiến trường mà trẻ bày ra. 

Không những phải dọn dẹp đồ đạc, nhà cửa mà quần áo của con cũng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Nhiều mẹ bỉm đau đầu khi nghĩ đến việc giặt đống quần áo ố vàng, bẩn thỉu của con. Nếu chỉ giặt bằng bột giặt thông thường sẽ không thể loại bỏ hết được vết ố, nếu mặc chiếc áo có vết bẩn loang lổ cảm giác như mặc chiếc áo cũ, nhưng vứt bỏ đi thì thật đáng tiếc.

Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-1Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-2Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-3

Một mẹ bỉm có tên Mỡ Wasabi đã có chia sẻ thú vị về cách giải quyết các vết ố vàng và vết bẩn trên quần áo của con. Chị tâm sự: "Nhân ngày rảnh rỗi, mình có thời gian sắp xếp lại quần áo và giày dép của con, cũng như xử lý các vết bẩn còn lưu lại trên áo quần của con khi ăn uống, vui chơi hàng ngày. Mình đã thử rất nhiều cách và thấy hiệu quả, thay vì bỏ đi những chiếc quần áo còn đẹp thì khắc phục chúng vẫn tốt hơn nhiều chứ các bác nhỉ". 

Có thể thấy, trước đây mẹ bỉm này cũng đã từng rất vất vả với việc giặt quần áo của con. Sau nhiều lần thất bại thì cuối cùng chị ấy đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu và chia sẻ để mọi người cùng biết. Nếu các bà mẹ còn đang loay hoay trong việc tìm giải pháp "tẩy trắng" quần áo của con khỏi các vết ố vàng thì hãy nhanh đọc bài viết này. Chắc hẳn sẽ giúp ích rất nhiều đấy nha! Dưới đây là những cách mà mẹ bỉm Mỡ Wasabi đã dùng để tẩy tất cả các vết ố vàng, các vết bẩn trên khăn xô, tã và các loại quần áo của con

1. Dùng giấm

Cách làm: Ngâm trực tiếp quần áo với giấm khoảng 5-10, nhất là các vết bẩn cứng đầu. Sau đó giặt lại bình thường. Còn nhẹ hơn thì các bạn pha loãng giấm rồi ngâm với bột giặt khoảng 30-40 phút.

2. Dùng chanh

Cách làm: Vắt nước cốt chanh hoà với nước giặt rồi ngâm quần áo khoảng 15 phút rồi giặt lại với xà phòng.

Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-4

3. Dùng bột baking soda (hay còn gọi là muối nở)

Cách làm: Hoà tan baking soda với nước rồi ngâm quần áo 15-20 phút sau đó giặt sạch. Baking soda còn có thể tẩy các vết ố cặn trên các vật dụng khác rất hiệu quả.

4. Dùng nước sôi

Cách làm: Các vết ố vàng hay nôn trớ dùng nước sôi cũng rất hiệu quả, các bạn chỉ cần đổ nước sôi vào và ngâm 5-10 phút rồi giặt lại bằng xà phòng bình thường.

5. Dùng hàn the

Cách làm: Nếu một chiếc áo trắng bị ố, thì hàn the cũng là sự lựa chọn rất tốt. Trộn hàn the với giấm rồi ngâm áo vài tiếng, sau đó giặt lại là vết bẩn trôi tuồn tuột.

Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-5

6. Rượu vodka

Cách làm: Hoà rượu với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi ngâm áo trong đó khoảng 20-30 phút. Sau đó mang giặt với xà phòng bình thường.

7. Oxy già

Cách làm: Hoà oxy già với nước giặt và 2 lít nước ấm, ngâm áo nửa tiếng, cách này sẽ khiến vết bẩn dễ loại bỏ hơn. Sau đó giặt lại với xà phòng.

8. Gừng

Cách làm: Bạn thái mỏng các miếng gừng rồi xoa lên các vết bẩn cho đến khi thấy chúng mờ dần, rồi đem đi giặt phơi bình thường.

Mẹ bỉm mách mẹo tẩy trắng mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ, cực an toàn mà chỉ tốn vài nghìn lẻ-6

9. Khoai tây

Cách làm: Giống như gừng, các bạn thái lát mỏng khoai tây và xát lên vết bẩn, rồi ngâm với nước giặt nửa tiếng, sau đó giặt sạch và đem phơi.

10. Sữa tươi (để lạnh)

Cách làm: Áo trắng bị bẩn hay khăn xô ngấm sữa rất thích hợp ngâm trong sữa tươi. Chỉ cần ngâm khoảng 30 phút rồi mang đi giặt với nước giặt bình thường là xong.

11. Phèn chua

Cách làm: Hoà phèn chua với bột giặt rồi ngâm quần áo khoảng 1-2 tiếng, sau đó vò sạch các vết ố.

Lưu ý: Sau khi sử dụng các cách trên, các bác có thể ngâm với nước xả vải cho thơm và loại bỏ mùi của nguyên liệu đã dùng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.