Mẹo bảo quản rau củ trong tủ lạnh đảm bảo rau xanh dinh dưỡng ăn Tết

Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp giữ được dưỡng chất của rau củ khi đưa vào tủ lạnh bảo quản dùng cho những ngày Tết.

Loại bỏ phần hỏng, giập nát trước khi cho vào tủ lạnh

Phần rau quả bị hư, giập nát thường sản sinh ra khí ethylen và gây ảnh hưởng đến phần nguyên vẹn còn lại hoặc lây lan sang những thực phẩm xung quanh. Do đó, cần cắt bớt những khu vực này trước khi cho vào tủ lạnh.

Không nên rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Để rau ướt lâu trong tủ lạnh có thể gây úng hay thối rữa vì tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Nếu có thói quen rửa sạch rau sau khi mua về, hãy làm ráo nước hết mức có thể trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

Bảo quản riêng rau củ và trái cây

Mẹo bảo quản rau củ trong tủ lạnh đảm bảo rau xanh dinh dưỡng ăn Tết-1

Như đã đề cập phía trên, trái cây thường sinh ra khí ethylen do tiếp tục quá trình chín của chúng và rau xanh hấp thụ khí này sẽ dễ úa vàng, hư hỏng hoặc thay đổi mùi vị. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng túi/hộp đựng riêng cho từng loại.

Không cắt nhỏ rau củ trước khi cho vào tủ lạnh

Không nên cắt nhỏ rau, củ trước khi cho vào tủ lạnh vì vừa khiến thực phẩm mất đi hàm lượng dinh dưỡng quan trọng, vừa dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng.

Sử dụng túi, hộp nhựa chuyên dụng để đựng rau củ

Nên sử dụng các túi hoặc hộp nhựa chuyên dụng để bảo quản từng loại rau củ quả để đảm bảo kín khí cũng như vệ sinh, an toàn. Nếu muốn, có thể lót thêm một lớp khăn giấy để hút ẩm.

Chú ý đến thời gian lưu trữ rau trong tủ lạnh

Mỗi loại rau khác nhau sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Vì vậy, chúng ta nên biết tới và nắm vững thời gian này để sử dụng nó, không bị hư hỏng, lãng phí. Thời gian bảo quản trong tủ lạnh của một số loại rau quen thuộc là:

Cải bắp, măng tây bảo quản từ 2-3 ngày.

Bông cải xanh, bông cải trắng, hành lá bảo quản từ 3-5 ngày.

Bí ngô, dưa chuột, các loại đậu bảo quản trong 1 tuần.

Cà rốt, củ cải bảo quản trong 2 tuần.

Lau dọn tủ lạnh ngày Tết thường xuyên

Để có môi trường sạch sẽ, thông thoáng, tránh nhiễm khuẩn chéo thì chúng ta phải lau dọn tủ lạnh thường xuyên. Việc này khiến giảm bớt mùi khó chịu trong tủ lạnh và hạn chế ảnh hưởng đến những thực phẩm mới.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/meo-bao-quan-rau-cu-trong-tu-lanh-dam-bao-rau-xanh-dinh-duong-an-tet-d165967.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.