Mẹo giúp bạn giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả

Bạn có thể giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà với một số mẹo vô cùng đơn giản.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng nước muối ấm

Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian súc miệng bằng nước ấm với muối hòa tan trong khoảng 4-5 phút. Bởi nước muối ấm sẽ giúp diệt khuẩn có hại và giảm bớt tình trạng ê buốt răng. Bạn cũng nên làm điều này khoảng 2 lần/ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ để giảm bớt các cơn đau do mọc răng khôn gây nên.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng túi trà

Túi trà cũng có thể giúp bạn giảm bớt những cơn đau do mọc răng khôn gây nên. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần dùng túi trà ấm đặt trực tiếp lên chiếc răng giúp làm giảm cảm giác sưng đau. Ngoài ra, các axit tannic có trong trà còn giúp chống viêm hiệu quả.

Mẹo giúp bạn giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả-1

Đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp làm dịu cảm giác đau nhức và những chỗ bị sưng rất hiệu quả. Hãy chườm đá bên má nơi có chiếc răng khôn bị đau theo cách thức chườm 15 phút rồi lại nghỉ 15 phút. Bạn có thể lặp lại quá trình trên vài lần mỗi ngày bất cứ khi nào thấy đau.

Chiết xuất vani

Vani là loại hương liệu thường được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, chiết xuất vani còn rất hữu ích trong việc làm giảm các cơn đau do mọc răng khôn. Chỉ cần nhỏ vài giọt chiết xuất vani lên chiếc tăm bông rồi áp nó lên chiếc răng đau trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy cơn đau dần dần giảm đi.

Theo Tiêu dùng

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tieudung.vn/khoe-dep/meo-giup-ban-giam-dau-khi-moc-rang-khon-hieu-qua-35961.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.