Trời nồm ẩm nhiều muỗi, bạn có để ý tại sao chúng chỉ vo ve gần tai và làm cách nào để phòng tránh nếu lười buông màn?

Loài muỗi chỉ vo ve gần tai không phải vì chúng muốn làm phiền bạn mà là có lý do chính đáng. Bài viết này sẽ làm sáng tỏ một số điều bí ẩn về loài muỗi "biết hát" và giúp bạn phòng tránh chúng.

Mặc dù chỉ có muỗi cái hút máu người, nhưng cả con đực và con cái đều có thể tạo ra âm thanh vo ve khó chịu khiến bạn tỉnh giấc vào ban đêm. Loài muỗi không làm điều này đơn giản vì chúng muốn làm phiền con người mà là có lý do chính đáng cho việc đó. Bài viết này sẽ làm sáng tỏ một số điều bí ẩn về loài muỗi "biết hát" và giúp bạn phòng tránh chúng, đặc biệt với những người lười buông màn.

Muỗi bị thu hút bởi ráy tai

Theo nghiên cứu, muỗi bị thu hút bởi những vùng có mùi trên cơ thể. Khi ngủ, chúng ta thường trùm chăn kín người chỉ để mặt lộ ra ngoài. Tai là một trong những bộ phận bẩn nhất trên cơ thể, đó có thể là lý do tại sao muỗi thích bay lượn xung quanh.

Trời nồm ẩm nhiều muỗi, bạn có để ý tại sao chúng chỉ vo ve gần tai và làm cách nào để phòng tránh nếu lười buông màn?-1

Âm thanh được tạo ra bởi đôi cánh của muỗi

Mặc dù nghe có vẻ như một âm thanh khó chịu, nhưng muỗi không thực sự hát trong tai bạn. Âm thanh được tạo ra bởi sự rung cánh nhanh chóng của chúng, tốc độ 250 chuyển động mỗi giây. Người ta cũng phát hiện ra rằng muỗi giao tiếp với nhau bằng cách tạo ra âm thanh và thậm chí có thể tạo ra một "bản song ca giao phối".

Trời nồm ẩm nhiều muỗi, bạn có để ý tại sao chúng chỉ vo ve gần tai và làm cách nào để phòng tránh nếu lười buông màn?-2

Nhiệt độ cơ thể thu hút muỗi

Tìm kiếm thức ăn để phát triển trứng, một con muỗi cái lại gần con người bằng cách phát hiện thân nhiệt và mồ hôi. Khí carbon dioxide mà chúng ta thở ra sẽ vô tình "mời" muỗi lại gần khi đang ngủ, đó là một lý do khác tại sao bạn nghe thấy chúng vo ve gần tai.

Trời nồm ẩm nhiều muỗi, bạn có để ý tại sao chúng chỉ vo ve gần tai và làm cách nào để phòng tránh nếu lười buông màn?-3

Đây là cách bạn có được một giấc ngủ yên bình mà không lo muỗi nếu lười buông màn:

- Mặc quần áo sáng màu khi đi ngủ vì muỗi bị thu hút bởi màu tối.

- Tắm trước khi ngủ để tránh mồ hôi.

Trời nồm ẩm nhiều muỗi, bạn có để ý tại sao chúng chỉ vo ve gần tai và làm cách nào để phòng tránh nếu lười buông màn?-4

- Tránh uống bia.

- Ngủ dưới quạt chạy nhanh (vào mùa hè)

- Đặt các loại cây như oải hương, hương thảo và cây thông trong phòng của bạn. Chúng là nhân tố đuổi muỗi tự nhiên.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


mẹo đuổi muỗi

cây cảnh đuổi muỗi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.