Mẹo chần trứng cực ngon, không sợ vỡ nát của đầu bếp nhà hàng 5 sao

Chần trứng trông có vẻ đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì rất dễ bị vỡ nát thành canh trứng. Hãy làm theo cách đơn giản sau đây để có món chứng trần ngon tuyệt đỉnh

Cách 1:

Các bạn đập vỏ, thả lòng trứng vào một cái muôi to, sau đó ngâm chiếc muôi đó vào nồi nước đang sôi, trứng sẽ chín ngay tức thì.

*Lưu ý: Chúng mình giữ muôi sao cho nước không tràn vào bên trong nhé!

Cách 2:

Các bạn chỉ cần đun sôi nước, dùng đũa khuấy mạnh tạo xoáy nước. Sau đó, nhanh tay đập thẳng trứng vào xoáy nước, đợi một chút cho trứng chín thì vớt ra là được.

*Với cách này, các bạn chú ý thả trứng vào một cách khéo léo, sao cho trứng không bị vỡ hoặc tách ra thành nhiều mảnh nhỏ, như vậy thì trứng mới ngon. 

Mẹo chần trứng cực ngon, không sợ vỡ nát của đầu bếp nhà hàng 5 sao-1


Bạn phải sử dụng trứng gà tươi, để ở nhiệt độ phòng thì món ăn mới ngon. Khi nấu nước sôi, bạn cho vào một ít muối, tiêu và giấm rồi khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ. Điều quan trọng là khuấy càng nhanh càng tốt để tạo độ xoáy mạnh, rồi nhanh chóng đập trứng gà vào nồi nước. Ngay lập tức trứng sẽ bị cuốn theo dòng xoáy, lòng trắng bao quanh lòng đỏ, tạo nên món trứng chần đẹp mắt.

Để hoàn thành món trứng chần hoàn hảo thì bạn mất khoảng 90 giây - 2 phút chờ đợi kể từ khi cho trứng vào nước đến lúc vớt ra. Chần trứng đúng cách thì lòng đỏ phải mịn, không bị vỡ và được bao bọc bởi lớp lòng trắng đục, bóng, rắc chút muối và tiêu lên trên là có thể dùng ngay. 

Chúc bạn thành công với món trứng chần

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chan-trung-cuc-ngon-khong-so-vo-nat-cua-dau-bep-nha-hang-5-sao-search/?id=286243

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.