Mẹo chọn đậu phụ thơm ngon không lo chứa chất gây hại sức khỏe

Với bí quyết này các bà nội trợ sẽ lựa chon được món đậu phụ thơm ngon hấp dẫn.

Cách chọn đậu phụ ngon

Khi đi chợ chị em muốn chọn đậu phụ ngon hãy nhớ nguyên tắc nhìn vào màu của đậu phụ. Một miếng đậu phụ ngon thường có màu trắng của đậu tương, không vàng nhưng cũng không trắng tinh được.

Khi bạn quan sát miếng đậu phụ nguyên chất bạn sẽ thấy đậu phụ có màu trắng của đậu nành chứ không phải màu vàng của thạch cao. Ngoài ra, khi bạn cần miếng đậu phụ trên tay sẽ thấy nó nhẹ và không nặng tay như thạch cao.
 

Mẹo chọn đậu phụ thơm ngon không lo chứa chất gây hại sức khỏe-1

 
Một miếng đậu phụ tuyệt hảo thường sẽ có màu trắng ngà, khi bạn dụng tay để ấn nhẹ và miếng đậu phụ sẽ thấy nó có lực đàn hồi cảm giác mềm mịn đặc biệt hấp dẫn. Ngược lại đâu phụ chứa thêm tạp chất thường cứng hơn. Khi bạn ngửi mùi sẽ cảm thấy không thơm mà hăng hăng khó chịu.

Ngoài ra, miếng đậu phụ ngon khi chế biến sẽ có chất béo ngậy đặc trưng của đỗ tương thanh thanh đậm đà. Còn miếng đậu phụ chứa hóa chất ăn cứng kém thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách bảo quản đậu phụ

Nếu bạn muốn bảo quả đạu phụ bạn cần để ở nhiệt độ thường, đậu phụ chỉ dùng được trong ngày. Một miếng đậu phụ nếu được bảo quản đúng cách có thể để dành 2-3 ngày vẫn có thẻ sử dụng được.


Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên mua đậu phụ và sử dụng luôn để món ăn được đảm bảo nhất. Món đậu phụ khi để lâu dễ bị vị khuẩn xâm nhập gây ngộ độc ảnh hưởng sức khỏe.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-dau-phu-thom-ngon-khong-lo-chua-chat-gay-hai-suc-khoe-d254593.html

đậu phụ

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.