Mẹo chọn dưa chuột giòn ngọt, không đắng, người bán không bao giờ nói cho bạn biết

Muốn chọn được những quả dưa leo giòn ngon nhất, các bà các mẹ cần lưu ý những điểm dưới đây.

Chọn dưa ngon qua màu sắc

Khi mua dưa chuột, bạn nhớ chọn quả nào có màu xanh đậm thì càng tốt. Những quả dưa có màu xanh đậm là do được hấp thụ đầy đủ ánh nắng mặt trời nên sẽ ngon và ngọt hơn.

Mẹo chọn dưa chuột giòn ngọt, không đắng, người bán không bao giờ nói cho bạn biết-1

Với 4 bước chọn dưa chuột đúng chuẩn nêu trên thì cho dù bạn có đi chợ lần đầu vẫn có thể chọn được những quả dưa ngon cho bữa ăn thêm hoàn hảo nhé.

Nhìn vào phần hoa ngay cuối quả

Khi chọn mua dưa chuột, bạn để ý phần cuối quả dưa. Nếu bạn thấy quả nào còn hoa bám chặt vào thì đó là dưa chuột rất tươi, có thể là vừa hái ban sớm hoặc tối hôm qua thôi. Đặc biệt, hoa càng tươi thì quả dưa càng mới nhé.

Nhìn vào phần cuống ngay đầu quả

Tuy cách nhìn hoa là chính xác 100% nhưng đa phần do dưa chuột được vận chuyển tới lui nên hoa thường nhanh rụng. Nếu quả dưa đã không còn hoa thì bạn hãy nhìn phần cuống nhé. Cuống quả dưa chuột nào còn tươi và mọng nước thì là dưa mới hái. Ngược lại, cuống quả dưa nào khô héo đổi màu đen thì quả dưa đó đã được vài ngày rồi nhé.

Bảo quản và chế biến

Mẹo chọn dưa chuột giòn ngọt, không đắng, người bán không bao giờ nói cho bạn biết-2

- Dưa leo/dưa chuột được chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad, nộm, kim chi, muối chua, bóp xổi…thậm chí chỉ cần chấm muối ớt ăn sống cũng rất ngon.

- Dưa leo nguyên quả có thể được bảo quản trong túi nilon, cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng quả dưa.

Cách chọn dưa leo/dưa chuột nếp

Dưa leo/dưa chuột nếp thường được các bà các mẹ ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn mỗi khi đi chợ. Để chọn dưa chuột nếp ngon các bà các mẹ cần nhận biết những đặc điểm sau:

- Nhìn bên ngoài, dưa leo nếp quả thon, dài 20 - 25 cm, đường kính 4,5 - 5 cm; Hình dáng đẹp, vỏ xanh sáng có u vấu; Cùi dày, ít hạt, ăn giòn, ngọt...

- Nếu gọt vỏ hoặc bẻ đôi quả dưa sẽ thấy mùi thơm đặc trưng của quả dưa nếp.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-dua-chuot-gion-ngot-khong-dang-nguoi-ban-khong-bao-gio-noi-cho-ban-biet-search/

Mẹo hay nhà bếp

dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.