Mẹo chọn dưa hấu thần thánh đảm bảo quả nào cũng ngon, ngọt lịm

Chọn dưa hấu ngon không khó, nếu bạn biết những mẹo này, chỉ cần nhìn thôi cũng mua được quả ngon xuất sắc.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những trái dưa hấu ngon ngọt, tươi mát. Ngoài việc là một loại trái cây hấp dẫn ra, dưa hấu còn có những tác dụng tích cực bất ngờ cho sức khỏe như phòng ngừa ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân...

Đa số mọi người đều thích ăn dưa hấu nhưng để lựa được trái ngon thì không phải ai cũng biết. Nếu chọn đại một quả thì có thể mua phải quả nhạt, cùi dày, vừa mất tiền lại mất hứng thú ăn uống của bạn đúng không? Vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ dạy bạn vài mẹo nhỏ để chọn được những trái dưa hấu ngon ngọt, nhiều nước nhất mà không cần phải bổ ra từng miếng, chỉ cần nhìn là biết ngay. Cùng tìm hiểu bài viết để thấy rõ hơn nhé!

Mẹo chọn dưa hấu ngon ngọt

1. Nhìn vào vỏ dưa hấu

Mặc dù nhìn vẻ bề ngoài bạn có thể thấy tất cả những quả dưa đều giống nhau nhưng nếu bạn nhìn kỹ thì có thể thấy sự khác biệt ở mỗi quả. Ví dụ đầu tiên là vùng màu vàng trên quả dưa. 

Mẹo chọn dưa hấu thần thánh đảm bảo quả nào cũng ngon, ngọt lịm-1

Dưa hấu có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám màu vàng sậm. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa sẽ cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon. Vì thế, hãy cố gắng chọn quả dưa có chấm màu vàng, sẽ tốt hơn. Không nhặt các quả có vỏ màu trắng hoặc không có các vết rám màu vàng vì đó có thể là dưa non, chưa đủ chín nên khi ăn sẽ nhạt hơn.

2. Nhìn vào những dấu vết trên vỏ

Đa phần khi chọn trái cây, bạn sẽ chọn những quả trông đẹp mã, sạch sẽ, nhưng điều đó chẳng có tác dụng gì với dưa hấu cả. Bởi vì những vết rám màu nâu này là dấu hiệu cho thấy con ong đã tiếp xúc với phấn hoa nhiều lần. Thực tế, thụ phấn càng nhiều lần thì dưa sẽ càng ngọt.

Mẹo chọn dưa hấu thần thánh đảm bảo quả nào cũng ngon, ngọt lịm-2

3. Chọn dưa theo giới tính đực/ cái

Mặc dù, dưa hấu là một loại trái cây nhưng những người nông dân lại phân biệt chúng nhờ vào giới tính. Quả dưa hấu đực sẽ có hình dáng thuôn dài, nhiều nước, thường có hạt nhiều và ăn có vị nhạt còn dưa hấu cái hạt sẽ ít hơn, quả bóng tròn, vị ngọt thanh, ít nước một chút. Vì thế, bạn có thể dựa trên những đặc điểm này để chọn loại quả bạn thích ăn.

4. Nhìn vào phần cuống của dưa hấu

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, một quả dưa hấu đã chín hoàn toàn thì phần cuống sẽ bị khô và không còn màu xanh. Nếu thấy hai phần đầu và cuống của quả dưa vẫn còn xanh thì có thể dưa hấu được thu hoạch quá sớm hoặc chưa chín hẳn thì sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Nhưng cần kết hợp với quan sát màu vỏ và cân nặng của quả để tránh nhầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt luống.

Mẹo chọn dưa hấu thần thánh đảm bảo quả nào cũng ngon, ngọt lịm-3

5. Dựa vào kích thước

Kích thước quả dưa cũng rất quan trọng. Nếu quả lớn quá thì cũng không tốt vì có thể quả dưa này có chứa nhiều nước nên bị nhạt còn quả nhỏ quá cũng không ổn, chúng có thể là quả dưa bị hái non khi chưa kịp chín, ăn cũng không ngọt. Tốt nhất bạn nên chọn quả dưa có kích thước phù hợp, không quá nhỏ hoặc quá lớn. Nếu trái dưa nặng hơn so với kích thước vốn có của nó, thì chứng tỏ dưa đó rất mọng nước, tươi và có vị ngọt thanh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.