Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng

Súc miệng nước muối, dùng sữa, đường cát, mật ong hay nước ép lô hội là những cách giúp chữa bỏng lưỡi hiệu quả khi ăn uống phải món ăn quá nóng.

Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-1


Súc miệng nước muối: Khi bị bỏng lưỡi, việc cần làm là súc miệng ngay bằng dung dịch nước muối mát. Cách làm này sẽ giúp lưỡi được khử trùng và bớt bỏng rát.

Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-2


Dùng sữa: Sữa có khả năng bao phủ, giúp giảm bớt cảm giác đau. Khi bị bỏng, bạn cần nhúng lưỡi vào sữa lạnh đợi một lát cho tới khi cảm thấy dễ chịu.
 
Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-3


Bôi mật ong: Mật ong không chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau rát do bỏng mà còn có hương vị rất dễ chịu. Một số nghiên cứu cũng chứng minh, mật ong giúp chữa lành vết bỏng rất tốt. Việc bạn cần làm khi bị bỏng lưỡi là bôi một chút mật ong và chờ đợi để nó phát huy hết tác dụng.
 
Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-4


Dùng kẹo cao su bạc hà: Tinh dầu bạc hà trong kẹo cao su sẽ giúp kích hoạt các khu vực cảm ứng lạnh để mang lại cảm giác dễ chịu khi bạn bị bỏng lưỡi. Nhưng bạn chỉ nên đặt kẹo lên vùng bị bỏng trong một thời gian vừa phải, tránh để quá lâu gây phản tác dụng.

Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-5

Bôi nước ép lô hội: Lô hội vốn là loại cây có tác dụng chữa lành tự nhiên, thường dùng để điều trị các vết thương do bỏng cấp độ 1 và 2. Dùng nước ép lô hội sẽ giảm bớt thời gian chữa lành vết bỏng và mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-6


Dùng đường cát: Đường cũng có thể sử dụng để điều trị vết thương khó chữa lành như bỏng lưỡi. Khi bị bỏng, bạn chỉ cần để một chút đường cát lên lưỡi. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm cơn đau và khó chịu.

Mẹo chữa bỏng lưỡi khi ăn uống phải món nóng-7


Nhúng lưỡi vào sữa chua: Sữa chua hay bất cứ sản phẩm sinh học nào khác đều có chứa các vi khuẩn giúp chống nhiễm trùng khi bị bỏng. Để phát huy tác dụng, bạn nên dùng sữa chua mát, tránh dùng sữa chua lạnh sẽ làm phản tác dụng.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-chua-bong-luoi-khi-an-uong-phai-mon-nong-ar583066.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.