Mẹo chữa cơm hoặc xôi bị khê, nhão hay sống sượng khi nấu bằng nồi điện cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Nếu nấu xôi hay cơm bằng nồi điện nhưng chẳng may gặp phải tình trạng món ăn nhão, cứng, sống sượng hoặc khê, bạn hãy áp dụng ngay những mẹo hữu ích dưới đây.

- Chữa xôi, cơm bị nhão

Khi nấu xôi hoặc cơm bằng nồi cơm điện hoặc nấu bằng nồi hơi mà bị nhão, bạn có thể chữa bằng cách sau:

Trước tiên là cần mở vung để hơi bay hết ra ngoài và không bị đọng rơi xuống xôi. Tiếp đến bạn có thể xếp những miếng bánh mì lên trên để chúng hút hết nước ở xôi ra. Cách này có thể chữa xôi hoặc cơm bị nhão thành dẻo ngon mà không ảnh hưởng đến mùi vị.

Mẹo chữa cơm hoặc xôi bị khê, nhão hay sống sượng khi nấu bằng nồi điện cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả-1Chữa xôi, cơm bị nhão bằng bánh mì.

Sau khi bánh mì ướt sũng nước, bạn có thể thay thế bằng miếng bánh khác. Cuối cùng là cần đơm xôi ra ngay một đĩa lớn để xôi nguội dần và không bị nát.

Trường hợp xôi hoặc cơm bị nhão nhiều, bạn cho bánh mì lên trên bề mặt xôi, sau đó cắm nồi cơm điện và bật lại nhiều lần. Khi đó hơi nước từ xôi sẽ dần bị bánh mì hút hết. Với cách này, xôi nhão đến đâu cũng không sợ. Bạn có thể thay bánh mì hoặc bật lại nồi cơm điện nhiều lần để có kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, bạn có thể biến tấu xôi nhão thành xôi chiên. Khi cho vào chiên vàng, bạn sẽ nhanh chóng có thể thưởng thức một món ăn mới mà không còn sợ xôi nhão phải đổ đi hay bị mọi người chê.

- Chữa xôi hoặc cơm sống, cứng

Mẹo chữa cơm hoặc xôi bị khê, nhão hay sống sượng khi nấu bằng nồi điện cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả-2

Bạn hãy dùng đũa tạo ra những lỗ nhỏ trên bề mặt cơm hoặc xôi. Tiếp tục đổ nước nóng vào những lỗ đó. Sau đó bạn tiếp tục đậy vung và bật nút nấu tiếp 15 phút - 30 phút.

Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu trắng theo tỉ lệ 1 muỗng rượu cho 2 bát cơm. Rồi tiếp tục nấu. Yên tâm rượu sẽ bay hơi đi hết mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của cơm hay xôi.

- Chữa cơm, xôi bị khê

Mẹo chữa cơm hoặc xôi bị khê, nhão hay sống sượng khi nấu bằng nồi điện cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả-3

Bạn có thể dùng bánh mì để vào nồi để bánh mì hút mùi khét ở cơm. Bạn cũng có thể cho miếng than củi đang đỏ lửa vào bát con rồi đặt vào nồi, than sẽ hút bởi mùi khét ở cơm. Ngoài ra bạn có thể cho hành tây vào nồi để hành hút bớt mùi khét. Một mẹo nữa là đặt một bát nước lạnh vào nồi cơm, ấn cho miệng bát bằng với mức cơm trong nồi. Đậy kín nắp nồi và chờ 2 phút, mùi cơm khê sẽ tự động biến mất.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/meo-chua-com-hoac-xoi-bi-khe-nhao-hay-song-suong-khi-nau-bang-noi-dien-cuc-don-gian-nhung-vo-cung-hieu-qua-107741.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.