Mẹo diệt kiến hiệu quả không dùng hóa chất

Kiến không chỉ gây xáo trộn sinh hoạt gia đình mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em, nếu chẳng may bị kiến, đặc biệt là kiến ba khoang đốt. Vậy diệt kiến bằng cách nào hiệu quả nhất và không độc hại?

Mẹo diệt kiến hiệu quả không dùng hóa chất-1
Mẹo hay sau đây sẽ giúp bạn.

Cách diệt kiến bằng chanh

Nếu bạn không thể chịu được mùi giấm bạn có thể sử dụng chanh, tinh dầu chanh, bạc hà để thay thế.

Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản. Bạn pha một vài thìa nước cốt chanh với nước, sau đó đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào nơi bạn thấy kiến, đây cũng là cách sử dụng mùi hương để phá vỡ dấu vết của mùi kiến ​​và khiến chúng phân tán, mất phương hướng.

Cách trị kiến lửa hiệu quả bằng bột ngô

Với một số lượng kiến lửa lớn, bạn có thể sử dụng bột bắp để tiêu diệt chúng. Bạn hãy đổ bột bắp lên đàn kiến và phun thêm chút nước lên trên.

Nhà nhiều kiến trong vườn thì việc sử dụng bột bắp này có thể khiến nhà bạn hơi nhếch nhác một tí. Thế nhưng, bột bắp có thể bọc kiến và khiến chúng chết mà không thể thoát ra.

Cách đuổi kiến trong nhà nhờ tỏi

Bên cạnh công dụng sử dụng cho các món ăn, tốt cho sức khỏe, tỏi còn có thể giúp bạn đuổi/diệt kiến đấy.

Bóc một vài miếng tép tỏi rồi đặt chúng vào vị trí thường xuyên xuất hiện kiến hoặc ổ của chúng. Mùi tỏi sẽ khiến kiến cảm thấy khó chịu và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Cách đuổi kiến hôi bằng muối

Một nguyên liệu tự nhiên có công dụng đuổi kiến nữa chính là muối. Pha muối với nước nóng rồi xịt dung dịch nước muối này vào nơi kiến bò qua, nơi chúng tụ tập. Muối mặn làm kích ứng da, chân, miệng của kiến từ đó, kiến sẽ phải bỏ ngôi nhà của bạn mà rời đi.

Cách trị kiến lửa bằng tiêu và ớt

Ngoài những gia vị muối, giấm, tỏi... bạn có thể sử dụng tiêu và ớt. Tiêu và ớt có mùi cay nồng, dễ phá vỡ kết cấu, dấu hiệu nhận biết của kiến về nguồn thức ăn.

Hãy rắc một ít bột tiêu hoặc ớt xung quanh vị trí đường dẫn kiến hay tổ của chúng. Với những nhà nhiều kiến thì này cực kỳ đơn giản mà lại không tốn quá nhiều chi phí.

Phấn viết bảng

Nghe có vẻ mới lạ nhỉ? Nhưng phấn viết bảng lại là một trong những cách diệt kiến khỏi nhà nhanh và hiệu quả nhất đấy.

Bạn nghiền nhuyễn phấn viết bảng thành bột mịn, sau đó rắc lên đường đi của kiến và khu vực xung quanh chúng thường xuất hiện. CaCO3 có trong phấn viết chắc chắn sẽ khiến lũ kiến phải dừng bước. Khi sử dụng cách này, bạn cần chú ý nhà có trẻ nhỏ, không cho bé đụng vào bột phấn, tránh bị ho.

Cách đuổi kiến ra khỏi đồ ăn bằng vỏ cam

Vỏ cam cũng là nguyên liệu diệt kiến ​​hiệu quả không kém nước cam và các loại tinh dầu khác. Bạn cần cho vỏ cam và nước ấm vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi thoa lên những vùng cửa hoặc những nơi không muốn kiến xuất hiện.

Cách đuổi kiến bằng giấm ăn

Giấm được xem như là gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Bạn có thể sử dụng giấm để đuổi hay diệt kiến. Bằng cách sử dụng giấm pha loãng (tỷ lệ giấm và nước và 50-50) để làm sạch các bề mặt như sàn nhà và mặt bàn… Kiến có thể ngửi thấy mùi giấm sau khi khô và tránh xa. Hoặc bạn cũng thể xịt trực tiếp dung dịch giấm lên kiến.


Theo GD&TĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/meo-diet-kien-hieu-qua-khong-dung-hoa-chat-post604075.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.