Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!

Với những mẹo nhỏ này, nhà bếp của bạn sẽ luôn sạch tinh tươm mà không phải mất nhiều công sức dọn dẹp.

Không quá lời khi nói rằng việc dọn dẹp nhà bếp là một vấn đề đau đầu đối với hầu hết tất cả những ai làm công việc nội trợ. Sau mỗi bữa cơm ở nhà, chị em sẽ phải đối mặt với bãi chiến trường với đủ thứ dụng cụ cần làm vệ sinh. Nếu làm qua loa thì không được sạch mà không yên tâm bởi vì "bệnh từ miệng mà vào",  vì thế, việc dọn dẹp nhà bếp tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-1

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài mẹo giúp chị em dọn dẹp nhà bếp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như công sức hơn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Một số mẹo làm sạch nhà bếp:

1. Vệ sinh máy hút mùi

Nói đến vệ sinh nhà bếp, món đồ đáng sợ nhất chính là máy hút mùi bởi đây là đồ vật có dính nhiều khói dầu rất khó làm sạch. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn làm theo cách sau: Trộn 2 ~ 5ml nước rửa chén với 50ml giấm và đổ vào chậu nước nóng, giữ ở nhiệt độ trên 60℃. Cẩn thận tháo cánh quạt ra, ngâm trong vòng 15 đến 20 phút, sau đó dùng giẻ cọ rửa để làm sạch hoàn toàn vết bẩn. Sau khi rửa và lau khô, bôi một lớp keo dán lên cánh quạt, sau khi khô hoàn toàn thì lắp lại. Lần sau, bạn chỉ cần bóc lớp keo ra thì sẽ dễ lau chùi hơn.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-2

Lời khuyên: Không nên tháo rời và rửa máy hút mùi bếp, vì hoạt động của máy hút mùi có yêu cầu cao về độ cân bằng. Nếu cân bằng bị phá hủy rất dễ phát ra tiếng ồn và rung lắc, thậm chí trong trường hợp nặng sẽ gây ra sự cố.

2. Vệ sinh bếp

Cho vỏ chanh hoặc cam vào nước rồi đun sôi. Sau khi nước nguội thì nhúng khăn vào cho ẩm rồi lau là bạn có thể dễ dàng cọ rửa các vết bẩn trên bếp ga. 

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-3

3. Vệ sinh kính ốp bếp

Kính là vật liệu dễ lau chùi nhưng những lớp dầu mỡ bám dày trên mặt kính cũng có thể khiến bạn khá đau đầu. Để làm sạch, bạn có thể phủ giấy vệ sinh lên mặt kính, sau đó xịt một lượng chất tẩy rửa nhất định để giấy vệ sinh bám vào. Sau khoảng 10 phút, khi hầu hết các vết dầu nhớt nổi lên, thì xé lấy giấy vệ sinh ra và lau bằng khăn nhúng nước. Chỉ cần lau bằng giẻ là có thể làm sạch hoàn toàn vết bẩn.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-4

4. Làm sạch bát đĩa

Khi thổi cơm, bạn hãy giữ lại nước vo gạo. Chúng được coi là loại chất tẩy rửa an toàn và tiết kiệm giúp làm sạch bát đĩa hiệu quả. Ngoài ra, còn có một phương pháp khác là chà rửa bằng lá chè thải, dầu mỡ có thể loại bỏ nhanh chóng và không phải lo lắng về dư lượng hóa chất như chất tẩy rửa!

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-5

5. Vệ sinh thớt

Thớt cũng là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, vì thế, bạn nên dành riêng loại thớt thái đồ sống và chín, thịt và rau củ để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Khi vệ sinh, đầu tiên bạn trải một lớp khăn giấy lên mặt thớt, sau đó đổ hỗn hợp giấm và nước ấm lên trên. Sau 5 đến 10 phút thì lấy khăn giấy ra rửa lại bằng nước sạch, có thể loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi cũng như kháng khuẩn rất tốt!

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-6

6. Vệ sinh dụng cụ nhà bếp

Trộn nước và baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt. Nhúng một miếng giẻ vào hỗn hợp và lau sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn bám trên bếp gas, lò nướng, phích nước, vòi nước, v.v. Ngoài ra, bạn có thể dùng khăn mềm nhúng một ít kem đánh răng chà nhiều lần để khôi phục độ sáng bóng cho bề mặt.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-7

7. Vệ sinh nồi inox

Nhiều người chọn dùng cọ thép để làm sạch xoong nồi inox, tuy nhiên cách này dễ gây trầy xước bề mặt. Ngược lại, nếu cọ rửa bằng miếng bọt biển rửa bát thì những vết bẩn cứng đầu cũng không thể loại bỏ một cách trơn tru được.

Để làm sạch nồi inox, bạn vắt nước cốt chanh vào và sau đó bỏ thêm muối. Ngâm hỗn hợp này trong vài phút. Sau đó, tiếp tục rắc thêm muối vào nồi inox rồi bắt đầu chà bằng miếng bọt biển đến khi nào các vết cháy được loại bỏ. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước thường là xong. 

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-8

8. Vệ sinh đồ gỗ

Thêm một lượng giấm thích hợp vào nước và dùng giẻ lau mềm để loại bỏ vết bẩn. Hoặc dùng giẻ sạch thấm sữa hết hạn rồi lau đồ gỗ, cuối cùng lau lại bằng nước là đồ nội thất bằng gỗ sẽ sạch ngay.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-9

9. Làm sạch đồ dùng bằng đồng, đồ thủy tinh và đồ gốm

Đồ dùng bằng đồng có thể được lau bằng nước chanh và một ít muối tinh. Còn đồ thủy tinh và đồ gốm có thể được rửa bằng hỗn hợp giấm và muối là có thể làm sạch nhanh chóng.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-10

10. Vệ sinh rổ nhựa

Rổ nhựa có nhiều mắt lưới nhỏ nên khi bị bmá bẩn rất khó làm sạch. Lúc này, bạn nên dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào giấm hoặc nước rửa bát và cọ là có thể chà sạch từng mắt lưới trên rổ.

Kỹ năng dọn dẹp nhà bếp đơn giản chỉ trong 10 phút, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho chị em nội trợ!-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.