Mẹo đơn giản giúp giữ phòng tắm sạch như mới, chẳng lo bốc mùi bất chấp muôn kiểu thời tiết

Phòng tắm là một trong số những khu vực dễ phát sinh mùi hôi trong nhà. Nhất là vào những hôm nắng nóng, mùi bay ra ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Vậy phải làm sao để giữ phòng tắm được sạch sẽ, thơm tho?

Bạn thường dọn phòng tắm bao nhiêu lần một tuần? Hầu hết câu trả lời là từ một lần một tuần đến một lần một tháng, tùy thuộc vào mùi và độ bẩn của phòng tắm. Nhưng theo khuyến cáo, phòng tắm nên được làm sạch mỗi tuần một lần để giảm sự tích tụ bụi bẩn trong phòng tắm. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sạch nhà tắm luôn như mới, giúp tiết kiệm thời gian và công sức làm vệ sinh khu vực thường xuyên ẩm ướt này.

Mẹo đơn giản giúp giữ phòng tắm sạch như mới, chẳng lo bốc mùi bất chấp muôn kiểu thời tiết-1

Làm sạch phòng tắm ướt

Thông thường, phòng tắm hiện nay được kết hợp giữa khu vực tắm và khu vực vệ sinh nên được chia thành hai khu là ướt và khô riêng biệt, do đó, việc vệ sinh cũng không giống nhau. Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với phần ướt. Phần ẩm ướt là phần tích tụ nhiều vết bẩn. Do chúng ta vừa tắm vừa gội đầu khiến các vết dầu gội, bọt xà phòng trơn trượt chất thành đống, nếu để lâu có thể khiến nhà tắm trông bẩn và không sử dụng được.

Càng nhiều vết bẩn tích tụ thì màu trắng sẽ càng lộ rõ. Do vậy,  sàn và tường nên được làm sạch ít nhất một lần một tuần bằng các sản phẩm tẩy rửa. Bạn cũng có thể dùng baking soda và giấm, tập trung vào những vết bẩn. Bằng những nguyên liệu này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Giữ cho vòi luôn sáng bóng

Vòi hoa sen bằng thép không gỉ sáng bóng, đôi khi có thể có những đốm xung quanh bao gồm cả những vết bẩn. Để làm sạch, bạn hãy bắt đầu với một thứ dễ kiếm ở nhà, chẳng hạn như giấm pha với nước để lau các vết bẩn bám chắc. Để ngâm hỗn hợp một lúc rồi mới cọ rửa. Hoặc bạn có thể sử dụng một sản phẩm tẩy rửa đa năng chà liên tục cho đến khi vết bẩn biến mất. Chỉ cần vài phút lau, vòi và cần gạt vòi hoa sen sẽ trở lại sáng bóng như trước.

Mẹo đơn giản giúp giữ phòng tắm sạch như mới, chẳng lo bốc mùi bất chấp muôn kiểu thời tiết-2

Thường xuyên "chăm sóc" chậu rửa

Chiếc chậu rửa mặt mà chúng ta sử dụng hàng ngày bị bám bẩn và ố vàng rất nhanh, chỉ sau 2-3 lần rửa là đã có ngay vết bẩn xỉn màu. Nhưng nếu để lâu, những vết xỉn màu đó sẽ càng hiện rõ, vì vậy, hãy nhớ chăm sóc nó thường xuyên. Bằng cách ngâm một miếng vải sạch với giấm, chà xát khu vực của bồn tắm. Sau đó, rửa sạch bằng nước xà phòng nhẹ. Cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch. Nhưng nếu tiện, bạn có thể sử dụng loại tẩy vết bẩn dành riêng cho chất liệu inox cũng được. Làm thường xuyên để không phải mất công lau chùi trong thời gian dài khi vết bẩn dày lên.     

Lau vách ngăn kính ướt

Kính cường lực cho vách ngăn phòng tắm nếu chỉ sử dụng nước lau kính, đôi khi sẽ không thể sạch hoàn toàn. Nên sử dụng chất tẩy rửa phòng tắm dạng xịt như nước rửa kính. Xịt một lúc và sau đó dùng miếng bọt biển hoặc scotch để chà sạch. 

Làm sạch bộ phận khô đúng cách

Phần khô không thực sự cần được vệ sinh thường xuyên bởi vì nó khô nên thường bám ít vết bẩn. Để làm sạch khu vực này, bạn có thể sử dụng cây lau nhà để loại bỏ bụi thường xuyên hoặc hai ngày một lần. Tuy nhiên, cần lưu ý, khi đánh răng, rửa mặt mà có vết bẩn hoặc nước bắn ra ngoài thường xuyên thì bạn nên làm sạch ngay để hạn chế sinh ra vết bẩn cứng đầu.

Giữ gương không mờ

Vết bẩn từ bọt làm sạch hoặc kem đánh răng có thể khiến gương bị bám những chấm nước nhỏ, làm cho gương bị mờ, không còn trong như trước nữa. Mỗi khi nhìn vào, chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy bức xúc và khó chịu. Đừng để những vấn đề đó lâu vì sẽ khiến vết bẩn tích tụ nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên thường xuyên lau gương bằng nước lau kính, lau từ trên xuống dưới bằng giấy báo để giữ được vẻ đẹp sáng bóng của gương.

Mẹo đơn giản giúp giữ phòng tắm sạch như mới, chẳng lo bốc mùi bất chấp muôn kiểu thời tiết-3

Giữ bồn cầu sạch 

Bồn cầu là khu vực bị bẩn từ cả đường cống và dễ trở thành ổ vi trùng cũng như tạo ra mùi hôi khó chịu nếu chúng ta không được chăm sóc đúng cách. Khi vết bẩn xảy ra ở khu vực này, chắc hẳn nó sẽ rất khó coi và không thể sử dụng được.

Cách tốt nhất để giữ bồn cầu sạch sẽ, thơm tho là làm sạch chúng thường xuyên. Cách đơn giản là sử dụng chất tẩy rửa bồn cầu, đổ vào trước, để dung dịch loại bỏ vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch toàn bộ, kể cả nắp, bên trong và bên ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc chúng ta có thể sử dụng chất khử mùi và tẩy các vết bẩn trong bồn cầu cũng giúp khử mùi rất tốt. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phòng tắm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.