9 cách đơn giản phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm

Với các cách sau đây, bạn sẽ đánh bay mọi vết bẩn, ố cứng đầu để có một chiếc chảo lại như vừa mới mua.

Bằng sữa tươi

Sữa tươi luôn có sẵn trong hầu hết mọi gia đình, đặc biệt là nhà có con nhỏ. Không chỉ sử dụng để uống, sữa tươi còn là vị “cứu tinh” giúp làm mới chảo chống dính cực kỳ hiệu quả.

Các chuyên gia giải thích rằng, trong sữa có chứa một dạng protein là casein. Chất này khi được đun ở nhiệt độ cao sẽ liên kết lại với nhau, tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo. Giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo như lúc mới mua.

Cách này rất dễ làm mà lại cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm. Bạn có thể tự thực hiện tại nhà để có thể tái sử dụng lại chiếc chảo bong tróc mà bạn định vứt đi.

Đầu tiên, bạn đổ sữa tươi ngập hết bề mặt chảo, đun sôi trong vòng 5 phút rồi tắt bếp. Dùng nước rửa sạch lớp sữa còn bám lại.

Sau đó, tiếp tục sử dụng như bình thường, bạn sẽ thấy đồ ăn không bị dính và nát nữa. Sau khi đun với sữa xong, hiệu quả chống dính của chảo gần như phục hồi hoàn toàn.

Lưu ý: cách này chỉ nên áp dụng với chảo bị bong tróc lớp sơn chống dính ở mức độ vừa phải. Còn với chảo bị bong tróc quá nhiều thì sẽ không đạt hiệu quả rõ rệt nữa.

9 cách đơn giản phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm-1


Tẩy vật cháy khét trên chảo chống dính bằng giấm

Bạn cho giấm và nước vào chảo, bật bếp đun sôi trong vài phút thì lớp khét cháy trên chảo sẽ bong ra và khử mùi căn bếp gia đình nhờ hơi nước, giấm bốc ra. Sau đó, dùng miếng bọt biển lau nhẹ qua là được.

Khoai tây và muối

Bạn chuẩn bị khoai tây, rửa sạch, gọt vỏ và cắt đôi theo chiều dọc. Nhúng mặt cắt của khoai tây vào muối và dùng mặt đó để xát vào vùng chảo bị cháy. Khoai tây có chứa axit oxalic thiên nhiên có khả năng hoà tan gỉ sét, khi được kết hợp cùng muối sẽ khiến phần chát khét bị mài mòn, làm sạch hiệu quả chảo.

Bột baking soda

Bạn hoà tan bột baking soda với nước rồi đun sôi dung dịch này bằng chảo chống dính đang bị dính. Các vết cháy trên chảo sẽ tan ra khiến bạn làm sạch nhanh và dễ dàng hơn hẳn. Một cách nữa là bạn đổ nước, giấm, baking soda cùng nhau đun sôi rồi chờ nguội hẳn mới cho vào chảo bị khét cháy, cọ nhẹ nhàng với miếng rửa bát. Chú ý khi hỗn hợp đang sôi, để bảo đảm an toàn bạn không nên đứng gần quá bếp vì chúng bốc hơi, sủi bọt mạnh.

Sử dụng gừng

Trước khi đun nấu, bạn làm khô chảo, xát một nhánh gừng tươi lên toàn bộ lòng chảo, thành chảo, sau đó mới đổ dầu mỡ vào nấu. Gừng tươi kết hợp cùng dầu mỡ tạo ra một lớp màng trơn ngăn thực phẩm dính chảo.

Dùng rượu nho

Thay vì dùng gừng tươi thì bạn sử dụng vài giọt rượu nho đỏ, tráng đều qua mặt chảo sau khi làm chảo nóng rồi mới đổ dầu vào nấu ăn.

Dùng dung dịch amoniac

Đeo bao tay bảo hộ rồi thoa đều dung dịch amoniac với chỗ bị khét cháy, dùng túi nilon bọc lại, đổ thêm ¼ chén dung dịch này vào túi, buộc kín lại để qua đêm. Hơi từ amoniac sẽ làm bong phần cháy khét, sau đó lau rửa sạch chảo.

Cùi dừa

Nếu thấy chảo có các vết xước bạn hãy đặt cùi dừa lên trên, di đều khắp mặt chảo, làm vậy sẽ nhanh chóng loại bỏ được thức ăn dính chảo hiệu quả.

Chanh tươi

Nước cốt chanh có chứa axit tự nhiên, cách chữa chảo chống dính bị dính này rất đơn giản, bạn cắt lát và xếp những miếng chanh tươi lên chảo, đổ chút nước rồi đun sôi. Nếu các vết bẩn bám quá lâu thì hãy để hỗn hợp này qua đêm và rửa sạch chảo vào sáng hôm sau, điều kì diệu sẽ xảy ra.

Hướng dẫn cách phục hồi chảo bị bong mất lớp chống dính

Để thực hiện phục hồi chảo chống dính bằng sữa tươi, loại này bạn có thể mua sữa tươi không đường hoặc có đường tại siêu thị, tiệm tạp hóa bán lẻ.

Bước 1: Bạn bắc chảo lên bếp sau đó đổ sữa tươi để làm sao lấp đầy bề mặt của chảo đã bị bong chóc lớp chống dính, hãy làm từ từ tránh làm sữa bắn ra ngoài.

Bước 2: bạn bật bếp lên để cho sôi phần sữa trong chảo với thời gian là 5 phút, hãy cho lửa vừa phải để tránh tình trạng chảo bị cháy khét.

9 cách đơn giản phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm-2


Bước 3: Sau thời gian 5 phút bạn hãy tắt bếp đi, đổ hết sữa còn lại trên chảo, và mang chảo đi rửa bình thường với nước lạnh. Bạn cũng chú ý sữa này không thể sử dụng, không nên uống. Nếu thấy tiếc bạn hãy rót vào 1 cái chén, để nguội sau đó bỏ vào tủ lạnh, cũng giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

Bước 4: Để có thể kiểm tra xem chảo đã có khả năng chống dính chưa, bạn hãy chiên thử 1 quả trứng để thử độ chống dính của chảo. Nhưng dám chắc đảm bảo là chiên trứng sẽ không còn bị dính nữa.

9 cách đơn giản phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm-3


Hy vọng với cách khắc phục trên, bạn sẽ không phải bỏ cái chảo, đỡ tốn tiền mua chảo mới. mà khả năng chống dính vẫn như chảo mới.

Cách vệ sinh, sử dụng chảo chống dính đúng cách để chảo luôn bền
 

9 cách đơn giản phục hồi khả năng chống dính của chảo chỉ trong nháy mắt, bạn sẽ tiếc hùi hụi vì không biết sớm-4

Đợi chảo nguội hẳn mới ngâm rửa chảo. Sử dụng chảo đúng mục đích, không dùng để kho, nướng. Luôn có miếng rửa chảo mềm riêng, tuyệt đối tránh dùng cọ sắt. Sử dụng muôi, thìa, đũa gỗ mỗi khi cần nấu ăn với chảo chống dính.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/9-cach-don-gian-phuc-hoi-kha-nang-chong-dinh-cua-chao-chi-trong-nhay-mat-ban-se-tiec-hui-hui-vi-khong-biet-som-17221120613175372.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.