Mẹo giữ hoa tươi lâu cả tuần cực kỳ đơn giản

Thông thường, hoa thường chỉ tươi và đẹp được trong khoảng 3-4 ngày, thậm chí ít hơn. Mùa Covid-19 có thể sẽ làm chúng ta ít ra chợ hoặc siêu thị để mua hoa hơn.

Mẹo giữ hoa tươi lâu cả tuần cực kỳ đơn giản-1

Có một số mẹo cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn (hình minh họa).

Thế nhưng, căn nhà sẽ trở nên tươi sáng hơn nếu có lọ hoa tươi. Làm thế nào giữ hoa tươi lâu? Hãy tham khảo mẹo giữ hoa tươi lâu dưới đây để bình hoa mùa Covid-19 được chơi lâu hơn nhé!

Mẹo chọn hoa

Khi chọn mua hoa, nên quan sát thật kỹ các cành hoa, nếu cành hoa thẳng, cứng cáp, lá vẫn còn tươi mới và không héo úa thì nên chọn mua. 

Tiếp theo là quan sát các vết cắt ở cành hoa. Nếu vết cắt còn mới thì nó là hoa mới cắt. Còn nếu vết cắt có dấu hiệu thâm đen thì không nên chọn bởi đó là hoa cũ, hoa đông lạnh. Sau khi quan sát các vết cắt và cành thì cần lưu ý tới phần bông hoa. Những bông hoa còn mới, tươi sẽ có màu sắc tươi sáng, cánh hoa cứng cáp.

Mẹo cắt tỉa cành và vệ sinh lọ cắm hoa

Sau khi lựa chọn được những bông hoa tươi mới, việc quan trọng là xử lý trước khi cắm sẽ giúp giữ được hoa tươi lâu. Nên loại bỏ hết những lá bị dập, lá có dấu hiệu bị héo úa, sau đó ngâm cành hoa vào trong nước ấm. Sau 10-15 phút, dùng kéo cắt cành hoa theo một góc 45 độ để cành hoa có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình. 

Có thể dùng nước rửa chén để rửa bình hoa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong bình. Cần chú ý rửa bình thật sạch để không còn nhớt xà phòng trước khi cắm hoa. Tuy nhiên, dẫu thế nào thì cũng nên nhớ cần thay nước thường xuyên để đảm bảo bình luôn sạch.

Mẹo pha nước cắm hoa

Mẹo giữ hoa tươi lâu cả tuần cực kỳ đơn giản-2

Có một số mẹo cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn (hình minh họa).

Thuốc Aspirin: Aspirin là một loại thuốc gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên bệnh tiêu chảy và có thể giữ hoa tươi lâu bằng những viên thuốc Aspirin. Cách làm là hãy nghiền nát một viên aspirin và pha chúng vào nước cắm hoa. Đừng quên thay bình nước vài ngày một lần.

Sử dụng thuốc tẩy: Có thể cho một ít thuốc tẩy vào trong bình cắm hoa. Đây là cách giữ hoa tươi lâu khi cắm đơn giản mà hiệu quả ít người biết. Thuốc tẩy sẽ gây kim hãm sự phát triển của vi khuẩn gây thối gốc hoa. Thêm 1/4 muỗng cà phê thuốc tẩy mỗi lít nước. Một công thức phổ biến khác là 3 giọt thuốc tẩy và 1 muỗng cà phê đường trong 1 lít nước.

Nước súc miệng: Nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn. Do đó, sử dụng nước súc miệng làm một cách giữ hoa tươi lâu, do chúng có thể loại bỏ vi khuẩn, các mảng bám và làm sạch nước cắm hoa giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng thuốc B1: Nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa. Những viên thuốc B1 sẽ giúp cho các cành hoa hút nước nhanh hơn.

Đường trắng: hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng trong mỗi lít nước ấm. Khi đổ dung dịch này vào bình hãy đảm bảo thân cây được bao phủ 7-10cm nước. Đường nuôi dưỡng cây, thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp; trong khi giấm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn.

Nước cốt chanh hoặc giấm táo: trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào nước trước khi cắm hoa. Có thể thay thế bằng nước cốt chanh. Chúng cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự. Chanh sẽ làm tăng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ được các vi khuẩn. 

Nước ngọt: Đổ khoảng 1/4 cốc vào nước trong một bình đầy hoa đã cắt. Đường trong soda sẽ làm cho hoa nở lâu hơn.

Xịt dưỡng tóc: Một bình xịt tóc có thể giúp hoa tươi lâu hơn. Đứng xa ra một chút và xịt dưỡng tóc lên bó hoa, ngay trên mặt lá và cánh hoa.

Rượu Vodka: thêm một vài giọt rượu Vodka cùng với 1 muỗng cà phê đường vào nước bình để kháng khuẩn.

Đồng xu: Những bông hoa cắt sẽ tươi lâu hơn nếu thêm một đồng xu và một muỗng cà phê đường vào nước cắm hoa. Thành phần hóa học của đồng trong đồng xu như một chất axit hóa, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/meo-giu-hoa-tuoi-lau-ca-tuan-cuc-ky-don-gian-1VOnXdPnR.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.