Mẹo vệ sinh miếng bọt biển trang điểm chỉ trong phút mốt, giúp khử sạch mùi hôi nhưng nhiều chị em không biết

Sử dụng bọt biển trang điểm bẩn có thể khiến da mặt bị tổn thương, gây ra mụn hoặc kích ứng da, vì thế, tốt nhất bạn nên vệ sinh bọt biển sau mỗi tuần sử dụng. Nhưng cách vệ sinh bọt biển trang điểm có khó không, cách làm cụ thể như thế nào?

Một lớp trang điểm đẹp và hoàn hảo không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm bạn thoa lên da mà còn phụ thuộc vào các dụng cụ trang điểm. Để có được một kết quả tốt, điều quan trọng là phải sử dụng đúng phụ kiện và học cách chăm sóc chúng đúng cách. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách rửa bông mút trang điểm đúng cách, hiệu quả nhất đồng thời giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.

Mẹo vệ sinh miếng bọt biển trang điểm chỉ trong phút mốt, giúp khử sạch mùi hôi nhưng nhiều chị em không biết-1

Cách tốt nhất để vệ sinh miếng bọt biển trang điểm của bạn đúng cách là hiểu cách thức và công dụng của nó bởi mỗi loại có đặc điểm riêng nên sẽ có phương pháp làm sạch khác nhau một chút. 

Các loại bọt biển trang điểm và công dụng của chúng

Bọt biển trang điểm thông thường sẽ có hình tròn và mỏng, được sử dụng để tán bột phấn, giúp bột phấn cố định và bám đều trên da. Nhìn chung, loại bọt biển này không tiếp xúc với các sản phẩm có dầu nên việc lau chùi dễ dàng hơn. Bọt biển dạng giọt hoặc hình bầu dục, được sử dụng để thoa kem nền và kem che khuyết điểm. Mặc dù, những sản phẩm này thường không chứa dầu nhưng chúng vẫn khá khó để làm sạch và do đó, việc làm sạch miếng bọt biển nên cẩn thận hơn. 

Mẹo vệ sinh miếng bọt biển trang điểm chỉ trong phút mốt, giúp khử sạch mùi hôi nhưng nhiều chị em không biết-2

Tầm quan trọng của việc vệ sinh miếng bọt biển trang điểm?

Mỗi khi sử dụng miếng bọt biển trang điểm, nó sẽ là vật trung gian giúp chuyển lớp bột phấn lên da đồng thời nó cũng sẽ tiếp nhận tàn dư của tế bào chết và dầu tự nhiên của da. Cũng vì vậy mà sự tích tụ của tế bào chết cùng với cặn trang điểm là cánh đồng màu mỡ cho sự sinh sôi của vi sinh vật, đặc biệt là nấm và vi khuẩn.

Sự hiện diện của nấm và vi khuẩn trong miếng bọt biển có thể gây dị ứng da, thêm vào đó là mẩn đỏ, kích ứng, ngứa và lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến nổi mụn đáng sợ. Vì vậy, khuyến nghị là bạn hãy làm sạch miếng bọt biển trang điểm mỗi tuần. Đừng lo lắng, bởi quá trình này rất đơn giản nếu bạn học theo từng bước hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Mẹo vệ sinh miếng bọt biển trang điểm

Nước ấm và xà phòng là những thứ cần thiết để làm sạch bất kỳ miếng bọt biển trang điểm nào. Bất kể phương pháp bạn chọn sử dụng là gì nhưng cần lưu ý sử dụng xà phòng dịu nhẹ để tránh dư lượng sản phẩm gây dị ứng da. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn xà phòng trung tính, xà phòng rửa mặt hoặc thậm chí là dầu gội đầu dành cho trẻ em. Dưới đây là hai phương pháp làm sạch miếng bọt biển trang điểm của bạn một cách chính xác và dễ dàng.

1. Vệ sinh miếng bọt biển trang điểm trong lò vi sóng

Chuẩn bị: 1 lọ dùng trong lò vi sóng (tốt nhất là thủy tinh), nước uống, xà phòng trung tính, khăn giấy

Cách làm: Đổ nước vào bình chứa an toàn cho lò vi sóng và thêm vài giọt xà phòng nhẹ. Khuấy đều cho đến khi sủi bọt. Nhúng miếng bọt biển và bóp nhẹ để nó hấp thụ hỗn hợp. Sau đó, cho hộp đựng với bọt biển, nước và xà phòng vào lò vi sóng quay trong một phút. Đến nửa khoảng thời gian này, hãy tạm dừng thiết bị và khuấy nước. Đặt bình trở lại và tiếp tục quá trình trong 30 giây nữa. Khi kết thúc thời gian, hãy lấy bình ra khỏi lò vi sóng cẩn thận để không bị bỏng. Dùng nhíp gắp lấy miếng bọt biển ra và đặt dưới vòi nước lạnh.

Bóp miếng bọt biển vài lần để loại bỏ hết xà phòng. Hãy quan sát xem nước chảy ra có bẩn không hoặc nước đã sạch và trong chưa. Khi không còn lớp trang điểm trong nước, hãy bóp mạnh miếng bọt biển để loại bỏ chất lỏng dư thừa và ấn nó vào khăn giấy. 

Làm điều này một vài lần để giấy hút ẩm nhiều nhất có thể. Sau đó đặt miếng bọt biển cần lau khô trên một chiếc khăn sạch và khô. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình làm khô, hãy sử dụng máy sấy tóc. Nhưng lưu ý không đưa máy quá gần miếng bọt biển vì sẽ khiến chúng bị biến dạng. 

Mẹo vệ sinh miếng bọt biển trang điểm chỉ trong phút mốt, giúp khử sạch mùi hôi nhưng nhiều chị em không biết-3

2. Cách rửa miếng bọt biển trang điểm bằng nước nóng

Quy trình rửa miếng bọt biển trang điểm bằng nước nóng rất giống với quy trình trước đó. Nhưng tại sao phải rửa miếng bọt biển trong nước nóng mà không phải bằng nước lạnh? Vì nước nóng giải phóng các chất bẩn dễ dàng hơn và do đó làm cho quá trình nhanh hơn và hiệu quả hơn. 

Chuẩn bị: 1 hộp đựng, tốt nhất là thủy tinh, nước nóng, xà phòng trung tính, khăn giấy

Cách làm: Bắt đầu quá trình bằng cách đổ nước nóng vào hộp thủy tinh. Sau đó, thêm một vài giọt xà phòng nhẹ và ngâm miếng bọt biển. Bóp một vài lần để nó hút nước và xà phòng.

Để ngâm trong khoảng mười phút. Nếu miếng bọt biển quá bẩn, hãy thay nước. 

Sau khi hết thời gian ngâm, lấy miếng bọt biển ra và rửa dưới vòi nước lạnh. 

Vắt kỹ để loại bỏ xà phòng dư thừa và đảm bảo loại bỏ hết cặn sản phẩm. 

Sau khi hoàn tất, hãy lấy một tờ khăn giấy và ấn nó vào miếng bọt biển để hút bớt độ ẩm dư thừa. 

Đặt miếng bọt biển lên một chiếc khăn sạch và khô và đợi cho khô hoàn toàn. Sử dụng máy sấy nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình làm khô.  

Chăm sóc bọt biển trang điểm

- Bảo quản miếng mút trang điểm ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Phòng tắm không phải là một nơi tốt.

- Làm sạch miếng bọt biển mỗi tuần một lần nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nếu tần suất sử dụng ít hơn, thì nên vê sinh sau 2 tuần sử dụng.

- Miếng bọt biển trang điểm, ngay cả khi được vệ sinh kỹ càng, vẫn có ngày hết hạn. Vì thế, bạn nên thay miếng bọt biển mới sau hai hoặc ba tháng sử dụng. 

- Tránh trộn các sản phẩm trên cùng một miếng bọt biển. Thay vào đó, bạn nên dùng một miếng cho mỗi loại khác nhau. Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm sạch, nó còn ngăn không cho tàn dư của sản phẩm khác tiếp xúc với da.

- Không nên cất miếng bọt biển trang điểm khi chưa khô hoàn toàn. 

- Nước tẩy trang cũng có thể được sử dụng để giúp làm sạch miếng bọt biển trang điểm, đặc biệt là trong trường hợp có quá nhiều sản phẩm.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.