Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa bạn sẽ thấy được điều bất ngờ. Đây chính là mẹo hay mà nữ công tước Cornwall Camilla của Hoàng gia Anh chia sẻ.

Thêm vài giọt nước chanh vào bình hoa: Cách "phù phép" bình hoa héo rũ trở nên tươi trở lại

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-1

Những bông hoa đầy màu sắc có thể làm bừng sáng ngôi nhà bạn nhưng trong thời tiết nắng nóng như thế này, hoa cũng nhanh héo hơn bình thường. Do vậy khi nhiệt độ cao nhiều người "ngại" cắm hoa vì thời gian chơi ngắn gây tốn kém.

Nữ công tước xứ Cornwall Camilla của Hoàng gia Anh cũng có một mẹo “bỏ túi” giúp hoa rũ xuống tươi trở lại. Mẹo này được cô tiết lộ vào năm 2015 khi cô đang chuẩn bị hoa cho một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư ở địa phương.

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-2

“Bạn đã bao giờ nhỏ vài giọt nước chanh vào bình chưa? Nó sẽ giúp hoa tươi lâu hơn và nước trong hơn ”, bà Camilla từng nói.

Trên thực tế, thêm nước chanh sẽ làm tăng độ axit trong nước, có tác dụng ngăn vi khuẩn phát triển, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Một số mẹo đơn giản giúp hoa tươi lâu hơn

Ngoài nước cốt chanh, bạn cũng có thể cho thêm một vài thứ khác vào bình để hoa tươi lâu hơn như:

1. Giấm táo

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-3

Mọi người đều muốn giữ hoa tươi lâu khi cắm bình. Và có một số phương pháp khá tốt để thực hiện điều này. Một trong số những cách giữ hoa lâu héo là trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào nước trước khi cắm hoa. Hãy nhớ thay nước (dĩ nhiên là có thêm giấm và đường) mỗi ngày để tăng "tuổi thọ" cho hoa của bạn.

2. Đường

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-4

Cách cắm hoa không bị thối thường được mọi người áp dụng là tự làm chất bảo quản hoa từ đường trắng. Bạn hãy hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng trong mỗi lít nước ấm. Khi bạn đổ dung dịch này vào bình hãy đảm bảo thân cây được bao phủ 7-10cm nước.

Đường nuôi dưỡng cây, thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp; trong khi giấm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi sau thời gian khá lâu, hoa vẫn còn tươi mới với cách để giữ hoa tươi lâu bằng đường này.

3. Vitamin B1

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-5

Vitamin B1 có tác dụng tăng khả năng hút nước, giữ nước lâu trong thân cây từ đó giúp hoa tươi lâu hơn. Cách này cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên vitamin B1 với 1 lít nước rồi dùng nước này để cắm hoa. Tuy nhiên, cách này chỉ hữu ích với những loại hoa thân cứng như hoa hồng, hoa cúc, cẩm tú cầu.

4. Aspirin

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-6

Aspirin là một loại thuốc gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên bệnh tiêu chảy. Bạn có thể giữ hoa tươi lâu bằng những viên thuốc Aspirin dễ dàng mua ngoài tiệm. Cách làm là bạn hãy nghiền nát một viên aspirin và pha chúng vào nước cắm hoa. Ngoài ra, đừng quên thay bình nước vài ngày một lần.

5. Vodka

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-7

Cách giữ hoa tươi lâu tàn và trông đẹp nhất có thể là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp dinh dưỡng sau khi chúng đã bị cắt rời khỏi cây. Theo đó, bạn hãy thêm một vài giọt rượu Vodka cùng với 1 muỗng cà phê đường vào nước bình để kháng khuẩn. Thay nước mỗi ngày và đừng quên cho thêm rượu Vodka và đường!

6. Đồng xu

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa: Đơn giản mà được lợi ích cực lớn, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít-8

Kim loại là chất kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy, đặt đồng xu vào bình hoa sẽ giúp hoa lâu bị thối rữa hơn so với cắm hoa trong nước thông thường.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cho-vai-giot-nuoc-chanh-vao-binh-hoa-don-gian-ma-duoc-loi-ich-cuc-lon-meo-hay-hoang-gia-anh-me-tit.html

Hoàng gia Anh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.