Mẹo giúp rửa bát nhanh "hỏa tốc" nhưng vẫn sạch bong kin kít và an toàn cho sức khỏe

Chắc hẳn khi nhìn thấy chồng bát đĩa bẩn cao ngất ngưởng sẽ khiến không ít chị em sợ hãi. Tuy nhiên, nếu biết mẹo này việc rửa bát sẽ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Nhìn thấy một bồn rửa đầy chén, ly, chảo và dao kéo phải làm sạch có thể khiến bất cứ ai đều cảm thấy sợ hãi nhưng thật không may, công việc gia đình này lại diễn ra hàng ngày và khó có thể thoát khỏi nếu không có máy rửa chén. Bởi vậy, có thể nói việc rửa bát hàng ngày giống như một cực hình đối với nhiều người. Nhưng với những mẹo dưới đây của chúng tôi, công việc rửa bát sẽ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Mẹo giúp rửa bát nhanh hỏa tốc nhưng vẫn sạch bong kin kít và an toàn cho sức khỏe-1

Mẹo rửa bát đĩa nhanh chóng và dễ dàng

1. Giữ nhà bếp sạch sẽ và ngăn nắp

Giữ cho nhà bếp luôn ngăn nắp là điều cần thiết để bảo vệ cho sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của tất cả các thành viên trong nhà. Mặc dù có thể tốn thêm chút công sức sau mỗi lần nấu nướng, nhưng việc thường xuyên dọn dẹp và tổ chức nhà bếp sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức sau này.

Một mẹo vàng là tránh để quá nhiều bát đĩa tích tụ trong bồn rửa. Bằng cách rửa sạch những thứ bạn sử dụng ngay sau khi sử dụng, bạn sẽ ngăn chặn thức ăn còn sót lại và chất bẩn khó làm sạch bám vào đồ dùng. Nó cũng giúp rất nhiều để làm các món ăn nhanh chóng, vì thời gian bạn sẽ cọ rửa nồi và bát đĩa sẽ ít hơn.

Mẹo giúp rửa bát nhanh hỏa tốc nhưng vẫn sạch bong kin kít và an toàn cho sức khỏe-2

2. Rửa bát trong khi nấu ăn

Một mẹo quan trọng khác để rửa bát đĩa nhanh chóng là sử dụng thời gian bạn đợi món gì đó nấu chín để rửa những vật dụng bạn đã dùng để chế biến món ăn đó. Tập thói quen rửa bát trong khi nấu là một cách tuyệt vời để ngăn không cho đồ dùng chất thành đống trong bồn rửa.

Ngoài việc tận dụng thời gian rảnh rỗi để đợi thức ăn chín, rửa bát trong khi nấu nướng là cách giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ và ngăn nắp, giúp có thêm không gian và bớt bừa bộn trong nhà bếp. Thay đổi này có vẻ khó thực hiện và không thực tế, nhưng rất đáng để thử! Bằng cách này, sau khi ăn xong, bạn sẽ ít phải rửa bát đĩa bẩn hơn và do đó, công việc sẽ đỡ mất thời gian hơn rất nhiều.

3. Vứt thức ăn thừa vào thùng rác

Một điều giúp ích rất nhiều cho việc rửa bát đĩa một cách nhanh chóng là tránh để bát đĩa bẩn có thức ăn còn sót lại trong bồn rửa. Cố gắng loại bỏ thức ăn còn sót lại bằng khăn giấy hoặc dùng dao kéo cạo sạch chúng trước khi đặt đĩa, chảo hoặc bát vào bồn rửa. Bằng cách này, đặc biệt là với sự hỗ trợ của khăn giấy, bạn sẽ loại bỏ được phần lớn bụi bẩn và dầu mỡ, từ đó tạo điều kiện cho việc rửa bát đĩa được làm sạch nhanh hơn khi rửa.

Mẹo giúp rửa bát nhanh hỏa tốc nhưng vẫn sạch bong kin kít và an toàn cho sức khỏe-3

4. Ngâm rửa bát đĩa

Nếu bạn không có ý định rửa bát đĩa khi đặt chúng vào bồn rửa, hãy luôn ngâm mọi thứ trong nước và một vài giọt chất tẩy rửa. Tất nhiên, lý tưởng nhất là rửa bát đĩa bẩn ngay sau khi sử dụng, nhưng trong cuộc sống vội vã hàng ngày, điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được.

Vì vậy, một cách để giúp rửa bát đĩa nhanh chóng khi bạn có thời gian là luôn để bát đĩa, dao kéo, chảo và các đồ dùng khác ngâm với chất tẩy rửa. Quá trình này, cùng với việc loại bỏ thức ăn còn sót lại bằng khăn giấy sẽ ngăn chặn bụi bẩn bám vào bát đĩa và do đó, tạo điều kiện thuận lợi và đẩy nhanh quá trình rửa sau này.

5. Sắp xếp bát đĩa trong bồn rửa

Một việc tưởng chừng nhỏ nhưng cũng giúp ích rất nhiều cho việc rửa bát đĩa một cách nhanh chóng đó là sắp xếp bát đĩa khi đặt chúng vào bồn rửa. Tách dụng cụ dính dầu mỡ và bẩn nhất, chẳng hạn như nồi, chảo và bát đĩa, với những đồ dùng không tích tụ nhiều chất bẩn (chẳng hạn như ly).

Đặt các đĩa cùng loại với nhau bên trong bồn rửa như sau:

- Xếp chồng các đĩa để những đĩa to xuống dưới, đĩa nhỏ hơn lên trên;

- Đặt tất cả dao kéo vào bên trong một hộp đựng có nước và chất tẩy rửa;

- Không bao giờ đặt cốc vào bồn rửa! Tốt nhất, hãy tách các ly ra bên ngoài vừa có thể tránh làm vỡ chúng khỏi bị vật nặng hơn đè lên và hơn hết là tránh cho chúng bị dính dầu mỡ.

- Nên để xoong, chảo, niêu riêng biệt với các đồ dùng khác.

Sắp xếp bồn rửa, ngoài việc làm cho quá trình dọn dẹp dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn, cũng sẽ khiến bạn không nhìn vào bồn rửa và cảm thấy choáng ngợp khi nhìn thấy những món đồ bẩn thỉu được chất đống ở đó.

Làm sao để rửa bát nhanh?

Bây giờ bạn đã sẵn sàng cho các mẹo tổ chức ban đầu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số thủ thuật để đẩy nhanh quá trình rửa bát nhanh hơn nhiều.

Mẹo giúp rửa bát nhanh hỏa tốc nhưng vẫn sạch bong kin kít và an toàn cho sức khỏe-4

1. Rửa theo thứ tự ưu tiên

Bắt đầu rửa bát bằng những dụng cụ ít bẩn nhất. Vì bạn đã sắp xếp bồn rửa bằng cách phân chia các loại đồ dùng theo từng loại nên thật dễ dàng để xác định thứ nào sạch nhất và do đó hãy bắt đầu với chúng.

Bằng cách rửa những đồ ít bẩn trước, bạn sẽ ngăn được dầu mỡ từ những đồ khác dính vào miếng bọt biển và làm bẩn những đồ đầu tiên. Một trình tự tốt để rửa bát đĩa nhanh chóng là bắt đầu với ly, chuyển sang dao kéo, đĩa, nồi và cuối cùng là chảo.

2. Sử dụng nước nóng đối với các vật dụng dính dầu mỡ

Một mẹo nhỏ để làm sạch các món ăn nhiều dầu mỡ dễ dàng hơn là sử dụng nước nóng để giúp loại bỏ chất bẩn. Đun sôi nước và dội lên những món ăn khó rửa nhất. Bạn sẽ thấy mỡ sẽ ra ngoài dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Sử dụng baking soda để loại bỏ chất bẩn bám dính

Với những chiếc chảo có vết bẩn cứng đầu dù ngâm hàng giờ mà vẫn có một lớp bụi bẩn bám dưới đáy thì nên làm sao? Trong trường hợp này, chỉ với chất tẩy rửa thông thường sẽ rất khó làm sạch. Hãy sử dụng baking soda, đây là một sản phẩm mạnh mẽ để loại bỏ các vết bẩn và bụi bẩn bám trên bề mặt.

Cho một ít baking soda vào chảo và hòa tan với nước nóng, để hỗn hợp trong vài phút. Sau đó sử dụng miếng bọt biển hoặc bàn chải rửa bát đĩa để làm sạch nó. Bạn sẽ thấy rằng cặn bẩn sẽ dễ dàng bong ra hơn nhiều.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.