Mẹo hay khi xào thịt bò nhớ "bỏ túi" ngay, đảm bảo thịt thơm mềm lại gấp đôi dinh dưỡng

Xào thịt bò tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không để ý thì thịt sẽ dai và khó ăn. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp thịt bò chín mềm, ngọt thơm, hấp dẫn.

Mẹo chọn thịt bò ngon

Đầu tiên, phải chọn loại thịt bò ngon thì khi xào thịt mới mềm, thơm được. Bò ngon là phải là miếng bò tươi, nên chọn phần thăn bò, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Các mẹ nội trợ nên nhìn vào thớ bò, thịt bò có thớ mềm, nhỏ ngon hơn loại có thớ to, cứng. Hoặc dùng tay ấn vào thịt xem có bị nhũn, dính tay hoặc đưa lên mũi ngửi xem có mùi gì khó chịu không. Nếu có thì chúng ta không nên mua, nên chọn thịt bò sạch, tươi ngon thì nấu ăn mới đảm bảo.

Thái thịt bò

Thịt bò mua về, rửa sạch với nước muối và chút gừng đập dập. Công đoạn này sẽ giúp khử sạch mùi hôi, món ăn khi nấu sẽ thơm ngon hơn.

Dùng khăn giấy thấm khô phần nước còn đọng lại trên thịt, sau đấy dùng dao thái mỏng thịt bò thành những miếng vừa ăn. Khi đã thái xong, bạn dùng lưng dao dần những miếng thịt đã thái để miếng thịt không bị dai.

Mẹo hay khi xào thịt bò nhớ bỏ túi ngay, đảm bảo thịt thơm mềm lại gấp đôi dinh dưỡng-1


Mẹo ướp thịt

Khi ướp, cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Xào thịt

Công đoạn này bạn cần lưu ý: Không cho dầu vào chảo, mà sẽ cho dầu vào sẵn trong phần thịt bò khi ướp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không xào bò bằng phần dầu đã được làm nóng, mà sẽ tận dụng phần dầu ăn lạnh đã ướp.

Các đầu bếp chuyên nghiệp lý giải rằng, khi tiếp xúc với dầu nóng thì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến thịt bò bị co lại. Đây chính là nguyên nhân khiến thịt bò xào bị dai, dính chặt vào chảo nếu xào bằng dầu nóng.

Khi xào, vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng sẽ làm thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, xào lâu thịt sẽ không mềm còn dai hơn.

Nếu xào chung với rau củ, nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-hay-khi-xao-thit-bo-nho-bo-tui-ngay-dam-bao-thit-thom-mem-lai-gap-doi-dinh-duong-search/?id=283910

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.