Mẹo hay vắt chanh không cần cắt vừa lấy triệt để nước, vừa tách được hạt

Với cách làm sau đây, bạn không cần phải dùng dao cắt chanh mà vẫn có thể vắt lấy nước một cách ngon lành.

Lăn chanh

Mẹo hay vắt chanh không cần cắt vừa lấy triệt để nước, vừa tách được hạt-1


Bạn để chanh trên mặt bàn và lăn quả chanh khoảng 30 giây, dùng bàn tay ấn mạnh khi di chuyển cho đến khi chanh mềm ra. Thao tác này nhằm phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp nước ép dễ dàng hơn.

Xiên chanh

Bạn dùng một chiếc xiên gỗ (dụng cụ xiên thịt nướng) có đầu nhọn và đâm vào mặt không có cuống của quả chanh để tạo một lỗ nhỏ. Kết quả là bạn có thể dễ dàng lấy được số nước chanh tùy ý mà không bị lẫn hạt, không có lộn xộn, cũng không phải nhìn cảnh nửa quả chanh con lại héo mòn rồi hỏng khi bị bỏ quên.

Mẹo hay vắt chanh không cần cắt vừa lấy triệt để nước, vừa tách được hạt-2


Với một số người, dù có thể sử dụng hết luôn cả một quả chanh trong một lần nhưng họ vẫn thích mẹo này hơn cách cắt và vắt chanh như thông thường vì không phải xử lý hạt.

Mẹo hay vắt chanh không cần cắt vừa lấy triệt để nước, vừa tách được hạt-3


Bên cạnh đó, có một số mẹo hay bạn có thể áp dụng để vắt nước chanh triệt để như:

Cắt chanh theo chiều dọc


Mẹo hay vắt chanh không cần cắt vừa lấy triệt để nước, vừa tách được hạt-4


Với cách cắt chanh theo chiều ngang, bạn vẫn chưa thể vắt kiệt được lượng nước cốt chanh vốn có. Để vắt chanh được nhiều nước hơn thì bạn hãy thay đổi thói quen bằng cách cắt trái chanh theo chiều dọc, chia thành nhiều phần khác nhau, rồi đem vắt từng phần một, dĩ nhiên là bạn sẽ thu được một lượng nước chanh nhiều hơn bạn nghĩ đó.

Sử dụng lò vi sóng

Bạn chỉ nên cho trái chanh vào lò cho quay khoảng 30 giây thôi rồi để nguội khoảng 1 phút rồi mới bắt đầu vắt, lúc này bạn sẽ vắt được nhiều nước cốt hơn bình thường.Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể ngâm trái chanh trong tô nước nóng tầm 40-50 độ khoảng 3 phút rồi sau đó vắt lấy nước chanh nhé!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/vao-mua-nong-truoc-khi-bat-dieu-hoa-nho-ki-phai-lam-dieu-nay-search/?id=285479

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.