Mẹo hay với giấy vệ sinh trong gian bếp, không tận dụng thì quá uổng phí

Ngoài công dụng căn bản, giấy vệ sinh và cả lõi giấy còn giúp ích cho bạn được trong kha khá những công việc nhà thường ngày đấy!

Làm hoa khô

Gấp hoa trong sách là một cách làm hoa khô phổ biến, dễ dàng và không tốn kém. Tất cả những gì bạn cần là một cuốn sách dày và giấy khô đa năng.

Trước khi đặt hoa lên đầu sách, bạn hãy lót 1-2 lớp khăn giấy lên trên và dưới để hút ẩm và vết bẩn từ hoa để chúng không làm bẩn sách. Sau khoảng 2 tuần, hoa sẽ bung ra, khô lại và có hình dáng đẹp.

Làm giẻ lau nhà "chữa cháy":

Nhà ai đang dùng cây lau nhà dạng bản vuông mà lỡ cần lau gấp chỗ nào đó thì có thể tận dụng ngay giấy vệ sinh để lau. Một điểm tiện lợi của việc dùng giấy vệ sinh là bạn có thể thay giấy dễ dàng sau khi lau xong đấy!

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn đặt giấy vệ sinh lên mặt cây lau nhà, gấp lại cho vừa với mặt này rồi dán cố định lại.

Bước 2:

- Để sàn nhà bóng hơn, bạn xịt một ít nước lau nhà lên rồi lau nhé

Bọc rau để giữ được lâu hơn

Rau mới mua về chỉ để được trong tủ lạnh vài ngày là bắt đầu héo và thối rữa. Đó là do rau tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với hơi lạnh, hơi nước và độ ẩm. Khi gặp vấn đề này chúng ta hãy sử dụng loại giấy đa năng có khả năng thấm hút nước và chống lạnh để giúp kéo dài tuổi thọ cho những loại rau tươi này.

Mẹo hay với giấy vệ sinh trong gian bếp, không tận dụng thì quá uổng phí-1


Nếu các loại rau thơm như húng quế, rau mùi, rau diếp, hoặc thậm chí là ớt, hãy gói trong khăn giấy trước khi bảo quản trong túi zip hoặc hộp kín để làm lạnh. Nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những loại rau này thêm một tuần.

Dùng để thay thế nắp hộp trong tủ lạnh

Trước khi cho thức ăn vào lò vi sóng, các vết bẩn và mùi hôi từ những thực phẩm này sẽ lây lan qua lò vi sóng. Bạn hãy sử dụng giấy đa năng thay cho nắp hộp.

Giấy đa năng có thể hấp thụ dầu mỡ hoặc vết bẩn thức ăn. Khi sử dụng xong, bạn có thể bỏ giấy vào thùng ngay mà không cần vệ sinh gì cả.

Nướng thịt

Cho dù bạn nướng thịt bằng chảo hay nướng trong lò, nó luôn để lại rất nhiều dầu mỡ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng giấy đa năng để trợ giúp. Chỉ cần đặt nó ở dưới cùng trước khi đặt thịt nướng vào đĩa.

Và đặt lên thêm một lớp khác trước khi cho vào lò nướng. Giấy đa năng sẽ thấm bớt dầu để không bị tràn ra ngoài. Thịt ba chỉ sẽ khô, giòn và không còn nhiều dầu mỡ như trước nữa. Vậy là bạn đã có một món ăn ngon chiêu đãi cả nhà.

Làm lạnh nước ngọt

Nếu có bạn đến nhà mà không có đủ thời gian để ướp lạnh nước giải khát, bạn hãy thử làm theo mẹo này để nước uống được ướp lạnh chỉ trong 15 phút thôi nhé!

Bước 1:

- Đầu tiên, bạn lấy 1 dải giấy dài ra rồi nhúng qua nước cho ướt.

Bước 2:

- Tiếp đến, bạn bọc giấy quanh lon nước rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 15-20', nước của bạn sẽ được ướp mát lạnh.

Bạn có thể cất thêm 1 lon nước thường không bọc giấy để so sánh độ lạnh của 2 lon nước nhé!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-hay-voi-giay-ve-sinh-trong-gian-bep-khong-tan-dung-thi-qua-uong-phi-search/?id=300649

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.