10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê

Nếu có ý định đi du lịch hoặc chơi xa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì đây là một số mẹo giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm.

Đỗ xe trước nhà

Nếu bạn dự định đi đâu xa trong một vài ngày hoặc vài tuần, chỗ để xe trống trơn trước nhà giống như một lời mời gọi đối với những tên trộm. Bạn nên đề nghị hàng xóm đậu xe của họ trước nhà mình nếu có thể. Hay nhờ người thân trong gia đình ghé qua để kiểm tra xem tài sản có còn nguyên vẹn hay không.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-1

Đỗ xe trước nhà cũng là một cách giúp căn hộ của bạn an toàn, không bị trộm đột nhập.

Bật đài khi bạn vắng nhà

Nếu nghe thấy TV hoặc tiếng nhạc phát ra từ bên trong, kẻ trộm có thể sẽ bỏ đi và nghĩ rằng có ai đó đang ở nhà. Đó là lý do tại sao nên bật đài khi bạn đi vắng có thể là một ý kiến ​​hay. Nếu đang đi nghỉ, bạn có thể mua một phích cắm thông minh để bật và tắt đài từ xa. Buổi sáng và đầu giờ chiều là thời điểm phổ biến nhất mà bọn trộm thường lựa chọn để đột nhập.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-2

Đừng đăng ảnh chìa khóa lên mạng xã hội

Nếu ai đó theo dõi mọi hành động của bạn có thể tạo bản sao chìa khóa chỉ từ một bức ảnh. Thứ duy nhất họ cần là một ứng dụng quét hình ảnh chìa khóa, tạo bản sao và sau đó mang chúng đến mở cửa nhà của bạn.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-3

Làm quen với hàng xóm

Ngay cả khi bạn đi vắng, hàng xóm của bạn sẽ để mắt đến những người khả nghi có thể ẩn nấp bên ngoài nhà bạn. Vì vậy, hãy kết thân với người sống xung quanh nhà bạn.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-4

Đặt một cốc đầy bi sau cánh cửa

Dù đi vắng hay đang ở trong nhà, bạn có thể đặt một chiếc cốc chứa đầy hạt hay bi ve ngay sau cửa trước của mình. Nếu ai đó vào nhà, rất có thể chiếc cốc sẽ đổ và những viên bi sẽ lăn ra khắp nơi. Tên trộm chắc chắn sẽ thử nhặt hết chúng để lại như cũ, nhưng có thể sẽ bỏ lỡ một vài hạt và nếu biết con số chính xác ban đầu, bạn sẽ biết rằng ai đó đã xâm phạm không gian cá nhân của mình.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-5

Đặt một số đồ vật được cho là có giá trị ở nơi dễ thấy

Kẻ trộm thường đột nhập nhanh nhất có thể và lấy bất cứ thứ gì tìm thấy trước khi bị phát hiện. Và vì không có nhiều thời gian, nên chúng sẽ hướng về những nơi cất đồ phổ biến nhất, như bàn cạnh giường ngủ hoặc tủ quần áo.

Như vậy, hãy lấy một chiếc hộp và bỏ vào đó một số tiền giả, đồ trang sức và các loại giấy tờ vô nghĩa, để những tên trộm nghĩ rằng chúng đã lấy trộm được những thứ có giá trị.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-6

Không chia sẻ về nơi ở hiện tại của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Những kẻ trộm quan tâm tới ngôi nhà của bạn có thể đang theo dõi các bài viết của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế tiết lộ địa điểm khi đăng ảnh hoặc cho người khác biết về bất kỳ chuyến đi sắp tới nào. Ngoài ra, đừng chia sẻ thói quen hàng ngày của mình trên mạng vì những kẻ trộm sẽ có hình ảnh rõ ràng về thời điểm đột nhập tốt nhất.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-7

Treo số nhà của bạn trên một tấm bảng lớn

Kẻ trộm thường chọn những ngôi nhà có địa chỉ không dễ tìm. Đó là lý do tại sao việc treo số nhà của bạn trên một tấm bảng lớn ở bức tường phía trước và trên hộp thư cũng rất hữu ích. Trong trường hợp khẩn cấp, cảnh sát sẽ xác định tài sản của bạn dễ dàng hơn nhiều.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-8

Cắt nhỏ các giấy tờ quan trọng mà bạn không cần nữa

Đánh cắp danh tính nghe có vẻ giống như chuyện chỉ xảy ra trong phim, nhưng nó lại xuất hiện rất nhiều trong đời thực. Bởi vậy, bạn nên xử lý bất kỳ tài liệu nào mình không cần nữa. Còn nếu bạn vẫn cần chúng, hãy cất chúng ở một nơi an toàn, nơi kẻ trộm sẽ khó để tìm thấy.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-9

Dán phim bảo vệ cho cửa sổ

Phim bảo vệ cửa sổ là một loại nhựa mỏng, trong suốt giúp bảo vệ cửa sổ của bạn khỏi những kẻ đột nhập. Ngoài việc tăng thêm chút độ bền cho cửa kính, trong trường hợp kẻ trộm cố gắng đột nhập, những tấm phim cản tầm nhìn sẽ khiến công việc của chúng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

10 mẹo hữu ích giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi kẻ trộm khi đi du lịch hay về quê-10

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10-meo-huu-ich-giup-bao-ve-ngoi-nha-cua-ban-khoi-ke-trom-khi-di-du-lich-hay-ve-que-80402.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.