Mẹo luộc đỗ không cần chấm ăn vẫn rất ngon, "chén" cả đĩa vẫn thòm thèm

Với mẹo nhỏ này khi luộc đỗ chị em có thể có được một món ăn đậm đà hấp dẫn không cảm thấy nhạt nhẽo.

Nguyên liệu cho món đỗ luộc

500gr đậu đũa,

2gr muối,

5ml dầu mè,

20ml dấm,

20gr gừng, muối.
 
Mẹo luộc dỗ thơm ngon hấp dẫn

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải làm sạch đậu, rồi bạn cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm một chút muối và đun sôi vừa phải. Tiếp sau đó, bạn hãy cho đậu vào luộc trong khoảng 3 phút. Sau đó, vớt đậu ra, ngâm vào bát nước đun sôi để nguội để đậu giữ được màu xanh và độ giòn.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho gừng đã được băm nhỏ. Cho khoảng 15ml nước nguội vào bát, đổ gừng và chút gia vị vào khuấy đầu. Để yên khoảng 5 phút để gừng giải phóng hương vị, quyện vào nước, sau đó, cho thêm 15ml nước sôi để kích thích hoàn toàn vị thơm của gừng toát ra ngoài.

Mẹo luộc đỗ không cần chấm ăn vẫn rất ngon, chén cả đĩa vẫn thòm thèm-1


Bước 3: Tiếp theo bạn hãy đổ thêm dầu mè và dấm vào bát, trộn đều. Khi đổ phần nước sốt này lên đậu đũa và thưởng thức món rau này theo kiểu mới, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng bởi sự thơm ngon tuyệt vời của nó.

Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-luoc-do-khong-can-cham-an-van-rat-ngon-chen-ca-dia-van-thom-them-d281898.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.