Mẹo phải nhớ khi đặt 4 thứ này trong phòng tắm, không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn ngày càng xấu đi

Phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt, có độ ẩm cao nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen cất đồ đạc tại đây. Tuy nhiên, 4 thứ này bạn cần tuyệt đối không nên cất trong nhà tắm vì không những khiến chúng nhanh hỏng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe gia đình.

Vật đầu tiên là nước hoa

Nếu bạn để nước hoa trong phòng tắm quá lâu, ngay cả loại tốt nhất cũng nhanh chóng bị mất mùi hương. Nguyên nhân vì nhiệt độ cao do hơi nước thoát ra từ vòi hoa sen sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa khiến nước hoa bị biến chất, từ đó làm giảm chất lượng của sản phẩm. 

Mẹo phải nhớ khi đặt 4 thứ này trong phòng tắm, không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn ngày càng xấu đi-1

Cách làm đúng: Sau khi sử dụng nước hoa xong, bạn nên cất lại vào hộp và để trong ngăn kéo tủ, tránh ánh nắng mặt trời. Tốt nhất là nên bảo quản nước hoa trong phòng ngủ, tuyệt đối không nên để trong phòng tắm.

Vật thứ hai là cây lau nhà

Sau khi sử dụng cây lau nhà, dù được vắt bỏ bớt nước nhưng chúng cũng không thể khô hoàn toàn được. Nhiều người sẽ treo cây lau nhà lên móc hoặc để nó trực tiếp xuống sàn. Tuy nhiên, việc cất cây lau nhà trong phòng tắm là một sai lầm nguy hiểm vì bản thân nó là vật chúng ta thường sử dụng hàng ngày, phần bông lau ở phía dưới luôn trong trạng thái ẩm ướt. Đây là môi trường tốt cho các loài vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng.

Mặt khác, môi trường trong nhà tắm cũng không được khô ráo nên càng thuận lợi cho vi khuẩn và các vi sinh vật khác phát triển mạnh hơn. Nếu bạn vẫn duy trì thói quen này thì về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe gia đình. Vì vậy, tốt nhất sau khi dùng xong, bạn nên phơi cây lau nhà ở nơi khô ráo, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Mẹo phải nhớ khi đặt 4 thứ này trong phòng tắm, không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn ngày càng xấu đi-2

Vật thứ ba là nước tẩy bồn cầu

Khi vệ sinh nhà tắm, chúng ta đều cần dùng một ít chất tẩy rửa. Tuy nhiên, do thói quen nên mọi người thường để thuốc tẩy trong nhà tắm cho tiện, nhưng cách làm này rất sai lầm. Vì trong thành phần của thuốc tẩy có các chất dễ bay hơi nên nếu để trong phòng tắm thì sẽ rất dễ bị hít phải hơi độc này, không tốt cho sức khỏe.

Mặt khác, nếu nhà có trẻ nhỏ, nếu bạn cất nước tẩy trong phòng tắm sẽ khiến chúng tò mò nghịch ngợm, nếu chẳng may bị bắn vào người hoặc uống nhầm phải thì sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, tốt nhất bạn nên cất các loại thuốc tẩy rửa vào trong phòng giặt hoặc những khu vực kín đáo, ít người lui tới để hạn chế việc không may xảy ra.

Mẹo phải nhớ khi đặt 4 thứ này trong phòng tắm, không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn ngày càng xấu đi-3

Vật thứ tư: Khăn mặt

Khăn mặt là vật dụng mà đa số mọi người đều cần phải sử dụng ít nhất 1 lần mỗi ngày. Do thói quen nên chúng ta thường treo khăn mặt ngay trong phòng tắm, nhưng với cách làm này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe cả nhà. Vì bản thân khăn tắm sau khi dùng xong rất ẩm ướt, nếu không được mang ra ngoài phơi khô ngay thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Mặt khác, nhà tắm cũng là nơi không thông thoáng, không có ánh sáng mặt trời lại gần bồn cầu, mỗi khi xả nước, rất nhiều vi khuẩn sẽ lan ra khắp phòng. Vì vậy, nơi này cũng là khu vực rất dễ trở thành "ổ nóng" của vi khuẩn. Nếu bạn vẫn duy trì thói quen cất khăn mặt trong phòng tắm thì mỗi lần sử dụng lại, tương đương với việc bạn đang tạo cơ hội cho rất nhiều vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các vấn đề về da và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Cách làm đúng: Sau khi sử dụng khăn mặt xong, bạn nên giặt sạch và vắt cho kiệt nước. Sau đó, mang khăn ra những khu vực thông thoáng, có ánh nắng mặt trời để phơi khô.

Mẹo phải nhớ khi đặt 4 thứ này trong phòng tắm, không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn ngày càng xấu đi-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.