Mẹo siêu dễ giúp bạn giặt sofa, thảm, nệm tại nhà sạch trong tích tắc

Sofa, thảm, nệm là những món đồ sử dụng nhiều nhưng ít khi được làm sạch. Sau thời gian dài sử dụng, chỉ cần bạn áp dụng mẹo này thì chúng sẽ được làm sạch trong tích tắc.

Ghế sofa, thảm, nệm giờ đây không còn xa lạ với các gia đình. Chẳng những có tác dụng trang trí mà chúng còn giúp nâng cao chất lượng đời sống và tinh thần của chúng ta nữa.

Thế nhưng phần lớn mọi người đều không biết cách làm sạch chúng. Thường thì sẽ mang ra ngoài tiệm hoặc thuê thợ về nhà vệ sinh. Tuy nhiên, thời điểm cận Tết nhu cầu tìm thợ vệ sinh sofa, thảm, nệm cao nên không phải cứ cần là có. Thêm nữa, giá thành cũng tương đối cao. Nếu muốn tự tay vệ sinh, tiết kiệm chi phí thì bạn có thể áp dụng mẹo này.

Khi nào cần vệ sinh sofa, thảm, nệm?

Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây thì bạn nên vệ sinh ghế sofa, thảm, nệm ngay:

- Các vết bẩn mới.

- Vết bụi đất nhẹ.

- Xác định rõ được nguyên nhân nhiễm bẩn.

- Các vết bẩn chưa quá nghiêm trọng có khả năng tự làm sạch được mà không ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ sofa, thảm, nệm.

Các bước chính khi giặt sofa tại nhà

Kích thước cùng các chi tiết làm nên những bộ sofa, tấm thảm, nệm chính là lý do khiến không ít người ngần ngại và không muốn tự vệ sinh tại nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, việc vệ sinh các vật dụng này chỉ đơn giản với 4 bước:

- Hút bụi ghế sofa, thảm, nệm. Theo đó, bạn cần hút bụi toàn bộ bề mặt ghế sofa, thảm, nệm; lau sạch khung và chân ghế (đối với sofa).

- Giặt theo kí hiệu trên nhãn mác. Tháo rời vỏ bọc ghế vải (đối với sofa) và giặt theo chỉ dẫn trên nhãn mác.

- Pha hỗn hợp dùng để vệ sinh thảm, nệm, sofa. Lau toàn bộ bề mặt của các vật dụng này với khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

- Hút ẩm và khử khuẩn lại bằng baking soda. Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể hút ẩm và khử khuẩn sofa bằng cách rắc một ít baking soda lên bề mặt.

Mẹo vệ sinh thảm, nệm, sofa dễ dàng chỉ với 1 chiếc nắp nồi

Bạn chuẩn bị 1 chiếc nắp nồi, 1 chiếc khăn mềm vừa đủ để bọc toàn bộ chiếc nắp đó, 1 viên giặt và 1 ít nước nóng.

Sau đó, bạn sẽ thả viên giặt vào nước nóng để hòa tan dung dịch. Trong trường hợp không muốn đợi lâu, hãy đeo găng tay và dùng tay tác động 1 lực thật mạnh để hòa tan viên giặt. Sau đó, bạn tiến hành ngâm chiếc khăn mềm vào dung dịch đã pha khi nãy.

Đợi khoảng 5 phút để hỗn hợp trên ngấm sâu vào khăn lau rồi dùng khăn bọc quanh bề mặt của chiếc nắp nồi. Để cố định, bạn hãy dùng 1 sợi dây buộc phần đầu thừa phía trên chiếc khăn lại.

Cuối cùng, hãy cầm chiếc nắp nồi đã được bọc bởi chiếc khăn ngấm dung dịch nước giặt và chà 1 lực thật mạnh xuống thảm, nệm, sofa. Lặp đi lặp lại nhiều lần động tác đó sẽ khiến toàn bộ các vết bẩn được đẩy lên, trả lại cho bạn 1 chiếc thảm, nệm, sofa vừa sạch vừa thơm.

Tuy vậy, nếu có thiết bị máy giặt ghế sofa, thảm, nệm, bạn nên kết hợp dùng thêm để tăng hiệu quả làm sạch và khử khuẩn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Theo Xe và thể thao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.