Mẹo tẩy sạch dầu mỡ lưu cữu trong nồi chiên không dầu bằng baking soda

Bạn sẽ dễ dàng loại bỏ hết dầu mỡ, kể cả vết dầu mỡ lâu ngày trong nồi chiên không dầu bằng một thứ nhà nào cũng có sẵn, đó là baking soda.

Nồi chiên không dầu là là trợ thủ đắc lực trong việc chiên nướng thực phẩm chín giòn, thơm ngon mà không cần bất kỳ lượng dầu mỡ nào, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sau khi sử dụng, nồi chiên không dầu thường bị bám đầy dầu mỡ và cặn thức ăn, trong khi nhiều người không làm vệ sinh thiết bị này sau mỗi lần sử dụng, khiến việc loại bỏ vết bẩn trở nên khó khăn.

Mẹo loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu 

Để làm sạch nồi chiên một cách dễ dàng, bạn có thể sử dụng một thứ mà gian bếp nhà nào cũng luôn có sẵn, đó là baking soda. 

Mẹo tẩy sạch dầu mỡ lưu cữu trong nồi chiên không dầu bằng baking soda-1
Bạn có thể loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu bằng một thứ nhà nào cũng có sẵn. (Ảnh: Food & Wine)

Nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách sử dụng luồng không khí nóng để làm chín thức ăn. Trong quá trình chiên nướng, dầu mỡ từ thực phẩm bị bắn ra và bám vào khay chiên, lưới lọc, thành nồi. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng, dầu mỡ có thể tích tụ, gây ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn trong lần sử dụng tiếp theo.

Mẹo sử dụng baking soda để loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu sẽ giúp việc vệ sinh nồi chiên trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Baking soda không làm hại thiết bị như các chất tẩy rửa mạnh, đảm bảo nồi chiên luôn hoạt động tốt và bền bỉ.

Bạn cần chuẩn bị: 

- Baking soda

- Nước ấm

- Giấm trắng (không bắt buộc, nhưng giấm giúp tăng cường khả năng làm sạch)

- Miếng bọt biển mềm hoặc khăn vải mềm

- Bàn chải nhỏ (để làm sạch các khe hẹp).

Mẹo tẩy sạch dầu mỡ lưu cữu trong nồi chiên không dầu bằng baking soda-2
Sử dụng baking soda để loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu sẽ giúp công việc này dễ dàng hơn rất nhiều. (Ảnh: Pinterest)

Trước khi làm sạch, bạn cần đảm bảo rằng nồi chiên không dầu đã nguội hoàn toàn. Tháo rời các bộ phận có thể tháo như khay chiên, lưới lọc, và khay hứng dầu. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận các khu vực cần làm sạch và tránh làm hỏng nồi.

Bạn nên rửa sơ các bộ phận của nồi chiên không dầu bằng nước ấm để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và dầu mỡ dư thừa. Nước ấm sẽ giúp làm mềm các vết bẩn, khiến việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi đã rửa sơ qua, bạn rắc một lượng baking soda vừa đủ lên các bề mặt bị bám dầu mỡ, đặc biệt là ở những khu vực khó làm sạch như lưới lọc và các khe hẹp. Để tăng hiệu quả, bạn có thể pha baking soda với một chút nước hoặc giấm trắng để tạo thành hỗn hợp sệt.

Sử dụng miếng bọt biển mềm hoặc khăn vải mềm nhẹ nhàng chà baking soda lên bề mặt cần làm sạch. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải nhỏ để chà xát kỹ hơn. Sau đó, bạn để yên trong khoảng 20-30 phút để baking soda có thời gian phân hủy dầu mỡ và làm mềm các vết bẩn rồi rửa lại các bộ phận của nồi chiên bằng nước ấm.

Lúc này, bạn sẽ thấy các vết dầu mỡ dễ dàng bị rửa trôi, để lại bề mặt nồi sạch sẽ và không còn mùi khó chịu. Nếu cần, bạn có thể lặp lại cách loại bỏ dầu mỡ trong nồi chiên không dầu bằng baking soda một lần nữa để đảm bảo làm sạch hoàn toàn.

Cuối cùng, hãy dùng khăn sạch lau khô các bộ phận của nồi chiên trước khi lắp lại. Đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đã được lau khô hoàn toàn trước khi sử dụng nồi lần tiếp theo để tránh tình trạng rỉ sét hoặc ẩm mốc.

Lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Mặc dù nồi chiên không dầu có khả năng chịu nhiệt và chịu mài mòn tốt, việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng lớp chống dính và ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi.

Việc sử dụng dao, muỗng, hoặc các đồ vật cứng để cạo vết bẩn có thể làm xước bề mặt nồi chiên. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng miếng bọt biển mềm hoặc dùng bàn chải để làm sạch.

Để nồi chiên luôn trong tình trạng sạch sẽ và hoạt động tốt, bạn nên vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng. Điều này không chỉ giúp giữ nồi chiên lâu bền mà còn đảm bảo món ăn luôn giữ được hương vị thơm ngon.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-tay-sach-dau-mo-luu-cuu-trong-noi-chien-khong-dau-bang-baking-soda-ar892509.html

mẹo vặt gia đình


Những cách phá kính nhanh chóng để thoát ra khỏi xe trước khi bị chìm
Trong tình huống ô tô bị chìm, phá kính nhanh chóng là cách hiệu quả nhất để thoát ra ngoài. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các kỹ năng và phương pháp phá kính khi xe đang chìm.
Thần đồng mới 12 tuổi vào đại học, từng sa ngã vì nghiện game rồi bắt đầu lại năm 21 tuổi, lý do khiến các bậc cha mẹ đều phải lưu tâm
Thần đồng Tôn Thiên Chương từng là niềm tự hào của cả Trung Quốc nhưng lại khiến nhiều người thất vọng vì nghiện game đến đánh mất chính mình. Lý do nghiện game vì cậu bị sốc khi bất ngờ nhận ra xung quanh có nhiều bạn học xuất sắc, khiến cậu nghi ngờ năng lực bản thân.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.