Mẹo thái thịt mỏng tang

Chỉ cần áp dụng những mẹo hay dưới đây, bạn có thể dễ dàng thái được những miếng thịt mỏng tang mà không bị nát, vụn.

Thái thịt là công việc đơn giản, thế nhưng khá là khó để thái được những miếng thịt mỏng và đều. Các mẹo thái thịt mỏng tang sẽ giúp bạn làm việc đó một cách dễ dàng, miếng thịt đẹp như ý chứ không bị nát.

Mẹo thái thịt mỏng tang

Cho dù là thịt lợn hay thịt bò thì mẹo thái thịt mỏng đơn giản nhất là đông lạnh miếng thịt trước khi thái. Cụ thể, bạn hãy rửa sạch rồi cho miếng thịt vào trong túi zip, khóa chặt miệng túi, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 - 30 phút rồi mới lấy ra thái. Khi đó, phần nước bên trong thịt bị đông lại, miếng thịt có độ cứng vừa phải và dễ thái đều tay hơn.

Bạn có thể điều chỉnh độ dày, mỏng của miếng thịt cho phù hợp với món ăn và thái thịt mỏng tang một cách dễ dàng, nhanh gọn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý thái ngang thớ thịt, không nên thái dọc thớ để tránh bị dai khi ăn.

Mẹo thái thịt mỏng tang-1
Mẹo thái thịt mỏng tang đơn giản nhất là đông lạnh miếng thịt rồi mới thái. (Ảnh: Serious Eats)

Để miếng thịt được đều, đẹp và sắc nét, bạn nên sử dụng loại dao chuyên dùng để thái thịt và mài thật sắc trước khi thao tác. Không nên sử dụng dao chặt hay dao bị sứt mẻ vì sẽ khiến miếng thịt bị lởm chởm, mất thẩm mỹ.

Đối với thịt luộc, sau khi nấu chín, bạn nên vớt thịt ra và ngâm vào bát nước đá lạnh (có thể bỏ thêm vài lát chanh cho thịt trắng và thơm). Cách này sẽ giúp miếng thịt săn chắc hơn, thịt nguội bớt nên dễ dàng thái mỏng và đều hơn, không bị nát.

Nếu chưa vội ăn ngay, bạn có thể vớt miếng thịt ra khỏi bát nước đá, lấy khăn sạch thấm khô nước rồi dùng màng bọc thực phẩm cuốn chặt lại, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh 50-60 phút, khi sắp ăn mới đem ra thái. Như vậy, miếng thịt sẽ chắc, dễ dàng thái mỏng và trông đẹp mắt hơn.

Mẹo phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng

Để thành phẩm được hoàn hảo, bạn cần chọn được miếng thịt ngon, lấy từ con lợn "sạch" không bị thúc lớn bằng chất tăng trọng. Một số dấu hiệu sau có thể giúp bạn phân biệt.

Quan sát da, mỡ

Nhìn chung, da của “thịt lợn nhà” sẽ trắng, bóng hơn thịt lợn công nghiệp. Thịt lợn nuôi kiểu truyền thống thường có lớp mỡ dày 2 - 3 cm, nhiều mỡ ít nạc. Lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau, lớp da dày. Thịt lợn công nghiệp có rất ít mỡ, da mỏng.

Cảm nhận độ kết dính

Khi dùng ngón tay nhấn vào miếng thịt, bạn sẽ cảm thấy thịt lợn nuôi truyền thống gây dính tay nhiều hơn, thớ thịt săn chắc hơn. Trong khi đó, thịt lợn tăng trọng thường có độ dính thấp, thớ thịt cũng bở, mềm hơn.

Để nhận ra sự khác biệt trên, người tiêu dùng phải có cảm nhận tinh tường, khả năng này sẽ tăng dần theo kinh nghiệm. Càng siêng đi chợ, bạn sẽ càng giỏi phân biệt thịt lợn sạch và thịt lợn tăng trọng. Khi đã mua về rồi, bạn cũng có thể nhận biết mình mua nhầm trong quá trình chế biến, bởi thịt lợn tăng trọng sẽ tiết ra nhiều nước khi rang, xào, thớ thịt bở, mùi thơm không rõ ràng. Trong khi đó, thịt lợn sạch sẽ rất ít nước, khi nấu tỏa mùi thơm vô cùng hấp dẫn, thờ thịt dai và ăn đậm đà.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/meo-thai-thit-mong-tang-ar873342.html

mẹo vặt gia đình


Chuyện tình như mơ của anh thương binh mù đôi mắt và cô mậu dịch viên
Trở về sau chiến tranh với đôi mắt mù lòa, bàn tay bị cụt, tưởng chừng người thương binh Trần Trọng Thụy sẽ phải sống lẻ loi trọn đời, nhưng chuyện tình như cổ tích đã đến với anh khi gặp lại cô mậu dịch viên xinh đẹp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.