Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa để lau đồ gỗ, mẹo hay thế này mà chẳng ai biết

Đồ nội thất chất liệu gỗ có cách vệ sinh đặc biệt, nếu không biết làm đúng sẽ khiến chúng bị bạc màu, mối mọt và nhanh hỏng.

Chắc hẳn trong nhà bạn sẽ có một vài món đồ nội thất có chất liệu gỗ. Đồ nội thất gỗ có đặc điểm là dễ bám bụi bẩn, khi vệ sinh nếu để bị dính nước hay chất tẩy rửa sẽ khiến chúng dễ bị bạc màu hoặc nhanh hỏng, nếu dùng lực quá mạnh cũng làm hỏng bề mặt sơn. Vậy chúng ta cần vệ sinh đồ nội thất gỗ như thế nào mới đúng? Sau đây là một số phương pháp rất hay giúp bạn làm sạch đồ gỗ dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến sản phẩm.

Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa để lau đồ gỗ, mẹo hay thế này mà chẳng ai biết-1

1. Phương pháp làm sạch bằng giấm trắng

Lau bề mặt của đồ nội thất bằng hỗn hợp giấm trắng và nước ấm với tỷ lệ bằng nhau, sau đó lau lại bằng khăn mềm. Phương pháp này thích hợp để bảo trì đồ nội thất bằng gỗ gụ.

2. Phương pháp làm sạch bằng sữa

Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa hết hạn và lau đồ nội thất gỗ để loại bỏ bụi, cuối cùng, lau lại bằng nước. Phương pháp này phù hợp với nhiều loại đồ gỗ.

Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa để lau đồ gỗ, mẹo hay thế này mà chẳng ai biết-2

3. Phương pháp làm sạch bằng trà

Đồ nội thất gỗ bị dính bụi, hãy dùng lá trà ướt quấn trong gạc hoặc cọ bằng nước trà lạnh là có thể làm cho đồ đạc sáng và sạch trở lại.

4. Phương pháp làm sạch bằng bia

Lấy 1400ml bia đun sôi, thêm 14g đường và 28g sáp ong vào trộn đều. Sau khi hỗn hợp nguội, dùng khăn mềm lau sạch đồ gỗ. Phương pháp này thích hợp để làm sạch đồ nội thất bằng gỗ sồi.

5. Phương pháp làm sạch bằng xà phòng

Đồ nội thất bằng gỗ nên được lau chùi thường xuyên. Khi vệ sinh, dùng giẻ mềm hoặc miếng bọt biển để cọ với nước xà phòng ấm, sau khi lau khô, dùng sáp đánh lại để làm sáng bóng đồ đạc.

Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa để lau đồ gỗ, mẹo hay thế này mà chẳng ai biết-3

6. Phương pháp làm sạch bằng kem đánh răng

Lớp sơn trắng trên bề mặt đồ nội thất sẽ ngả vàng theo thời gian. Bạn có thể dùng giẻ thấm kem đánh răng hoặc bột giặt để lau, như vậy có thể tránh làm bong lớp sơn hoặc làm hỏng bề mặt đồ đạc. Cần chú ý, khi lau đồ nội thất dính bụi, bạn không nên lau khô hoặc dùng khăn có chất liệu lông hay những thứ tương tự để lau vì bụi bay sẽ rơi trở lại đồ đạc. Bụi trên đồ đạc cần được lau sạch bằng giẻ nửa khô, nửa ẩm.

7. Phương pháp xoá các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ

Đầu thuốc lá, tàn thuốc lá hay que diêm chưa tắt hẳn không may bị rơi lên bàn, có khi để lại vết cháy. Nếu chỉ là cháy trên mặt sơn, ta có thể quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm, lau nhẹ tay vào vết cháy, sau đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng, vết cháy sẽ bị xoá đi.

8. Phương pháp xử lý đồ gỗ bị nứt

Đồ gỗ không may bị nứt, ta có thể xử lý theo cách sau: lấy vải bông cũ hoặc tải gai rách, đốt thành tro, trộn với dầu trẩu sông thành dạng hồ đặc, nhét vào trong vết nứt của đồ gỗ rồi phơi khô. Sau khi phơi khô, vết nứt sẽ rất chắc và kín. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy giấy báo xé thành những mảnh vụ, trộn vào một ít phèn chua và nước sạch, đun thành dạng hồ đặc. Đợi hồ nguội, ta nhét hồ vào những chỗ nứt, phơi khô, tuy nhiên cách này chỉ sử dụng cho những vật dụng đựng đồ khô hoặc những đồ ít tiếp xúc với nước.

Nhúng một miếng giẻ sạch vào sữa để lau đồ gỗ, mẹo hay thế này mà chẳng ai biết-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.