Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy

Giấm trắng và dầu gió gần như là hai thứ cần thiết trong mỗi gia đình, nhưng nếu trộn chung với nhau thì sẽ có tác dụng thần kỳ gì?

Dầu gió là một loại tinh dầu bôi ngoài da quen thuộc với mọi gia đình, có nhiều công dụng đa dạng như: trị đau bụng, đau vai, giảm ngứa, sưng tấy, vết cắn côn trùng...Còn giấm ăn thì thường sử dụng như một loại gia vị trong nhà bếp. Vậy khi trộn dầu gió và giấm ăn cùng nhau sẽ có tác dụng gì?

Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-1

Đầu tiên chuẩn bị một bình tưới nước và thêm một lượng giấm trắng thích hợp. Sau đó, nhỏ thêm từng giọt dầu gió vào cùng. Nếu không ngại mùi hương của dầu gió, bạn có thể thêm nhiều hơn một chút, sau đó thêm nước để pha loãng, đậy nắp và lắc đều.

Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-2Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-3Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-4

Hãy xem dung dịch này có tác dụng gì.

Đầu tiên, chúng ta có thể xịt cạnh giường vào ban đêm. Việc làm này sẽ khiến lũ muỗi không dám làm phiền bạn cả đêm, đồng thời cũng có thể làm sạch không khí trong phòng. 

Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-5

Thành phần chính của dầu gió là các loại tinh dầu chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như bạc hà, khuynh diệp. Theo nghiên cứu, các loại tinh dầu này có chứa hoạt chất giúp xua đuổi và mùi hương của chúng khiến nhiều loại côn trùng sợ hãi không dám đến gần, nhất là muỗi.

Thứ hai, chúng ta có thể xịt vào thùng rác, không những khử mùi hôi tanh mà còn ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ, hiệu quả rất tốt. 

Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-6

Giấm có tác dụng khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác, đồng thời mùi hương của dầu gió cũng góp phần làm giảm mùi hôi nơi đây hiệu quả.

Thứ ba chúng ta có thể xịt nó trong nhà vệ sinh, không những có thể khử mùi mà còn có tác dụng khử trùng. 

Một chút dầu gió trộn giấm trắng không ngờ lại có tác dụng với gia đình mạnh như vậy-7

Thứ tư, nó cũng có thể phun trong phòng khách, có thể làm không khí trong lành, khử mùi khói, đuổi muỗi.

Tóm lại: Dung dịch được tạo thành từ giấm trắng và dầu gió giúp loại bỏ mùi đặc biệt, xua đuổi ruồi muỗi và côn trùng phát triển...Để giữ ngôi nhà của mình luôn thơm mát, sạch sẽ, chị em nội trợ đừng quên áp dụng ngay mẹo nhỏ với giấm trắng và dầu gió này nhé.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.