Một giọt nước rửa chén có thể làm nên nhiều điều kỳ diệu, công dụng thứ 8 chắc hẳn ít người biết đến

Nước rửa chén không chỉ tốt cho việc làm sạch đồ dùng nhà bếp! Với những lợi ích toàn diện sau đây, nước rửa chén sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Những công dụng bất ngờ của nước rửa chén

1. Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo

Nếu bạn vô tình làm đổ thức ăn nhiều dầu mỡ lên quần áo, hãy chà một lượng nhỏ nước rửa chén lên vết bẩn, sau đó rửa sạch bằng nước thường (cách này cũng hiệu quả với vết bẩn ở cổ áo.) Các thành phần trong nước rửa chén tuy dịu nhẹ để không làm hại da tay nhưng cũng đủ để tẩy vết bẩn trên quần áo, bao gồm cả len và lụa. Mặc dù vậy, nước rửa chén lại không làm hỏng vải, nó giống như chất tẩy rửa sử dụng enzyme để loại bỏ vết bẩn vậy.

Một giọt nước rửa chén có thể làm nên nhiều điều kỳ diệu, công dụng thứ 8 chắc hẳn ít người biết đến-1

2. Làm sạch sàn nhà bếp và sàn nhà tắm

Bằng cách cho 2 thìa nước rửa bát vào xô nước ấm. Sau đó sử dụng dung dịch này để làm sạch sàn nhựa hoặc gạch. Tuy nhiên, cần tránh dùng nước rửa chén để lau sàn gỗ vì hỗn hợp có thể khiến gỗ bị biến dạng.

3. Vệ sinh bàn ghế ngoài trời

Đổ một ít nước rửa chén vào bát nước ấm, khuấy đều cho tan. Sau đó dùng dung dịch để lau sạch bàn ghế ngoài vườn. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch là vết bụi và các dấu vết khác nhau sẽ biến mất nhanh chóng.

Một giọt nước rửa chén có thể làm nên nhiều điều kỳ diệu, công dụng thứ 8 chắc hẳn ít người biết đến-2

4. Thêm lấp lánh cho đồ trang sức

Thêm một giọt nước rửa chén vào bột soda. Trộn baking soda và nước rửa chén trong một cái bát nhỏ để tạo thành hỗ hợp đồng nhất. Việc kết hợp giữa nước rửa chén và baking soda có tác dụng làm sạch đồ trang sức nhỏ và giúp dung dịch chất tẩy rửa này len lỏi vào các ngóc ngách được tốt hơn. Sau đó, bạn phủ trang sức trong hỗn hợp trong vòng 5 phút rồi nhúng vào nước xà phòng. Tiếp theo, sử dụng bàn chải đánh răng để chà sạch mọi vết bẩn cứng đầu. Cuối cùng, bạn xả lại với nước sạch để loại bỏ hết cặn bẩn và hỗn hợp chất tẩy rửa.

5. Làm sạch lược và bàn chải

Bụi bẩn tích tụ từ các sản phẩm dành cho tóc và dầu trên da đầu. Vì vậy, hãy làm sạch lược và bàn chải của bạn bằng cách ngâm chúng trong hỗn hợp nước rửa chén và nước ấm một thời gian. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng để chà sạch các vết bẩn còn sót lại.  

6. Tẩy vết bẩn trên thảm

Hòa tan 1 thìa nước rửa chén trong 2 cốc nước ấm rồi dùng khăn vải trắng nhúng vào dung dịch và ấn mạnh lên vết bẩn. Bạn hãy thực hiện lặp lại thao tác này cho đến khi vết bẩn biến mất khỏi thảm. Sau đó dùng khăn sạch thấm khô.

Một giọt nước rửa chén có thể làm nên nhiều điều kỳ diệu, công dụng thứ 8 chắc hẳn ít người biết đến-3

7. Dùng để giặt quần áo cần chăm sóc đặc biệt

Chúng ta có thể dùng nước rửa chén thay cho bột giặt khi muốn làm sạch những trang phục có chất liệu vải cần chăm sóc đặc biệt.

8. Dùng để dụ và diệt côn trùng

Thêm 3 giọt nước rửa chén vào bát giấm có pha chút đường. Đường có tác dụng dụ côn trùng đến còn nước rửa chén và giấm sẽ làm giảm sức căng bề mặt của nước và cuối cùng nhấn chìm tất cả côn trùng.

9. Lau tủ bếp

Tủ đựng thức ăn trong bếp cũng có thể bị bẩn do dầu chiên và thực phẩm bắn tung tóe trên nó. Vì vậy, để làm sạch bạn hãy trộn một lượng nhỏ nước rửa chén trong một ống tiêm nước ấm. Sau đó phun dung dịch lên tất cả bụi bẩn rồi lau sạch bằng một miếng vải ẩm. 

10. Tẩy vết dầu mỡ trên sàn bê tông

Nếu bạn tìm thấy vết dầu trên sàn bê tông ở nhà, đầu tiên hãy rắc baking soda lên vết bẩn, sau đó đổ nước rửa chén lên trên một lần nữa. Tiếp theo, dùng bàn chải chà sạch và để ngâm khoảng 2-3 tiếng trước khi xả nước. Bạn cũng có thể lặp lại các thao tác trên nếu cảm thấy vết bẩn chưa hết hẳn.  

Theo An Nhiên - Vietnamnet       


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.