Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt, quay khăn tắm với quần áo... là những tuyệt chiêu giặt quần áo bằng máy giặt giúp tiết kiệm năng lượng cho cả lồng giặt và máy giặt.

Sử dụng máy giặt giúp tiết kiệm điện năng nhưng vấn đề vết bẩn cũng khiến chị em nội trợ mệt mỏi một phần nào đó. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số thủ thuật dưới đây, bạn có thể vừa giúp tiết kiệm điện năng lại vừa làm cho máy giặt hoạt động hiệu quả hơn trong việc làm sạch các vết bẩn. Nếu muốn có những lợi ích trên, bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi!

Những phương pháp giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn

1. Quay khăn tắm với quần áo khác

Nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên cho khăn tắm vào máy sấy cùng với quần áo khác. Khả năng thấm hút của khăn tắm rất tốt nên chúng sẽ giúp thấm nước thừa và làm cho quần áo khô nhanh hơn trước.

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-1

2. Loại bỏ một số vết bẩn trước khi giặt

Ngay cả khi máy giặt có thể làm sạch bụi bẩn trên quần áo nhưng có thể nó không làm sạch được tất cả cùng một lúc. Nếu bạn muốn quần áo thực sự sạch sẽ ngay trong lần giặt đầu thì trước khi giặt nên trộn baking soda với nước để tạo thành một loại kem đặc, bôi lên vết bẩn rồi để khô trong 10 phút. Bạn hãy cạo sạch bột baking soda trước khi giặt bằng máy giặt, chỉ đơn giản như vậy nhưng các vết bẩn sẽ bong ra thật dễ dàng.

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-2

3. Vắt khô để loại bỏ các mảnh vụn giấy ăn

Sự cố để quên khăn giấy trong túi quần áo của mình trong máy giặt là điều không hiếm. Chắc hẳn trong trường hợp nhìn thấy các mảnh vụn giấy bám dính chặt trên quần áo khiến bạn thật bất lực. Nhưng đừng lo, vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách cho quần áo vào máy sấy một lần nữa, vụn giấy sẽ được hút vào đống tập kết trong khu vực lọc của máy mà không để lại vảy trắng nữa.

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-3

4. Bóng tennis giúp vắt khô quần áo nhanh chóng, có thể được sử dụng nhiều lần 

Ngoài mẹo dùng khăn để làm khô vải nhanh chóng, chúng ta có thể dùng quả bóng tennis cũng mang lại hiệu quả tương tự. Nếu chúng ta bỏ một quả bóng tennis vào một đôi tất mới hoặc một đôi tất cũ sạch, sau đó buộc miệng lại. Đặt tất ấy vào máy giặt cùng với quần áo sơ mi của bạn, nó cũng sẽ làm cho quần áo khô nhanh hơn trước.

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-4

5. Chỉnh nhiệt độ nước phù hợp với loại vải. 

Trước khi giặt quần áo, phải xem kỹ loại quần áo đó trước để xem nhiệt độ nước ở mức nào phù hợp. Vì nếu bạn giặt sai có thể gây hỏng vải cộng với việc bạn phải sửa rất lâu. Cụ thể:

Hệ thống nước lạnh: thích hợp để giặt quần áo đa dạng như vải dệt thoi, quần jean hoặc vải có thể co lại. 

Hệ thống nước ấm: phù hợp để giặt quần áo trắng sáng vì nó sẽ giúp loại bỏ vết bẩn rất tốt. 

Hệ thống nước nóng: thích hợp giặt những loại quần áo có vết bẩn nặng khó giặt.  

6. Đánh bóng dây giày trên cửa

Tôi muốn giày khô nhanh và sử dụng chúng ngay nhưng sợ nếu quay bằng máy sấy quần áo sẽ gây tiếng ồn hoặc hỏng máy. Lúc này, bạn chỉ cần buộc đầu dây giày và cọ vào nắp máy để giữ cho giày không bị văng lung tung khi máy giặt đang hoạt động là bạn sẽ đạt được mục đích mong muốn.

7. Đá viên giải quyết vấn đề vải bị nhão

Những chiếc áo đó bị giãn ra trông không còn tươi sáng như lúc mới mua nhưng vấn đề này cũng không khó để giải quyết. Sau khi giặt và làm sạch như bình thường, bạn hãy cho quần áo vào máy sấy cùng với một miếng vải khô và đá viên trong khoảng 10 phút, quần áo của bạn sẽ trở lại hình dạng bình thường và trông tươi mới hơn, sẵn sàng để mặc.

Ném vài quả bóng tennis vào máy giặt có công dụng tuyệt vời, thật tiếc nếu bạn không biết sớm-5

8. Đặt balo vào trong áo gối

Bạn sẽ không còn phải vật lộn với việc giặt ba lô của mình nữa bởi vì chỉ cần mở các khóa của balo ra rồi đặt nó trong một chiếc áo gối cũ và cho vào máy giặt. Chỉ như vậy thôi mà balo sẽ được giặt sạch ở mọi ngóc ngách. Thêm vào đó, balo cũng sẽ không bị mất hình dạng, phom dáng.

9. Bóng lá nhôm giúp giảm tĩnh điện

Các vết bẩn khó sạch không phải là vấn đề. Nếu bạn có lá nhôm ở nhà, hãy vò nó thành những viên nhỏ, khoảng 4-5 viên rồi cho vào giặt chung với quần áo. Điều này sẽ giúp giảm tĩnh điện trong vải và làm cho vết bẩn nặng đi ra dễ dàng, giúp giữ dáng quần áo luôn như mới. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.