Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực

Dùng dao cắt một vài đường lên miếng bọt biển là bạn có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Miếng bọt biển rất thuận tiện cho việc vệ sinh hàng ngày, nó trở thành một vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi hộ gia đình. Trên thực tế, ngoài việc được sử dụng như một công cụ để vệ sinh bộ đồ ăn hàng ngày, miếng cọ rửa còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong cuộc sống hàng ngày.

Những công dụng thần kỳ của miếng bọt biển

Tác dụng 1: Rửa cốc chén, hộp nhựa

Cốc chén có thành sâu và miệng nhỏ nên mỗi lần vệ sinh sẽ gặp khó khăn vì bạn không thể đưa tay vào sâu xuống phía dưới để cọ được. Thay vì dùng chổi quét, bạn chỉ cần một miếng cọ rửa chén là giải quyết được ngay.

Cách làm: Dùng dao cắt miếng bọt biển thành 6 phần bằng nhau. Sau đó cuộn lại thành hình tròn và dùng dây chun buộc chặt lại ở giữa. Dùng 2 chiếc đũa cắm vào giữa miếng bọt biển, vậy là bạn đã có một công cụ rửa cốc chén tự chế hoàn hảo có thể rửa sạch mọi ngóc ngách bên trong chiếc cốc.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-1Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-2

Tương tự, đối với những chiếc hộp có miệng nhỏ, không thể cho tay vào cọ rửa trực tiếp được, chúng ta có thể dùng cách sau: Cắt nhỏ miếng bọt biển đi 1/3, sau đó khoét một lỗ nhỏ ở trên đầu rồi đặt một chiếc đũa vào. Dán chặt nó bằng keo nến để cố định chiếc đũa. Vậy là bạn đã có một công cụ rửa hộp thật tiện lợi rồi.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-3Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-4

Tác dụng 2: Vệ sinh quạt điện

Quạt điện dùng một thời gian, giữa các thanh lưới trên vỏ quạt rất dễ tích tụ bụi. Để loại bỏ bụi bẩn này bạn chỉ cần sử dụng một miếng bọt biển rửa chén.

Cách làm: Cắt miếng bọt biển thành các đường dọc đều nhau, sau đó cắt tiếp vài đường theo chiều ngang sao cho tạo thành các múi nhỏ mà không bị đứt rời ra.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-5

Tiếp theo, bạn làm ướt miếng bọt biển rồi di chuyển lên các thanh lưới trên vỏ quạt. Sau khi vệ sinh, bạn sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn bám trên miếng bọt biển, hãy tiếp tục lau tới khi nào lưới quạt sạch bụi hoàn toàn thì thôi.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-6

Tác dụng 3: Tận dụng lại những mẩu vụn xà phòng

Những mảnh vụn xà phòng quá nhỏ không cầm lên để sử dụng tiếp được và thường bị vứt đi. Tuy nhiên, nếu bạn dùng miếng bọt biển thì có thể tận dụng những mẩu vụn này một cách triệt để.

Cách làm: Dùng dao rạch một lỗ nhỏ trên miếng bọt biển (như hình), sau đó cho xà phòng vào giữa.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-7

Nhúng miếng bọt biển vào nước và vò nhẹ, bọt sẽ được tạo thành ngay sau đó và bạn có thể tiếp tục sử dụng những vụn xà phòng này.

Một vết cắt ở giữa miếng bọt biển hóa ra lại giải quyết nhiều vấn đề gây khó khăn cho mọi người, rất thuận tiện và thiết thực-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.