Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết

Nhiều bạn khi mua bát, đĩa đều chọn loại đẹp để mua về nhà, nhưng điều mà ai cũng không biết là bát ăn cơm cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi khuyên mọi người dù nhà có tiền cũng không nên mua những loại này.

1. Không mua bát tráng men, có hoa văn sặc sỡ

Bát ăn cơm tráng men là một kiểu dáng rất thông dụng và phổ biến, bởi trên bát ăn cơm sẽ có một số hoa văn sặc sỡ nên trông sẽ đẹp hơn, trông bắt mắt hơn và được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên mua một chiếc bát có màu men, màu men mặc dù rất đẹp nhưng nhiều người không biết đó là màu men của bát sẽ cùng với một số kim loại nặng trong quá trình chúng ta sử dụng, những chất kim loại nặng này cũng có thể rơi vào thức ăn của chúng ta, đặc biệt là khi ăn với thức ăn tương đối nóng, lâu ngày sẽ gây hại cho cơ thể.

Vì vậy, khi bạn mua bát ăn cơm, hãy lưu ý không mua bát tráng men, đặc biệt không sử dụng bát tráng men này cho trẻ em ở nhà, sức khỏe quan trọng hơn đẹp.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-1

2. Cố gắng không mua các mặt hàng khuyến mãi

Hiện nay nhiều siêu thị, cửa hàng sẽ có chương trình khuyến mãi giảm giá, bộ đồ ăn tặng kèm cũng sẽ có trong chương trình giảm giá, một số siêu thị dùng bát làm quà tặng kèm theo các sản phẩm khác, nhiều bạn cho rằng giảm giá như vậy là rất hợp túi tiền nên rất sẵn lòng mua.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên mua những sản phẩm giảm giá như vậy, chúng ta đều biết rằng khi nhiều món ăn vặt giảm giá là sắp hết hạn sử dụng. Bát đĩa rẻ quá thì có vấn đề về chất lượng, sẽ không an tâm khi sử dụng loại bộ đồ ăn này.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-2

3. Bát có hình dáng lạ

Ngoài ra còn có những chiếc bát có hình dáng đặc biệt, nhiều bạn sẵn sàng mua khi nhìn thấy những chiếc bát có hình dáng đặc biệt, những chiếc bát này trông rất đẹp và tinh tế, được nhiều bạn nữ yêu thích, mọi người đều cho rằng bộ đồ ăn đẹp có thể làm thức ăn trở nên ngon hơn.

Nhưng khi mua về nhà bạn sẽ thấy loại bát này không có ưu điểm gì ngoài vẻ đẹp của nó, hình dáng càng độc đáo thì càng rắc rối, bày món ăn có thể không ngon bằng loại bát thường.

Thứ hai là vấn đề vệ sinh, những bát thông thường khi vệ sinh thì rất đơn giản, nhưng những bát hình dáng độc lạ khi vệ sinh sẽ có một số ngóc ngách rất khó làm sạch, lâu ngày những ngóc ngách này sẽ càng bám bẩn hơn, khó làm sạch hơn.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-3

4. Bát thủy tinh

Bát thủy tinh cũng được nhiều bạn săn đón vì độ trong và đơn giản, bát thủy tinh nhìn rất trong sáng và sạch sẽ, khi đặt trên bàn ăn thường rất đẹp.

Nhưng bát thủy tinh chịu nhiệt không tốt lắm, nếu đựng một số thức ăn nóng rất dễ bị bỏng, bát thủy tinh tương đối nhẵn, sử dụng thời gian cũng dễ vỡ và trơn, đặc biệt là khi trẻ em sử dụng thì càng ít an toàn.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-4

Mẹo chọn bát ăn cơm

Khi chọn bát ăn cơm chúng ta cũng cần lưu ý một số kỹ năng, để có thể chọn được những chiếc bát chất lượng hơn, thiết thực hơn.

- Đầu tiên chúng ta cần kiểm tra độ phẳng của các tác phẩm, các tác phẩm có thể đặt trên mặt bàn phẳng, sau khi kiểm tra đáy tốt cũng cần phải úp bát và kiểm tra mặt trên có phẳng không, nếu mép bát và mặt bàn có khe hở thì cho thấy có vấn đề.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-5

- Thứ hai, khi lựa chọn, chúng ta có thể dùng ngón tay miết vào vị trí của thành bát và chú ý đến âm thanh, nếu âm thanh rõ ràng nghĩa là chất lượng tốt, còn nếu âm thanh bị đục thì có nghĩa là chất lượng không tốt, dễ bị nứt và các vấn đề khác.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-6

- Ngoài ra, chúng ta khi lựa chọn cũng chú ý đến độ nhẵn của thành bát, có thể chạm vào thành bát, nếu người tiêu dùng cảm thấy có một số hạt sần sùi thì không nên mua, hãy mua bát mịn.

Mua bát đĩa cho ngày Tết, đừng mua 4 loại bát này, không nên dùng trong nhà, người buôn bán sẽ không nói cho bạn biết-7

Mỗi ngày chúng ta sử dụng những chiếc bát khác nhau, ngoài việc quan tâm đến chất lượng của những chiếc bát, chúng ta cũng cần chú ý xem có chất gây hại cho sức khỏe hay không, cẩn thận “bệnh từ miệng mà ra”.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mua-bat-dia-cho-ngay-tet-dung-mua-4-loai-bat-nay-khong-nen-dung-trong-nha-nguoi-buon-ban-se-khong-noi-cho-ban-biet-106092.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.