Mua cá hồi cứ nhắm trúng "điểm vàng" này, đảm bảo cá vừa tươi vừa bổ dưỡng gấp nhiều lần

Mẹo chọn mua cá hồi sau đây sẽ giúp bạn có món cá hồi tươi ngon và đầy dinh dưỡng cho cả gia đình

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon đúng chuẩn

Đối với cá hồi tươi sống nguyên con


Đầu tiên bạn cần quan sát phần mắt cá. Quan sát thấy mắt cá trong, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi. Ngoài ra, cá tươi là cá có phần mắt cá phải hơi phồng lên, nếu mắt lõm là cá không ngon.

Phần thân cá đảm bảo độ sáng và bóng. Da cá áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước.

Đối với mang cá, bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Nếu phần mang cá có màu đỏ tươi, không bị rách là cá còn tươi. Không nên mua những con cá có phần mang đã chuyển sang màu đỏ sẫm hay màu bị tái đi. Ngoài ra, phần mang cá cũng không có những vết tụ của máu bầm.

Mua cá hồi cứ nhắm trúng điểm vàng này, đảm bảo cá vừa tươi vừa bổ dưỡng gấp nhiều lần-1


Độ đàn hồi của thịt cá

Cá hồi tươi đảm bảo độ đàn hồi nhất định. Để kiêm tra độ đàn hồi của cá, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

–  Dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Sau đó từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi.

– Bạn nhấc phần đuôi của cá lắc mạnh, nếu phần thịt dọc sống lưng chắc, không bị lỏng lẻo tức là đạt. Bạn cũng có thể uốn cong phần thân cá, khi thả ra không xuất hiện nếp nhăn.

Độ tươi của cá hồi qua mùi vị

Thịt cá hồi tươi khi ăn sống sẽ có vị ngậy, mùi thơm đặc trưng của cá khi ăn. Nếu cá hồi không đảm bảo độ tươi, khi ăn sẽ bị nhạt, mùi hôi do chất lượng cá đã giảm.

Miếng cá hồi tươi khi ăn sẽ không bị nhão, cảm nhận độ chắc nhất định của thịt cá.

Đối với cá đã được phi lê

Thịt cá hồi tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. Nếu thịt chuyển sang màu tối hơn nghĩa là thịt cá đã bị ươn hoặc sắp chuyển sang giai đoạn phân hủy.

Bên cạnh đó, thịt ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. Khi ấn tay vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.

Quan sát bề mặt của miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị xỉn màu hay có đốm nâu.

Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-ca-hoi-cu-nham-trung-diem-vang-nay-dam-bao-ca-vua-tuoi-vua-bo-duong-gap-nhieu-lan-search/?id=288204

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.